Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc khủng hoảng thừa ở Real Madrid

Thứ Sáu 01/08/2014 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa hè này, đội bóng Hoàng gia TBN đã lại đưa về vài ngôi sao sáng giá và hướng đến mùa giải mới với những tham vọng to lớn. Song thói quen mua "hàng khủng" khó bỏ càng đẩy HLV Ancelotti vào tình trạng đau đầu khi phải tìm ra cách sắp xếp lực lượng sao cho hợp lý.

So với nhiều CLB tại châu Âu, Real Madrid đang tỏ ra khá chịu chơi khi chi gần 100 triệu euro để có được hai tiền vệ vừa tỏa sáng ở World Cup 2014 là Toni Kroos và James Rodriguez. Thủ thành Keylor Navas cũng đã cập bến Bernabeu và đội hình mùa giải tới của Real Madrid khá hùng mạnh.

Người duy nhất mà Real Madrid đã bán đi là tiền đạo Morata (sang Juventus). Nhưng vấn đề khiến nhiều người hoài nghi là Real Madrid hiện tại chỉ có Benzema là trung phong cắm và CLB tuyên bố sẽ không mua thêm ai. Do vậy nếu Benzema dính chấn thương, HLV Ancelotti không có sự lựa chọn khác để thay thế.

Real Madrid đang sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình
Real Madrid đang sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình

Trong khi đó, các tuyến khác của Real Madrid lại đang khá “chật chội”. Chiêu mộ thêm James Rodriguez và Toni Kroos, “Kền kền trắng” đang có quá nhiều ngôi sao lớn tại hàng tiền vệ. Năm ngoái với bộ ba Xabi Alonso, Modric, Di Maria ở giữa sân, Ronaldo, Bale hoạt động hai cánh, Real Madrid đã chơi tuyệt vời ở mùa trước nhưng Chủ tịch Perez vẫn muốn cải tổ lực lượng.

Bên cạnh 5 tiền vệ xuất sắc này, Real Madrid còn nhiều gương mặt chất lượng khác như Khedira, Casminero hay Illarramendi. CLB Hoàng gia cũng lên kế hoạch tống khứ bớt một vài cầu thủ, nhưng có vẻ như những đề nghị của họ không được bất kỳ CLB nào ở châu Âu chấp nhận.

Di Maria là cầu thủ đầu tiên cần tống khứ, nhưng PSG không chấp nhận cái giá trên trời đến 80 triệu euro. Arsenal cũng không đáp ứng được đòi hỏi về 20 triệu euro về trường hợp của Khedira. Những cầu thủ như Alonso, Illarramendi cũng đang ở diện nửa vời đi hay ở và chưa chắc chắn được tương lai.

Hàng thủ Real Madrid được coi là ổn định nhất với 4 hậu vệ biên Carvajal, Arbeloa, Marcelo, Coentrao cùng ba trung vệ Pepe, Ramos, Varane thay nhau đá chính. Nhưng vị trí thủ môn lại đang khiến HLV Ancelotti đau đầu bởi khi đã mua Keylor Navas, họ phải bán một trong hai người còn lại.

Diego Lopez có lối chơi đầy ổn định, chắc chắn nên bán anh đi sẽ là một sự lãng phí rất lớn. Iker Casillas được gợi ý sang Arsenal, nhưng nếu tống khứ “San Iker”, Ancelotti sẽ vấp phải phản ứng vô cùng mạnh mẽ từ các madridista, những người luôn tôn thờ thủ thành được coi là biểu tượng duy nhất ở đội bóng lúc này.

Không chỉ thừa quân một cách lãng phí, sắp xếp cỗ máy Real Madrid vận hành sao cho hợp lý cũng là cả vấn đề lớn. Với Ronaldo và Bale, Real Madrid đã quá rối rắm để chọn cầu thủ là trung tâm của đội bóng, nay vấn đề sẽ càng phức tạp hơn khi có James Rodriguez, người chỉ chơi hay khi là “trái tim” đội bóng.

Toni Kroos cũng mang đến nhiều vấn đề bởi anh có xu thế cầm nhịp ở giữa sân, điều mà Alonso và Modric luôn thực hiện mỗi khi có mặt ở khu trung tuyến. Bộ đôi này chơi ăn ý cùng nhau mùa trước nhờ sự phân chia tốt nhiệm vụ, nhưng nếu có thêm Kroos thì cả hai phải thay đổi cách chơi để phục vụ ngôi sao đội tuyển Đức.

Cả Rodriguez lẫn Kroos còn khá trẻ, nên để quen được với môi trường khắc nghiệt, phức tạp của Real Madrid là điều không dễ dàng. Một sự hy sinh mang tính cá nhân để phục vụ đội bóng là điều cả hai cần làm bởi họ mới ngoài đôi mươi và xét về tầm cỡ, họ vẫn còn phải xếp sau nhiều “ông sao” ở Real Madrid.

Real Madrid đã thua cả Inter lẫn Roma ở IC Cup, HLV Ancelotti chờ đợi khi tề tựu đủ các ngôi sao sức mạnh của “Kền kền trắng” sẽ được cải thiện. Tuy vậy, việc sắp xếp hợp lý một đội ngũ quá nhiều cái tôi xuất chúng như Real Madrid là điều không hề dễ dàng với chiến lược gia người Italia.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X