Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà Vua: Atletico Madrid tạo nên điều thần kì tại Calderon

Thứ Sáu 15/01/2010 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để tiến vào tứ kết cúp Nhà Vua nhờ trận đại thắng Recreativo Huelva tới 5-1 rạng sáng nay (15/1) trên sân nhà Vicente Calderon.

Sau thất bại muối mặt 0-3 ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, tưởng như Atletico sẽ phải ngậm ngùi dừng bước, nhường vé đi tiếp cho đối thủ tới từ hạng hai.

Nhưng lòng kiêu hãnh đã không cho phép "Los Colchoneros" cam chịu số phận như thế. Rạng sáng nay, các học trò của HLV Quique Flores đã "rũ bùn đứng dậy", hủy diệt Recreativo để lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Niềm vui của Aguero khi lập được cú đúp

Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 5-4 nghiêng về đội bóng thành Madrid. Ở vòng tứ kết, đối thủ của Atletico sẽ Celta Vigo, đội vừa bất ngờ buộc Villarreal phải dừng bước.

Kết quả
Atletico 5-1 Recreativo
Simao 21’, 84’; Agüero 24’, 62’; Ujfalusi 39’ - Carmona 71’

Mallorca 3-1 Vallecano
Victor 50’, 60’; Suarez 90’ - Piti 45’

Nhập cuộc với đội hình mạnh nhất, Atletico không mấy khó khăn giành quyền kiểm soát bóng. Nhưng mối đe dọa lên khung thành hai bên không chênh lệch là bao bởi Recreativo tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Minh chứng là Bruno Fornaroli sớm có cú dứt điểm buộc thủ môn David De Gea của đội chủ nhà phải làm việc vất vả. Phía bên kia, Sergio Aguero hoạt động năng nổ nhưng các cú sút của anh vẫn thiếu một chút độ chính xác.

Nhìn thế trận cởi mở, có thể dự đoán bàn thắng sớm muộn sẽ đến. Thực vậy, phút 21, thế bế tắc đã được Atletico phá vỡ.

Từ bên cánh phải, Diego Forlan đột phá vào vòng cấm trước khi chuyền bóng cho Simao Sabrosa và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội buộc đối phương vào lưới nhặt bóng.

Thêm một lời cảnh báo cho Recreativo khi Aguero dễ dàng xoay sở trước vòng vây các hậu vệ rồi sút bóng đúng vị trí thủ môn Bernardo. Chỉ 2 phút sau, chính xác là phút 24, "El Kun" đã nhân đôi cách biệt cho chủ sân Calderon.

Lại là Forlan kiến tạo quả tạt nhưng lần này là từ bên cánh trái, Aguero nhận bóng rồi bình tĩnh kết thúc vào góc gần, rút ngắn tổng tỉ số xuống chỉ còn 2-3, đồng thời thổi bùng hi vọng của Atletico.

Trên đà hưng phấn, Atletico tạo ra một loạt cơ hội của Jose Reyes và Paulo Assuncao trước khi trung vệ Tomas Ujfalusi lập công đem về bàn thứ ba. Phút 39, cầu thủ người CH Czech đánh đầu chính xác trong tình huống lên tham gia phạt góc.

Khác biệt nằm ở khả năng tận dụng cơ hội của hai đôi

Ngay trước giờ nghỉ, Fornaroli phung phí cơ hội ghi bàn cho Recreativo khi cú đánh đầu đi sạt khung thành gang tấc sau quả tạt của Carlos Pena. Tiếp theo đó là một nỗ lực cá nhân của Fornaroli, đáng tiếc bị thủ môn chặn đứng.

Hiệp hai khởi đầu vẫn với thế tấn công ào ạt mà Recreativo tạo ra. Nhưng hôm nay là ngày không may mắn với Fornaroli khi các cơ hội cứ liên tiếp trôi qua mũi giày của anh.

Những tình huống hãm thành dồn dập đền sau từng phút. Nếu không có tài năng của De Gea, chắc chắn Atletico đã phải trả giá trước cú sút của Alvaro Anton. Về phần Forlan, anh cũng suýt ghi cho riêng mình một bàn thắng nhưng cú sút trong vòng cấm sạt mép xà ngang ra ngoài.

Số cơ hội dành cho hai đội là ngang nhau nhưng điểm khác biệt chính là ở khả năng biến chúng thành bàn thắng. Atletico làm được điều này còn Recreativo thì không.

Bàn thắng đó đã đến ở phút 62 và người lập công cho "Los Colchoneros" một lần nữa là Aguero. Jose Jurado dốc bóng bên biên trái rồi lật bóng vào vòng cấm. Simao đón bóng rồi chuyền cho Aguero kết thúc đập người cầu thủ Magnus Troest đổi hướng vào lưới.

Recreativo chưa bỏ cuộc bởi thời gian thi đấu còn khá nhiều và họ chỉ cần ghi một bàn thắng là lấy lại lợi thế nhờ luật ghi bàn sân khách. Jeronimo Barrales bỏ lỡ tình huống không thể thuận lợi hơn khi sút bóng trung người De Gea dù khoảng cách chỉ vài bước chân.

Nỗi lo lắng của các CĐV chủ nhà thực sự đã đến ở phút 71. Carmona tận dụng triệt để lỗ hổng bên cánh phải hàng thủ Atletico, đi bóng vào vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán buộc De Gea chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng.

Song đó chưa phải là điều tồi tệ nhất dành cho Atletico. Chỉ 2 phút sau, Assuncao phải nhận thẻ vàng thứ hai do phạm lỗi với Barrales.

Chơi thiếu người, lại phải ghi thêm bàn thắng mới giành quyền đi tiếp. Thử thách trước mắt thầy trò Flores thực sự rất khó khăn. Nhưng chính trong hoàn cảnh như vậy, bản lĩnh của họ đã được bộc lộ đúng lúc.

Khi trận đấu chỉ còn lại 6 phút, Atletico được hưởng quả phạt trực tiếp đầu vòng cấm. Simao bước lên chấm đá phạt, vẽ một đường cong hoàn hảo vào góc cao bên trái cầu môn, nâng tỉ số lên 5-1 đem về niềm vui tột cùng.

Rốt cuộc "Los Colchoneros" đã làm được cái điều tưởng như không thể và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng.

Cũng trong loạt trận đấu muộn sáng nay, Real Mallorca hạ Rayo Vallecano 3-1 trên sân nhà để giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-3.

Đội hình thi đấu:

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea (Ibrahima 82), Domínguez, Antonio López; Reyes, Jurado (Raúl García 74), Assuncao, Simao; Forlán, Aguero (Valera 84).

Recreativo Huelva: Bernardo; Córcoles, Troest, Mora, Peña; Jesús Vázquez; Aitor (Candeias 84), Javi Fuego, Pablo Sánchez (Barrales 67), Fornaioli; Álvaro (Carmona 52).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X