Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua: Barca-masia tưng bừng đón Giáng sinh bằng chiến thắng kinh hoàng ... 9-0

Thứ Sáu 23/12/2011 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu cuối cùng của năm 2011, Barcelona đã có một chiến thắng tưng bừng tới 9-0 trước L'Hospitalet để qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 cúp nhà Vua với tổng tỷ số 10-0 sau 2 lượt trận.

Ở trận lượt đi, Barcelona chỉ có chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Iniesta. Ở trận đấu này, vẫn là những cầu thủ trẻ, vẫn chưa cần tới Messi, đội bóng của Guardiola vẫn có chiến thắng tới tỷ số 9-0 trên sân nhà Camp Nou.

Do cho phép các cầu thủ không mang quốc tịch Tây Ban Nha được trở về đón Giáng sinh sớm nên ở trận đấu này, trừ thủ thành Pinto, Pep tung vào sân toàn bộ các cầu thủ thuộc lò đào tạo của La Masia. Những đàn anh như Puyol, Pique, Xavi, Iniesta hay Cesc có trách nhiệm kèm cặp các đàn em như Fontes, Thiago hay Cuenca. Và chỉ cần đội hình như này, Barca cũng đã khiến cho người hâm mộ phải mãn nhãn bởi chiến thắng của mình.

Barcelona quá mạnh so với đối thủ LHospitalet

Nhập cuộc và thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn, Barcelona có bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 sau pha lập công trên chấm 11m của Pedro. Người đã đột phá và kiếm về quả phạt đền cho Barcelona là Cuenca sau một pha đi bóng tuyệt vời ở bên cánh phải.

Cũng từ thời điểm này, khung thành của L'Hospitalet trở thành tâm bắn để các cầu thủ Barcelona tập dượt. Phút thứ 19, tỷ số được nhân đôi cho Barcelona khi Fabregas phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của Xavi rồi căng ngang dọn cỗ để Iniesta dễ dàng sút tung lưới trông của đội khách.

Chỉ 3 phút sau, Barcelona đã có bàn thắng thứ 3. Sau sai lầm của hậu vệ Viale, Thiago không mắc sai lầm nào trong tình huống đối mặt với Craviotto. Tiền vệ trẻ mang trong mình dòng máu Brazil nhưng lại chọn khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha có pha đảo người loại bỏ chốt chặn cuối cùng trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Đến phút thứ 27, tỷ số lẽ ra đã là 4-0 cho Barcelona nếu Iniesta thành công trong tình huống đối mặt với Craviotto. Nhưng cũng vì đã không chủ động trong tình huống này nên anh đã bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Roberto.

Đến phút thứ 36, Barcelona có bàn thắng thứ 4. Từ trung lộ, Fabregas tung ra một đường chuyền bổng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của  L'Hospitalet để Xavi thoát xuống. "Bộ não" của Barcelona xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Sau bàn thắng này, Xavi rời sân nhường chỗ cho Tello và ngay lập tức, cầu thủ trẻ này để lại dấu ấn ở phút thứ 43 với một pha solo gợi nhớ hình ảnh của Ronaldo khi anh đi bóng từ giữa sân, tiến vào vòng cấm của  L'Hospitalet rồi tung ra cú đá chéo góc nâng tỷ số lên thành 5-0.

Sau giờ nghỉ, Barcelona với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ của lò La Masia tiếp tục chơi lấn lướt. Phút thứ 48, cách biệt được nâng lên thành con số 6 với pha làm bàn khá dễ dàng của Cuenca.

6 phút sau, cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất trận này lại buộc các hậu vệ đối phương phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm sau một pha đi bóng khó chịu. Trên chấm 11m, Thiago không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 7 cho Barcelona.

Dù đã dẫn tới 7 bàn nhưng các học trò của Guardiola vẫn không dừng lại. Họ tấn công mạnh mẽ và còn ghi được 2 bàn thắng nữa sau các pha lập công của Tello và Cuenca. Giành chiến tắng 9-0, Barcelona kết thúc năm 2011 bằng một trận cầu không thể tốt hơn.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Pinto, Puyol, Piqué, Fontes, Busquets (Jonathan 56'), Xavi (Tello 38'), Iniesta (Roberto 31'), Thiago, Pedro, Cesc, Cuenca
L'Hospitalet: Craviotto, Brown, Viale, Mousa, Hammouche, Aday, Pitu, Corominas, Ruben, Angel Sanchez, Prats

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X