Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà Vua: Messi đá hỏng penalty, Barcelona vẫn giành được kết quả thuận lợi

Thứ Năm 02/02/2012 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu khá cân bằng, Barcelona đã bị Valencia cần chân 1-1 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua tại Mestalla. Barca đã có thể chiến thắng, nếu Lionel Messi không đá hỏng quả 11m đầy đáng tiếc...

Mestalla luôn là sân đấu khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn, họ ít khi giành chiến thắng trước Valencia tại đây. Cách đây 8 tháng, Barcelona cũng thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà Vua trước Real Madrid cũng tại Mestalla, nên Guardiola có lý do để thận trọng.

Valencia có thể sa sút, nhưng họ vẫn là đội bóng số 3 ở La Liga và luôn tỏ ra cực kỳ khó chịu trên sân nhà. Và thầy trò HLV Unai Emery đã chơi một trận sòng phẳng trước đối thủ Barcelona với tham vọng loại đối thủ này ở bán kết Cúp Nhà vua, điều họ đã làm rất tốt ở mùa giải 2007-08.

Lionel Messi thất vọng sau khi đá hỏng 11m

Chơi đầy hưng phấn, Jonas đã giúp Valencia dẫn bàn ở phút 27. Nhưng trong một khoảnh khắc chói sáng như trận gặp Real Madrid, Puyol đã đưa trận đấu trở về thế quân bình ngay sau đó. Barcelona đã có thể chiến thắng, tuy nhiên Lionel Messi đã không thể thực hiện thành công quả 11m ở đầu hiệp 2, khiến Barca chấp nhận kết quả hòa 1-1 tại Mestalla.

Mặc dù vậy, đây cũng là tỷ số khiến Pep Guardiola cảm thấy hài lòng, nhất là trong bối cảnh Barcelona đang khủng hoảng nặng nề về lực lượng do vắng Villa, Iniesta, Fontas, Afellay. CLB xứ Catalan có được bàn thắng ký gửi trên sân khách, họ còn 90 phút tại Nou Camp để quyết định vận mệnh, dù đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Barca trên mọi mặt trận.

Pep Guardiola sử dụng đội hình khá chắp vá, khi Puyol đá hậu vệ phải, Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique. Busquets cùng Thiago, Fabregas thi đấu ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tiền đạo Alexis Sanchez-Messi-Cuenca. Valencia chơi khá thận trọng trên sân nhà khi sử dụng sơ đồ 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất Soldado.

Barcelona chơi chủ động hơn trong những phút đầu và Messi thực hiện quả đá phạt hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc, dù thủ thành Diego Alves đã đứng nhìn. Valencia quyết định chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhưng họ vẫn tổ chức được những miếng đánh sắc sảo khiến hàng thủ Barca phải e sợ.

Tình huống tranh cãi đã diễn ra ở phút 18, khi Pinto dùng tay cản bóng bên ngoài vòng cấm trong tình huống Soldado băng xuống, nhưng trọng tài không thổi phạt thủ thành Barcelona. Trận đấu đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và ở phút 24, Fabregas lĩnh trọn cái đầu gối của Mathieu sau pha tranh bóng bổng, khiến F4 phải băng đầu để tiếp tục thi đấu.

Valencia chơi chậm rãi, chắc chắn và họ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 27. Mathieu đi bóng đầy quyết đoán bên cánh trái rồi căng ngang cho Jonas băng vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ Pinto. 1-0 cho Valencia và một lần nữa, Pep Guardiola không hài lòng về cách tổ chức phòng ngự ở hàng thủ.

Nhưng cũng chỉ 8 phút sau, Barcelona đã có bàn gỡ hòa. Cuenca chọc khe tinh tế cho Alexis Sanchez băng xuống, tiền vệ người Chile không thể đánh bại Diego Alves trong tình huống đối mặt và Puyol đã băng vào đánh đầu dũng mãnh, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Hiệp 1 kết thúc tương đối cân bằng và Barca tăng tốc sau giờ nghỉ giải lao. Alexis Sanchez đưa bóng vào lưới Valencia ở phút 48 nhưng không được trọng tài công nhận. 8 phút sau, Barca được hưởng quả 11m do Thiago bị Miguel phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Messi không thể hạ Diego Alves, bỏ lỡ cơ hội lập công đáng tiếc cho đội khách.

Guardiola quyết định rút Alexis ra khỏi sân và sử dụng Dani Alves đá tiền vệ. Phút 65, Puyol có đường phát động tấn công chuẩn xác cho Abidal dứt điểm nhanh, tuy nhiên Diego Alves lại chơi xuất sắc. Barca tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc khi ở phút 74, Messi chọc khe cho Dani Alves tung cú sút sấm sét đưa bóng tìm đúng cột dọc. Những phút còn lại khá cân bằng, khi Valencia quyết định chơi đôi công nhưng cả hai không ghi thêm được bàn thắng, tỷ số 1-1 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu
Valencia:
Diego Alves; Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Mathieu; Albelda (Tino Costa, 66), Banega; Piatti (Feghouli, 58), Jonas (Aduriz, 75), Jordi Alba y Soldado.
Barcelona: Pinto; Puyol, Piqué, Mascherano, Abidal; Sergio Busquets, Thiago (Jonathan dos Santos, 79), Cesc; Alexis (Dani Alves, 63), Messi, Cuenca (Tello, 87).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X