Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vua phá lưới La Liga 2014/2015: Ronaldo tự đặt mình vào thế khó

Chủ Nhật 25/01/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đang đứng trước nguy cơ bị treo giò từ án phạt của Liên đoàn bóng đá TBN sau khi có hành động mất kiềm chế trong trận gặp Cordoba. Điều quan trọng Cr7 đã tự đặt mình vào thế “khó” trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014-2015 khi mà đại kình địch Messi đang áp sát với khoảng cách chỉ còn là 7 bàn.

Vòng 20 La Liga đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi cả ba ông lớn là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều giành trọn vẹn 3 điểm. Nhưng ở một khía cạnh khác, vòng đấu này còn chứng kiến những cảm xúc trái chiều giữa hai tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại Messi- Ronaldo. Nếu như Messi tiếp tục thăng hoa và có một ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp và hai đường kiến tạo giúp Barca có chiến thắng hủy diệt trước Elche với tỉ số 6-0 thì Ronaldo lại gây thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ và suýt chút nữa khiến Real phải trả giá trước Cordoba. Cụ thể, phút 83 sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Cr7 đã có hành động phi thể thao khi dùng tay “dí” lên trán của hậu vệ Edimar bên phía đội chủ nhà. Và đương nhiên với hành động này, tiền đạo người BĐN đã phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân. Sau trận đấu này, mặc dù không bình luận gì về hành động của Cr7 nhưng HLV Ancelotti cũng thầm hiểu rằng Ronaldo sẽ phải lĩnh án treo giò từ Liên đoàn bóng đá TBN  và ông cũng lường trước được những khó khăn mà đội chủ sân Bernabeu sắp phải đương đầu khi thiếu vắng đi chân sút số một.

Cuoc dua vua pha luoi La Liga 20142015 Ronaldo tu dat minh vao the kho hinh anh
Ronaldo đang tự đẩy mình vào thế khó.

Mặc dù sau trận đấu này, Ronaldo đã tỏ rõ thái độ ăn năn, hối lỗi và chủ động nhắn tin làm lành với hậu vệ Edimar nhưng rõ ràng hành động này của Cr7 đã khiến anh “mất điểm” trong mắt NHM. Không dừng lại ở việc mất hình ảnh mà Ronaldo sắp mang một khó khăn mới cho Real Madrid khi nhiều khả năng anh sẽ bị treo giò từ bản án mà Liên đoàn bóng đá TBN sắp ra. Rõ ràng Barca đang là đội bóng vui nhất sau vòng 20 La Liga, không chỉ giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước Elche mà gã khổng lồ xứ Catalan còn mừng thầm khi đại kình địch Real Madrid đang gặp khó từ những hệ lụy mà chiếc thẻ đỏ của Ronaldo mang lại. Và đội chủ sân Nou Camp cũng không giấu giếm tham vọng vượt mặt Real tại La Liga  trong thời gian tới (hiện tại Barca đang kém Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo còn đang tự đẩy mình vào thế “khó” trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014-2015 (Pichichi). Mặc dù đang chiếm thế thượng phong khi dẫn đầu danh sách này với 28 bàn thắng (hơn Messi 7 bàn) nhưng Ronaldo sẽ phải hết sức đề phòng bởi Messi có thể vượt mặt anh bất cứ lúc nào. Hơn nữa, với việc Cr7 sẽ bị lĩnh án treo giò sắp tới tại La Liga thì Messi sẽ có cơ hội rất lớn để ghi bàn và qua đó tiếp tục bám sát với Ronaldo. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi Leo đang thể hiện được phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian qua. Không chỉ ghi bàn mang về chiến thắng cho Barca mà tiền đạo người Argentina còn tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo “siêu đẳng” của mình và khẳng định vị trí và vai trò trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Cuoc dua vua pha luoi La Liga 20142015 Ronaldo tu dat minh vao the kho hinh anh 2
Cơ hội cho Messi vượt mặt.

Nếu như trước đây giới chuyên gia nhận định Ronaldo đang “một mình một ngựa” trên đường đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014/2015 thì giờ đây cũng không ít quan điểm lên tiếng ủng hộ Messi và cho rằng với phong độ như hiện tại thì tiền đạo người Argentina hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ khi mà mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước. Nếu như liên tiếp thể hiện được phong độ ghi bàn hủy diệt ở giai đoạn đầu mùa giải thì thời gian gần đây Ronaldo đang cho thấy một màn trình diễn kém cỏi. Kể từ khi chia tay cô bạn gái xinh đẹp Irina, dường như Cr7 đang gặp khó trong việc lấy lại được phong độ ghi bàn như ngày nào và rõ ràng đây cũng là cơ sở khẳng định tiền đạo người BĐN hoàn toàn có thể bị đối thủ lớn nhất là Messi vượt mặt.

Sở dĩ danh hiệu Vua phá lưới La Liga quan trọng với Ronaldo và Messi như vậy bởi đây cũng là một trong những thước đo để hai cầu thủ này hướng tới danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA, danh hiệu cao quý nhất của cuộc đời cầu thủ trong 1 năm. Ronaldo đang nỗ lực để cân bằng được thành tích với Messi (tỉ số hiện tại đang là 4-3 nghiêng về Messi). Trong khi đó, tiền đạo của Barca cũng đang rất quyết tâm trở lại ngôi Vương sau hai năm liên tiếp để mất vị trí này vào tay của người đồng nghiệp Ronaldo. Với tất cả cơ sở trên NHM hoàn toàn có thể chứng kiến một cuộc đua khốc liệt giữa cá nhân Ronaldo và Messi trong cuộc đua tới Quả Bóng Vàng FIFA nói chung và danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga nói riêng. Và rõ ràng chiếc thẻ đỏ mà Ronaldo phải nhận trong trận gặp Cordoba đã đẩy anh vào thế “khó” và nhiều khả năng tiền đạo người BĐN sẽ phải trả giá bằng hành động này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Cordoba 1-2 Real Madrid:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X