Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vua phá lưới La Liga 2014/2015: Ronaldo một mình một ngựa

Thứ Hai 19/01/2015 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Messi vẫn đang thể hiện được phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng Ronaldo vẫn một mình băng băng về đích trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới La Liga mùa giải 2014/2015 (pichichi).

Đêm qua, vòng 19 La Liga đã chứng kiến nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Cr7 lập cú đúp và giúp Real dễ dàng đánh bại Getafe với tỉ số 3-0 qua đó trở thành nhà vô địch mùa đông. Với 2 pha làm bàn này, Ronaldo đã thiết lập hai kỷ lục (ghi được 89 bàn thắng trên sân khách ở La Liga qua đó trở thành chân sút lợi hại nhất trong lịch sử Real Madrid, vượt qua cả huyền thoại Raul Gonzalez người có 87 bàn thắng và bên cạnh đó Cr7 ghi tới 28 bàn tại La Liga trong giai đoạn lượt đi để cân bằng thành tích với Messi ở mùa giải 2012/2013). Trong khi đó, đại kình địch Messi cũng không chịu thua kém khi lập hat-trick vào lưới của Deportivo để giúp Barca đại thắng 4-0 qua đó thiết lập kỷ lục ghi tới 30 hat-trick cho Barca ( trong đó có 22 cú hat-trick tại La Liga nhưng lại thua kém Ronaldo đúng 1 hat-trick). Tuy nhiên, xét về cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới La Liga 2014/2015 (pichichi) thì Ronaldo lại là người chiếm thế thượng phong.

Ronaldo lap ky luc va gianh loi the trong cuoc dua vua pha luoi hinh anh
Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

Cụ thể, Ronaldo đang có được 28 bàn tại La Liga sau 19 vòng đấu, đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng 1,47 bàn/trận. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất là Messi đang có khoảng cách khá lớn khi Leo mới chỉ có được 19 bàn (kém Ronaldo 9 bàn) đạt hiệu suất 1 bàn/1 trận. Rõ ràng, xét về lợi thế thì Cr7 đang nắm cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Pichichi mùa giải năm nay. Năm ngoái, tiền đạo người BĐN đã ghi tới 31 bàn thắng để độc chiếm danh hiệu này và cùng với Luis Suarez chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới châu Âu (Suarez cũng ghi được 31 bàn trong màu áo của Liverpool). Và với phong độ như hiện tại thì Ronaldo đang đứng trước thời khắc lịch sử để vượt qua được thành tích của chính mình (nếu giữ được phong độ như hiện tại thì Cr7 hoàn toàn có thể mơ về việc kết thúc mùa giải với trên 50 bàn thắng). Trong khi đó, Messi cũng kết thúc mùa giải năm ngoái với 28 bàn tại La Liga nhưng Leo đã trải qua một mùa bóng thất bại cùng Barca khi không thể giúp đội bóng giành được danh hiệu nào.

Thời gian gần đây, Messi đang thể hiện được phong độ ghi bàn ấn tượng với 4 bàn sau hai lần ra sân. Màn trình diễn của tiền đạo người Argentina đã góp phần giúp Barca tạm thời thoát khỏi cơn khủng hoảng nội bộ tồi tệ kéo dài suốt thời gian qua tại Nou Camp. Bên cạnh đó, NHM đã thấy được hình ảnh Leo tìm lại được hình ảnh ghi bàn quen thuộc và sự nỗ lực quyết tâm thi đấu trong từng trận đấu. Trong khi đó, mặc dù đã 29 tuổi nhưng Ronaldo vẫn thi đấu rất sung sức và trình diễn một phong độ ghi bàn hủy diệt. Và rõ ràng những con số trên càng cho thấy danh hiệu Vua phá lưới của La Liga mùa giải năm nay khó có thể thoát khỏi tay của tiền đạo của Real Madrid.

Ronaldo lap ky luc va gianh loi the trong cuoc dua vua pha luoi hinh anh 2
Chờ đợi một mùa giải thành công tiếp theo của Real.

Ở một diễn biến khác tại Thụy Sĩ vừa qua, Ronaldo đã xuất sắc vượt mặt hai đối thủ Messi và Neuer với tỉ lệ phiếu bầu chọn chênh lệch để qua đó lần thứ 3 nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (kém Messi đúng một danh hiệu). Nếu tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng từ nay cho đến cuối mùa giải và qua đó giúp Real chinh phục những danh hiệu cao quý thì ngày Cr7 cân bằng thành tích này với Messi sẽ không còn xa. Tuy nhiên, con đường đi tới đỉnh vinh quang của đội bóng Hoàng gia TBN mùa này sẽ có rất nhiều chông gai, cách đây không lâu họ chính thức bị đại kình địch Atletico loại khỏi cúp nhà Vua TBN. Tại La Liga, hiện tại Barca vẫn đang ngấm ngầm chờ đợi thời cơ lật đổ (hiện tại Real chỉ hơn Barca 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận). Trong khi đó tại Champions League, Real sẽ phải làm tất cả để phá vỡ “lời nguyền” của đấu trường danh giá này khi chưa có đội bóng nào bảo vệ được thành công chức vô địch.

Mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước nhưng rõ ràng thành tích của Ronaldo đang khiến cho anh chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới của La Liga mùa giải 2014/2015. Hiện tại Messi vẫn đang nỗ lực bám đuổi quyết liệt với khoảng cách 9 bàn và rõ ràng nếu Cr7 vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn khủng khiếp như hiện tại thì Messi sẽ không có cửa trong cuộc đua này. Bên cạnh đó, mùa giải năm nay chứng kiến sự sa sút phong độ của Bale (9 bàn) và Benzema (8 bàn) trong khi đó Neymar cho thấy sự tiến bộ hơn mùa giải với 12 bàn. Như thường lệ, cuộc đua tới danh hiệu Pichichi vẫn là cuộc chơi riêng của Ronaldo và Messi. Với sự xuất sắc của hai cầu thủ thì giới chuyên gia nhận định trong nhiều năm tới danh hiệu vua phá lưới của La Liga sẽ khó lòng thoát khỏi hai siêu tiền này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X