Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà vua: Dự bị tỏa sáng, Real Madrid hủy diệt đội bóng hạng 3

Thứ Tư 21/12/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như ở trận lượt đi, Real chỉ có thể đánh bại Ponferradina bằng tỷ số nhẹ nhàng 2-0 thì đến trận lượt về, mặc cho Jose Mourinho đã cất bớt trụ cột đi nhưng rốt cục, một Los Blancos "xáo trộn lung tung" lại có được thắng lợi ấn tượng 5-1 trên thánh địa Bernabeu. Điểm đặc biệt, tất cả các cầu thủ lập công đều thuộc diện "dự bị" trong đó Jose Callejon tiếp tục chứng tỏ hiệu suất ghi bàn đáng nể với một cú đúp.

Tại cuộc đối đầu trước đó hai tuần, Mourinho "cẩn trọng" tới mức tung Marcelo rồi cả "hàng khủng" Cristiano Ronaldo vào sân ngay từ đầu mặc cho Ponferradina có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến chuyện hạ gục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Giành được lợi thế không nhỏ nên tới trận tái đấu vào đêm qua, chiến lược gia người BĐN đã hoàn toàn thảnh thơi cho các ngôi sao quan trọng nhất đội được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ông vẫn "bắt" Pepe và Benzema phải thi đấu, có lẽ nhằm đảm bảo an toàn.  Hai tuyển thủ quốc gia Đức, Mesut Ozil và Sami Khedira có cơ hội chứng tỏ lại bản thân khi mà thời gian gần đây, họ đã bị "bỏ xó" trên băng ghế dự bị chứ không còn được chiếm giữ một vị trí chính thức trong đội hình như trước. Trong khi, Hamit Altintop và Nuri Sahin, những gương mặt khác cũng có xuất xứ Bundesliga và mới gia nhập đội bóng từ đầu mùa, sẽ cần phải nỗ lực tận dụng cơ hội ra sân hiếm có này để ghi điểm trong mắt Mourinho. Bên cạnh đó, mấy "tài năng trẻ" như Casado, Varane đã có dịp thi thố tài năng. Cũng cần phải nhắc đến Jose Callejon, chân sút 24 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real. Cầu thủ này ngày càng được Mourinho yêu mến bởi luôn chơi hết mình mỗi khi được ra sân và bộc lộ năng lực không hề thua kém hai sự lựa chọn đầu tiên cho hàng tiền đạo (Benzema, Higuain).

Sao dự bị như Callejon và Sahin tỏa sáng để Real có chiến thắng đậm đà

Sự quyết tâm của các vị khách đã làm cho Los Blancos vấp phải đôi chút khó khăn trong khoảng 25 phút đầu trước khi Callejon khai thông thế bế tắc và từ đó, cục diện trở nên quá đơn giản. Từ cánh phải, Mesut Ozil thực hiện cú chọc khe miễn chê và tiền đạo người TBN chỉ việc bứt tốc lao xuống đón bóng rồi bình tĩnh dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đối phương trong pha đối mặt. Sau đó, Callejon đã bị xà ngang từ chối một bàn thắng đẹp được thực hiện theo phong cách "lốp bóng qua đầu".

Nhưng rồi, hiệp 1 cũng dừng lại với kết quả 2-0 với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Nurin Sahin từ quả phạt góc do Ozil thực hiện. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ cho Real. Còn nhớ, dịp cuối tuần vừa rồi, đồng hương của Sahin, Hamtit Altintop cũng đã giải tỏa được phần nào sự "bức bối" trong màu áo Real bằng bàn thắng đầu tay trong chiến thắng 6-2 trước Sevilla. Ngay sau giờ nghỉ, đến lượt hậu vệ trẻ mới 18 tuổi người Pháp, Rafael Varane lên tiếng. Granero thực hiện cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc nhưng Orlando Quintana kịp đổ người cứu thua cho Ponferradina. Tuy nhiên, tài năng trẻ đã làm tiêu tốn của Real 10 triệu Euro đã có mặt đúng lúc để sút bồi vào lưới. Như vậy, Varane đã có bàn thứ 2 cho đội bóng Hoàng gia TBN trong mùa giải năm nay (bàn đầu tiên vào lưới Rayo Vallecano hồi tháng 9).

Rốt cục, Ponferradina cũng kiếm được bàn danh dự nhờ công của Acoran sau một pha phản công nhanh. Dẫu sao chọc thủng lưới Real ngay tại Bernabeu cũng là một chiến tích "lẫy lừng" với một CLB hạng 3. Dù bị rút ngắn tỷ số nhưng đội bóng thành Madrid vẫn vô cùng bình thản bởi đơn giản, đó chỉ là chút danh dự nhỏ nhoi của đối phương mà thôi chứ về cơ bản, Ponferradina tuổi gì mà lật ngược thế cờ. Nhằm khẳng định sức mạnh vượt trội của mình, Real vẫn giữ nguyên áp lực mạnh mẽ lên cầu môn đội khách và rồi có thêm hai bàn thắng nữa. Đầu tiên, Joselu (một tài năng người Tây Ban Nha gốc Đức sinh năm 1990 thuộc biên chế đội trẻ Real) mới vào sân thay Benzema chưa được bao lâu đã lập công với cú dứt điểm cận thành đơn giản bởi trước đó, Ozil và Callejon đã làm xong công việc phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ. Chốt lại, Callejon thoải mái đón đường chuyền dài vượt tuyến đạt độ chính xác tuyệt đối của Nuri Sahin, nhẹ nhàng loại bỏ một cầu thủ đội bạn rồi bình tĩnh vẩy lòng trong đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Như vậy, với chiến thắng 5-1 (tổng tỷ số 7-1), Real Madrid đã thẳng tiến vào vòng 4 Copa del Rey, giải đấu mà họ đang giữ cúp vô địch. Thông qua thắng lợi này, có thể rút ra hai kết luận. Thứ nhất, Mesut Ozil rõ ràng vẫn rất xuất sắc và lại xứng đáng được trở lại đội hình thi đấu chứ không tới mức quá "tệ hại" mà phải rời khỏi Bernabeu như tin đồn đại thời gian qua. Thứ hai, Callejon quả thực nên được trọng dụng nhiều hơn vì anh mới đích thực là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Real Madrid hiện nay (8 bàn trong 11 trận được ra sân nhưng đa phần đều là vào từ băng ghế dự bị, Trung bình, Callejon chỉ mất 30 phút cho một bàn thắng).

Đội hình thi đấu của Real Madrid: Adan (Flores 82'), Casado (Nacho 71'), Pepe, Varane, Hamit Altintop, Mesut Ozil, Nuri Sahin, Granero, Khedira, Callejon, Benzema (Joselu 78')

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X