Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua: Barcelona thắng nhẹ, Villarreal không thể tạo ra bất ngờ

Thứ Năm 13/11/2008 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có một bất ngờ nào xảy ra trong các trận đấu tại các trận đấu lượt về vòng 4 Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Những cái tên như Barcelona, Valencia đã xứng đáng đi tiếp trong khi Villarreal đã ngậm ngùi rời Copa de Ray khi bất lực trước đội bóng chiếu dưới Poli Ejido.

Thắng tối thiểu, Barca có tên tại vòng trong

Một chiến thắng nhọc nhằn của Barcelona

Trận thắng 1-0 ở trận lượt đi đủ để các cầu thủ chủ nhà cũng như các cules có thể mơ về một chiến thắng tưng bừng giống như cách mà họ đã đè bẹp các đối thủ Valladonid hay Sporting Gijon tại La Liga. Tuy nhiên với một hàng công " khủng nhất châu Âu"ở thời điểm hiện tại, lưới của đội khách chỉ phải rung lên đúng một lần sau cú sút penalty thành công của Lionel Messi.

Kết quả cụ thể

02h ngày 13/11
Villarreal 1-1 Ejido (lượt đi 0-5)
Espanyol
3-0 Celta (2-2)
Valladolid 2-2 Hércules (5-1)

03h ngày 13/11

Atlético Madrid 0-0 Orihuela (1-0)
Valencia 3-0  Portugalete (4-1)
Deportivo 2-0 Elche C.F (2-0)
Racing 2-0 Real Murcia (1-2)
Almería 3-0 Rayo Vallecano (2-1)

Barcelona 1-0 Benidorm (1-0)
Betis 2-0 Castellón (2-0)
Recreativo 2-1 Athletic Club (0-2)

Sporting Gijón 2-0 Numancia (1-0)
Mallorca 2-0 Málaga (1-1)

Nhưng Pep Guardiola chắc chắn sẽ không phải thất vọng vì kết quả này. Có thể nhận thấy ý đồ bảo toàn lực lượng của cựu cầu thủ Barca khi ông chỉ tung 3 cầu thủ của đội hình chính là Lionel messi, Carles Puyol và Dani Alves vào sân ngay từ đầu.Chính điều này đã khiến cho đội chủ sân Nou Camp có một trận đấu đầy khó khăn.

Với một tinh thần quyết tâm cao, Benidorm đã chơi khá hay và tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của đội chủ nhà. Với một tâm lý thoải mái, các cầu thủ thuộc đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 tỏ ra không hề e dè trước dàn cầu thủ có đẳng cấp cao hơn của đối thủ. Họ sở hữu được khá nhiều cơ hội và lẽ ra bàn thắng đã đến nếu như những Ruano hay Ruano chính xác hơn với những tình huống dứt điểm của mình.

Trong khi đó, Barca chơi khá mờ nhạt và tỏ ra bế tắc trên đường vào khung thành của đối phương. Trước một hàng thủ chơi chặt chẽ và tập trung đông ở vòng cấm, bộ đôi tiền đạp Krkic và Messi thường bị theo sát và không có nhiều khoảng trống để xử lý.

Tuy nhiên, đúng vào những thời điểm khó khăn nhất, đẳng cấp của đội bóng lớn hơn đã lên tiếng. Phút 84, từ pha đột phá trong vòng cấm của Krkic, hậu vệ của đội khách không còn cách nào phải phạm lỗi. Một quả 11 m cho Barca. Ở những cơ hội như thế Messi không bao giờ bỏ lỡ khi anh bình tĩnh hạ gục đối phương  ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Viallrreal không thoát được lưỡi hái thần chết

Không tạo ra bất ngờ Villarreal chính thức dừng bước ở vòng 4

Trận thua 0-5 ở trận lượt đi khiến cho những đôi chân của các cầu thủ "Tàu ngầm vàng" như vừa đá vừa đeo chì ở ngay trận đấu đấu mà họ được chơi trên sân nhà. Vẫn biết Poli Ejido là một đội bóng có lối chơi khó chịu và đang rất thăng hoa nhưng không ai nghĩ Villarreal đã chơi một trận đấu kém cỏi đến thế. 90 phút tại El Madridgal là quãng thời gian tệ hại nhất mà các cổ động viên của "Tàu ngầm vàng" được chứng kiến từ các học trò của mình.
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Villarreal đã chơi mờ nhạt và bế tắc trong phần lớn thời gian khi vấp phải một lối chơi đầy quyết tâm nhưng không thiếu chất lửa của đội bóng hạng B La Liga. Có lẽ khoảng cách 5 bàn ở trận lượt đi đã khiến cho Poli Ejio hoàn toàn tự tin và triển khai một thế trận chắc chắn và khá thanh thoát.

Trong khi "Tàu ngầm vàng" vẫn đang loay hoay chưa thể tìm ra đường vào khung thành của đối phương thì đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 50 sau pha độc diễn của tiền đạo Jorge Molina với một pha xử lý tinh tế trong vòng cấm trước khi hạ gục thủ thành Viera bằng một cú sút quyết đoán.

Bị dẫn bàn, lòng tự ái của các cầu thủ chủ nhà lên cao. Họ dồn lên tấn công và có được bàn thắng quân bình tỷ số chỉ 5 phút sau đó sau pha phối hợp của bộ đôi Mati Fernandez và Franco. Người dứt điểm cuối cùng là Franco khi cú vô lê căng của anh đã khiến cho Razak không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng trận đấu sẽ cởi mở hơn sau pha lập công của Franco nhưng tốc độ trận đấu vẫn không được đẩy lên cao. Villarreal cố gắng gia tăng sức ép trong khi Poli Ejio lại chủ động giảm hưng phấn của đội chủ nhà bằng những pha phá bóng, thậm chí không ngại phạm lỗi.

Chính điều này đã khiến cho những phút cuối trận đấu trở nên khá căng thẳng. Điểm nhấn cuối cùng là hai chiếc thẻ đỏ được trọng tai rút ra giành cho Torres bên phía đội khách ở phút 77 và hậu vệ Venta của Viallrreal ở phút 80.

Với việc để thua với tổng tỷ số 1-6 sau hai lượt trận, Villarreal không còn gì có thể biện hộ cho thất bại cay đắng của mình. Còn với Poli Ejia, đã đến lúc họ có quyền mơ về những cú "big bang" tiếp theo? Liệu đối thủ nào sẽ là bại tướng dưới tay họ.

Đội hình thi đấu:

Villarreal:Viera, Venta, Cygan, Bruno, Edmilson, Eguren (Ibagaza 45'), Cani, Mati Fernandez, Franco, Altidore
Poli Ejido:Razak, Gaitan, Raul Torres, Charpenet,
Roberto Robles, Mikel , Juan Diaz (Nakor 64')), Juli, Gomis (Antoñito 56'), Jorge Molina (Azcarate 76').

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X