Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc thế chiến III để ... tranh giành David Villa

Thứ Tư 18/06/2008 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua (16/6), báo chí TBN đồng loạt đưa tin tiền đạo David Villa tuyên bố anh muốn rời Valencia ngay sau khi VCK Euro 2008 kết thúc. Và chắc chắn mùa hè này, một cuộc “chiến tranh dữ dội” sẽ nổ ra, cuộc chiến châu Âu vì Villa.

Hiện tại, có thể nói ở Lục địa già, David Villa chính là một trong những cái tên “hot” nhất. 4 bàn thắng trực tiếp mang về 6 điểm cho The Seleccion đồng thời giúp ĐT chắc chắn đặt một vé ở Tứ kết, chân sút này đã có thể bỏ lại sau lưng một mùa giải đáng quên cùng Valencia mà anh chắc chắn phải chịu một phần trách nhiệm. Nhưng ở sân Mestalla, liệu Villa có thể giành được những vinh quang mà một tiền đạo đẳng cấp như anh hằng khao khát. Rất khó! Vì vậy, thật dễ hiểu nếu vào một ngày gần đây, một “đại gia” nào đó có được chữ ký của tiền đạo 26 tuổi, tất nhiên với một khoản tiền không hề nhỏ. Thử điểm qua những ai đủ “trình” mang Villa về đội hình của mình.

David Villa đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới“ Euro 2008

Arsenal

Nếu xét trên tiêu chí “bảng chữ cái”, việc CLB thành London được xếp đầu bảng không có gì phải tranh cãi. Nhưng nhiều người cho rằng cơ hội gia nhập sân Emirates của Villa là không nhiều. Đầu tiên, họ không phải là kẻ chịu chơi, sẵn sàng vung tiền để thu hút ngôi sao lớn. Trong suy nghĩ của những người lãnh đạo Arsenal, tiền to không đồng nghĩa với chất lượng mà bản hợp đồng “kỷ lục” Antonio Reyes (cũng là một người TBN?) chính là bài học còn nóng hổi. Thêm nữa, HLV Arsene Wenger vẫn đang có trong tay 2 tiền đạo thượng thặng là Adebayor và Van Persie trong khi Eduardo da Silva bình phục rất nhanh, nếu Villa đến với Arsenal, đó sẽ là một cú “sốc” thực sự.

Khả năng: 40%

Barcelona

Mùa hè này, sân Nou Camp sẽ chứng kiến một cuộc thay máu rầm rộ ở cả 3 tuyến. Pique đến từ Manchester United, Caceres từ Recreativo và S.Keita từ Sevilla và nhiều khả năng sẽ là D.Alves, Barca sẽ có một bộ khung phòng ngự gần như mới mùa bóng tới. Tuyến dưới đã xong, giờ là đến hàng công. Ronaldinho, Deco, Henry, Dos Santos hay thậm chí cả Eto’o đang được rao bán và như vậy, HLV Guardiola sẽ phải làm mới tuyến đầu mà cái tên Villa hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với khả năng hoạt động rộng, sức càn lướt tốt và sự nhạy cảm ghi bàn đáng sợ, Villa sẽ nhanh chóng trở thành biểu tượng mới tại sân Nou Camp.

Khả năng: 70%

Chelsea

Cũng như Barcelona, CLB của tỷ phú Abramovich cũng có sự thay đổi nhân sự trên băng ghế HLV khi Scolari tiếp quản chiếc ghế “nóng” từ Avram Grant. Và như vậy, chiến lược gia người Brazil sẽ phải dọn dẹp những gì còn sót lại để trải thảm đỏ chào đón những cầu thủ mà ông cần cho công cuộc tái thiết Chelsea. Cùng đến sân Stamford Bridge với Scolari sẽ là Deco, Quaresma, Moutinho, những học trò đang cùng ông chinh phục cúp vàng Euro 2008 và rất có thể là David Villa khi ông chứng kiến những gì tiền đạo này thể hiện trong suốt thời gian qua. Tiềm lực tài chính Abramovich là không có giới hạn, điều quan trọng hiện tại là tuyển thủ TBN có muốn gia nhập đội ngũ triệu phú tại The Blues hay không mà thôi!

Khả năng: 80%

Juventus

Theo tờ báo thể thao hàng đầu Italia, Gazzetta dello Sports, Juventus cũng vừa gia nhập cuộc đua giành sự phục vụ của David Villa. Hiện có tin tiền đạo người Pháp David Trezeguet đang tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới vào mùa hè này trong khi Vicenzo Iaquinta cũng tỏ rõ sự thất vọng khi suốt ngày mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Bà đầm già thành Turin phải nhanh chóng bổ sung lực lượng, đặc biệt là một chân sút đẳng cấp mới có thể tranh đua được với những CLB khác tại Serie A cũng như Champions League mùa 08/09. Nhưng có lẽ nếu muốn Villa xuất hiện trong đội hình, Juve sẽ phải cố gắng hết mình. Ngân sách CLB không cho phép họ có thể thoải mái vung tay trên thị trường chuyển nhượng, trong khi Valencia không đời nào để trụ cột của mình ra đi với cái giá rẻ mạt.

