Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua: El Clasico ở tứ kết?

Thứ Sáu 23/12/2011 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kết quả bốc thăm và phân nhánh cúp Nhà vua mùa bóng 2011-2012 vừa được công bố, nếu Real Madrid và Barcelona vượt qua được vòng 1/8 thì họ sẽ phải loại nhau ở tứ kết. Đây có lẽ là điều hơi tiếc nuối với người hâm mộ bởi mùa trước, phải đến trận cuối cùng (chung kết), cả hai mới có cơ hội chạm trán nhau tuy nhiên, nhiều khả năng, tính chất của trận đấu sẽ không thay đổi.

Ai cũng biết cúp Nhà vua (Copa del Rey) chẳng phải là danh hiệu gì ghê gớm cho lắm và không thể sánh nổi La Liga, Champions League. Hai đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha sẽ không quá buồn hay thất vọng nếu không may bị loại khỏi giải đấu này nhưng mọi chuyện sẽ khác trong trường hợp đội này trực tiếp "đá đít" đội kia khỏi Copa del Rey, nhất là khi sự thù địch giữa hai CLB ngày càng dâng cao mạnh mẽ trong mấy năm gần đây.

Real sẽ có cơ hội phục thù Barcelona ở tứ kết Cúp nhà Vua?

Còn nhớ, mùa trước, nhờ sự hiện diện của Real và Barca mà có lẽ, lần đầu tiên trong lịch sử, trận chung kết cúp Nhà vua được quan tâm khủng khiếp đến thế, không khác gì trận chung kết Champions League, giải đấu danh giá gấp bội. Thậm chí, có không ít người chỉ vì trận El Clasico "bất thường" đó (vì từ đầu mùa, ngoài La Liga, làm sao có thể đoán trước, họ sẽ còn đối đầu ở chỗ nào khác nữa), mới bắt đầu biết tới và tìm hiểu Copa del Rey. Chung cuộc, bằng lối chơi "siêu phòng thủ" mang đúng thương hiệu Jose Mourinho, Los Blancos đã xuất sắc đả bại Blaugrana bằng bàn duy nhất của siêu sao Cristiano Ronaldo ở hiệp phụ thứ nhất. Đây cũng là lần duy nhất cho đến lúc này, Jose Mourinho chiến thắng được Josep Guardiola trên sân cỏ kể từ khi dẫn dắt Real Madrid. Cũng nhờ thế, Real mới có được chút an ủi ở một mùa bóng mà Barca tiếp tục khẳng định sự thống trị tuyệt đối và đoạt cú đúp (La Liga, Champions League).

Mùa này, nhiều khả năng sẽ nổ ra tiếp một El Clasico ở cúp Nhà vua. Chỉ có điều sẽ không thể là chung kết mà thấp hơn 2 vòng: tứ kết. Hôm vừa rồi, cả hai đều đã vượt qua vòng 3 khi dễ dàng đánh bại hai đối thủ "hạng ruồi" (đều chơi tại hạng 3), trong đó, Barcelona để lại ấn tượng cực mạnh khi giành thắng lợi với tổng tỷ số ... 10-0 (lượt về 9-0 dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất mà chỉ là tập hợp của toàn bộ những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha song có tới 10 người mang xuất xứ La Masia). Theo kết quả bốc thăm (gộp chung luôn cả vòng 1/8, tứ kết và bán kết chứ không phải sau mỗi vòng, mới tiến hành bốc thăm vòng kế tiếp), thì nếu vượt qua vòng 1/8 (Real được xếp cặp cùng "gã nhà giàu" mới nổi Malaga còn Barcelona sẽ đụng đầu Osasuna), hai "gã khổng lồ" này sẽ nằm cùng một cặp ở tứ kết.

Nếu thi đấu đúng sức, Real và Barca không khó để đánh bại Malaga và Osasuna, những đội kém họ về mọi mặt. Thêm vào đó, chắc chắn cả hai sẽ rất quyết tâm ở vòng 1/8 để được loại nhau ở tứ kết bởi họ đều hiểu, đánh bại được đối thủ, dù ở bất cứ giải nào, hoàn cảnh nào cũng sẽ tạo ra động lực không nhỏ cho chặng đường kế tiếp nên xem ra, khả năng xảy ra trận El Clasico ở tứ kết cúp Nhà vua là rất lớn. Vậy là, từ giờ đến cuối mùa, ít nhất, người hâm mộ sẽ được xem thêm hai trận "Siêu kinh điển" nữa bên cạnh trận lượt về La Liga trên Nou Camp. Biết đâu đấy, lá thăm may rủi lại giúp họ hội ngộ ở Champions League nữa thì mọi sự còn hay ho hơn gấp bội.

Các cặp vòng 1/8

 

 

Mirandes v Racing Santander
Albacete v Athletic Bilbao
Alcorcon v Levante
Cordoba v Espanyol
Real Sociedad v Mallorca
Valencia v Sevilla
Barcelona v Osasuna
Real Madrid v Malaga

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X