Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng Fabregas đã ghi bàn

Thứ Hai 23/09/2013 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Martino đã nói không với Iniesta. Trong trận đấu với Vallecano, nhà cầm quân người Argentina đã để tuyển thủ Tây Ban Nha phải ngồi dự bị. Ngược lại, ông tiếp tục đặt niềm tin vào Cesc Fabregas, người đã chơi như lên đồng kể từ khi Martino về làm việc ở Camp Nou.

Cesc Fabregas
 

Fabregas chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh người đàn anh Xavi. Được đá đúng vị trí sở trường, cựu thủ quân của Arsenal như một con cá được vùng vẫy ở biển lớn. Như những trận đấu trước, Cesc chơi xông xáo, lên công xuống thủ đầy hiệu quả và góp công lớn vào chiến thắng 4-0 cho Barca.

Trong trận đấu này, ngoài việc thực hiện một đường kiến tạo giúp Pedro có được hat-trick, Fabregas còn trực tiếp lập công. Sau khi nhận đường chuyền rất nhanh của Xavi, Fabregas đã có một pha kết thúc lạnh lùng tung lưới Vallecano.

Từng ghi khá nhiều bàn thắng cho Barca trong các mùa giải trước (trung bình 15 bàn/mùa) nhưng phải đến trận đấu này của mùa giải mới, Fabregas mới có bàn thắng đầu tiên cho Barca. Hơn ai hết, Fabregas cảm thấy hạnh phúc với pha lập công này bởi trong những trận đấu trước đó, dù có rất nhiều cơ hội nhưng anh vẫn tỏ ra vô duyên với khung thành đối phương.

Nhưng nói về Fabregas của mùa giải này là phải nhắc đến sự hiệu quả trong khả năng làm bóng của anh. Sau 5 trận đấu đầu tiên của Liga, Fabregas đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo tốt nhất của mùa bóng. Tính cả đường chuyền giúp Pedro ghi bàn trong trận đấu với Vallecano, Cesc đã đóng góp đến 7 đường kiến tạo thành bàn. Đây là một con số cực ấn tượng bởi mùa giải mới chỉ được bắt đầu được 5 trận.

Nếu tiếp tục chơi bùng nổ như hiện tại, chính Cesc mới là cầu thủ hay nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm mà HLV Martino hiện có. Trong khi Xavi đã luống tuổi và có dấu hiệu sa sút thì Iniesta lại không phải là mẫu tiền vệ mà Martino ưa thích. Dù vẫn được vào sân khá đều đặn nhưng Iniesta lại không thể bùng nổ giống như những gì anh đã thể hiện dưới triều đại của Pep Guardiola hay Tito Vilanova.

Martino đã đúng khi giữ Fabregas ở lại Barca. Ông đã hứa sẽ giúp tiền vệ này trở lại đúng đẳng cấp vốn có. Về phía Fabregas, nhờ những màn trình diễn chói sáng đang có, anh đã sẵn sàng để trở thành một ông chủ mới cho tuyến giữa của đội bóng xứ Catalunya.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X