Khả năng: 50%

Liverpool


Mùa trước, khi chiêu mộ Torres với giá 27 triệu bảng, người hâm mộ Liverpool khấp khởi mừng thầm về một mùa bóng thành công. Nhưng cuối cùng, hy vọng biến thành thất vọng vì dù tuyển thủ TBN thi đấu tuyệt vời, đội bóng vùng Merseyside vẫn “trắng tay” mà nguyên nhân quan trọng nhất là các tiền đạo còn lại chơi quá kém. Do đó ngay sau khi mùa giải 07/08 kết thúc, HLV Rafa Benitez tuyên bố ông sẽ chiêu mộ một tiền đạo giỏi nữa làm đối tác với El Nino. Và tận mắt nhìn ĐT quê hương thi đấu tại Euro 2008 đang diễn ra, hẳn Benitez đã tìm được lời giải bài toán trên: David Villa. Bản thân Villa cũng đã từng úp mở mong muốn làm việc cùng những người đồng hương tại sân Anfield. Điều cản trở duy nhất chính là liệu những người chủ CLB có "chịu chơi" sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn hay không. Nếu giải quyết được điều đó, Liverpool sẽ sở hữu hàng tấn công siêu mạnh mùa giải tới. Và các đối thủ sẽ có nhiều lý do để lo lắng!
Khả năng: 60%

Manchester United

Mùa giải qua, với cú đúp vô địch Premiership và Champions League, M.U xứng đáng là CLB xuất sắc nhất châu Âu. Hàng phòng ngự vững chắc, hàng tấn công thăng hoa cộng thêm vị chiến lược gia tài ba, đội bóng "quỷ đỏ" thành Manchester gần như hoàn hảo. Nói "gần như" ở đây chính là đề cập đến việc CLB này vẫn thiếu một hậu vệ phải và một trung phong cắm đẳng cấp. Có thể Brown hay O'Shea phần nào lấp được khoảng trống bên cánh phải nhưng vị trí trên tuyến cao nhất luôn là điều khiến Sir Alex Ferguson đau đầu. Tevez, Rooney dù chơi hiệu quả vẫn thích hợp với vị trí tiền đạo lùi hơn, Cristiano Ronaldo dù ghi vô số bàn thắng nhưng chỉ là một tiền vệ cánh vả lại chưa chắc mùa tới anh vẫn khoác chiếc áo màu đỏ M.U, vì thế mùa hè này, ưu tiên hàng đầu nhất định phải là một trung phong. Và Villa sẽ là miếng ghép hoàn tất "dream team" của Sir Alex?

Nhưng có tin chiến lược gia người Scotland nhắm đến Berbatov, Santa Cruz hay Huntelaar, những chân sút xuất sắc không kém nhưng giá cả lại phải chăng hơn. Nhà Glazer đã tuyên bố Fergie hoàn toàn có thể tiêu pha thoải mái trong mùa hè tới nhưng việc HLV này bỏ ra 1 núi tiền để có Villa chỉ có trong tưởng tượng vì ông còn muốn bổ sung thêm vài cầu thủ ở tuyến khác nữa. Và như vậy, sân Old Trafford sẽ không phải là nơi tuyển thủ TBN dừng chân!

Khả năng: 40%

Real Madrid

Luôn là như thế! Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng đến, Real Madrid luôn là nơi nhiều tin đồn tìm đến nhất. Sau khi Kaka được đặt vào tầm ngắm, đến lượt Cristiano Ronaldo trở thành đề tài được bàn luận nhiều nhất. Còn nếu vẫn chưa đủ "đô", cái tên David Villa sẽ tiếp tục được giới truyền thông xướng lên để tăng thêm thương hiệu cho đội bóng Hoàng gia. Kể cả trong trường hợp không chiêu mộ được tiền vệ người Bồ Đào Nha của M.U, Villa cũng không có cửa đến Real. Anh là một tiền đạo giỏi, nhưng ở sân Santiago Bernabeu, tượng đài Raul vẫn còn đó (Villa là người mặc áo số 7 của Raul tại ĐTQG), chân sút thượng thặng Van Nistelrooy vẫn còn đó, trong khi Higuian, Saviola đang dần chiếm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ CLB. Có thể 1, 2 năm nữa Real sẽ là bến đỗ lý tưởng cho Villa, nhưng chắc chắn không phải là bây giờ.

Khả năng: 30%

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X