Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cuồng phong trắng" Real cuốn phăng Mallorca

Chủ Nhật 17/03/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 3 bàn chỉ trong 5 phút đầu hiệp 2, Real Madrid đã đè bẹp đội khách Mallorca sau hiệp 1 chơi có phần rối rắm.

Jose Mourinho đã thay đổi lớn ở tuyến giữa khi cất bộ đôi tiền vệ trung tâm Alonso- Khedira, chỉ sử dụng Pepe làm nhiệm vụ đánh chặn. Trong khi đó, chân sút trẻ Morata chơi ở vị trí cầu thủ tấn công bên cánh phải.

Modric có siêu phẩm để đời.
Modric có siêu phẩm để đời.

Với phong độ rất cao thời gian gần đây cùng lợi thế sân nhà, Real đã nhanh chóng dồn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Ronaldo đã thử sức thủ môn đội khách bằng một cú sút xa nhưng không thành công.

Bất ngờ lớn đến ở phút thứ 6 khi Mallorca bất ngờ vươn lên dẫn trước. Từ cánh trái, cựu cầu thủ của Barca - Giovani dos Santos tạt bóng chuẩn xác để Nsue đánh đầu hiểm hóc vào góc thấp hạ gục Lopez.
Mallorca 2 lần vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng này, Real tạo sức ép khủng khiếp lên Mallorca và nhanh chóng được đền đáp. Luka Modric có đường chọc khe rất tinh tế cho Pepe băng lên đối mặt với thủ môn Mallorca. Dù mất đà không thể dứt điểm nhưng anh vẫn kịp chuyền ngang cho Higuain dễ dàng đệm bóng gỡ hòa ở phút 15.

Khi mọi người chờ Real vùng lên thì họ lại bị dẫn bàn chỉ 6 phút sau khi gỡ hòa. Dos Santos thực hiện pha đá phạt góc chuẩn xác. Victor bật lên đánh đầu. Bóng bay đến Alfaro trước khi anh này ập vào đánh đầu nối nâng tỷ số lên 2-1.

Ở hiệp 1, ngôi sao được kỳ vọng nhất phía Real là Ronaldo đã chơi có phần mờ nhạt. Anh có 2 cơ hội tốt ở các phút 26 và 29 sau 2 đường chuyền thuận lợi của Kaka và Higuain nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi quá cao.

Nhìn chung trong hiệp 1, hàng phòng ngự Real gặp vấn đề trong những pha chống bóng bổng. Mặc dù có 2 trung vệ chơi đầu cực giỏi là Varane và Ramos nhưng họ đã phân công kèm người không tốt. Cuối hiệp 1, suýt chút nữa Mallorca đã có bàn thứ 3 nếu cú đánh đầu của trung vệ Hutton từ 1 tình huống phạt góc đi chính xác hơn.

Không chấp nhận bị “vuốt mặt” trên sân nhà, Jose Mourinho đã tung 2 cầu thủ tấn công chất lượng là Benzema và Ozil vào sân ngay đầu hiệp 2. Cùng lúc đó, Ramos được đẩy ra cánh phải, Pepe và Varane đá trung vệ. Real chơi mà không có tiền vệ phòng ngự đích thực nào.

Sau khi may mắn thoát thua khi Bigas móc bóng vọt xà ngang, Real đã tìm được bàn gỡ ở phút 52. Ronaldo bật cao đánh đầu hiểm hóc sau cú đá phạt góc của Ozil. Đây là bàn thắng thứ 350 trong sự nghiệp của CR7, đồng thời là bàn thứ 20 trong trận đấu thứ 17 từ đầu năm 2013.

Chỉ 2 phút sau đó, Real lần đầu vươn lên dẫn bàn. Xuất phát từ pha phá bóng của hậu vệ Mallorca, Luka Modric khống chế 1 nhịp trước khi tung ra cú sút bóng nửa nẩy tuyệt đẹp vào góc cao, hạ gục Aouate.
Modric có siêu phẩm để đời.

Với 3 tiền vệ làm bóng bậc thầy cùng 3 chân sút cự phách trên hàng công, Real chơi như “cuồng phong” đầu hiệp 2. Họ khiến hàng thủ Mallorca rối loạn, mất phương hướng khi tấn công từ mọi hướng. Phút 57, Higuain nâng tỷ số lên 4-2 sau khi đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền của Ozil.

Sau khoảng thời gian thăng hoa này, Real chủ trương chơi an toàn khi Alonso được đưa vào sân để điều tiết thế trận. Đội chủ nhà vẫn tạo thêm một số cơ hội và có được bàn ấn định chiến thắng 5-2 của Benzema đúng phút cuối cùng sau đường chuyền của Higuain.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Diego Lopez – Arbeloa (Ozil, 46’), Ramos, Varane, Coentrao - Pepe, Modric – Morata (Benzema, 46’), Kaka (Alonso, 61’), Ronaldo - Higuain.
Real Mallorca: Aouate - Hutton, Nunes, Bigas, Kevin – Nsue (Hemed, 66’), Pina – Tissone (Fontas, 83’), Alfaro, Giovani – Victor (Pereira, 78’).
Bàn thắng: Higuain (15’, 57’), Ronaldo (52’), Modric (54’), Benzema (90’); Nsue (6’), Alfaro (21’).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X