Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Vua phá lưới La Liga 2014/2015: Messi đang quá mệt mỏi!

Thứ Hai 06/04/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga mùa giải 2014/2015 so với đại kình địch Ronaldo. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà tiền đạo người Argentina đang tỏ ra khá mệt mỏi khi phải làm rất nhiều nhiệm vụ từ ghi bàn, kiến tạo cho đến cầm nhịp trận đấu trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan.

Messi va Ronaldo hinh anh
Ronaldo đang vượt mặt Messi trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014/2015.

Ở La Liga hiện tại, ngoài cuộc đua tới ngôi vương giữa hai đại kình địch Barca và Real ra thì NHM còn rất trông đợi vào cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) giữa Messi và Ronaldo. Trong thời gian qua, hai siêu tiền đạo của làng bóng đá thế giới đang mang lại rất nhiều cảm xúc cho NHM. Trước đó, Ronaldo đã từng bỏ xa Messi tới khoảng cách cả hơn chục bàn nhưng cuối cùng Cr7 lại bị đối thủ vượt mặt. Và sau vòng 29 La Liga, một lần nữa cựu tiền đạo của M.U lại thiết lập khoảng cách hơn 4 bàn so với người đồng nghiệp. Đây là một lợi thế quá lớn khi mà mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc.

Sau vòng 29 BXH La Liga, nhiều người sẽ nhắc mãi đến 5 bàn thắng của Ronaldo ghi được trong trận Real 9-1 Granada. Trong trận đấu này, tiền đạo người BĐN đã trút bỏ hết gánh nặng trên vai để thi đấu như lên đồng giúp Los Blancos giành được 3 điểm một cách hết sức ngọt ngào. Với kết quả ấn tượng này, Cr7 đã vượt mặt đại kình địch Messi để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò với 36 bàn. Trong khi đó, dù nhận được tiếng gọi rất lớn từ người đồng nghiệp Ronaldo nhưng Messi đã không lên tiếng trả lời khi tiếp tục tịt ngòi trong trận đấu với Celta Vigo diễn ra vào rạng sáng nay. Một trận đấu mà chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã thi đấu kém cỏi. Sau trận đấu, Messi chỉ được các chuyên gia chấm 6.8 điểm và là một trong số những cầu thủ gây thất vọng nhất trên sân.

Theo thống kê, Messi đã trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn cho Barca. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà thời gian gần đây, tiền đạo người Argentina đang thể hiện rõ dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải quá nhiều. Kể từ khi được HLV Luis Enrique kéo ra đá dạt cánh, M10 đã bộc lộ tối đa được những phẩm chất thiên tài, từ ghi bàn, kiến tạo, cho đến khả năng cầm nhịp trận đấu. Và điều này đã giúp cho Barca tiến một bước dài để giờ đây trở thành ứng cử viên hàng đầu cho cú ăn 3 lịch sử trong mùa giải năm nay. Theo thống kê, Messi là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất trong đội hình của Barca với 3261 phút, ghi 43 bàn thắng và 18 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Tất cả những con số trên càng khẳng định, Messi đang làm mọi việc tại và thi đấu như một công nhân trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Messi va Ronaldo hinh anh 2
Mật độ thi đấu dày đã khiến Messi gặp phải chấn thương.

Ban đầu, Messi tỏ ra rất hiệu quả khi gánh chịu mọi trọng trách trên vai. Tuy nhiên, qua thời gian, tiền đạo người Argentina cũng không phải là “thánh” để có thể duy trì được phong độ ấn tượng. Trước trận đấu với Celta Vigo diễn ra, M10 đã gặp phải vấn đề chấn thương trong đợt tập trung cùng đội tuyển Argetina để chuẩn bị cho hàng loạt trận giao hữu vừa qua. Và có lẽ, HLV Luis Enrique đã quá mạo hiểm với cậu học trò cưng của mình khi Leo vẫn thi đấu trọn 90 phút trong cuộc hành quân tới sân của Celta Vigo. Điều này là rất nguy hiểm bởi lẽ mùa giải đang bước vào những trận đấu then chốt. Và mọi mất mát ở thời điểm hiện tại sẽ đánh đổi cả công sức của cả một mùa giải.

Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại Messi đang tỏ ra đuối sức trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Nếu như Ronaldo đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía những Modric hay James Rodriguez thì trong khi đó Messi lại không được may mắn như vậy. Những cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ ở Barca đặc biệt là Iniesta đang thể hiện phong độ suy sụp trong thời gian qua. Cụ thể, tiền vệ người TBN đã gần 1 năm rồi không kiến tạo cũng không ghi bàn. Và theo thống kê, phần lớn những bàn thắng của Messi trong thời gian qua đều đến từ những nỗ lực cá nhân của chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA. Với khoảng cách kém 4 bàn so với  người đồng nghiệp Ronaldo, tiền đạo người Argentina khó lòng có thể mơ đến việc đòi lại danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga (Pichichi).

STT

Tên cầu thủ

Tên đội bóng

Bàn thắng

Kiến tạo

1

Ronaldo

Real Madrid

36

11

2

Messi

Barcelona

32

15

3

Neymar

Barcelona

17

4

4

Bacca

Sevilla

17

5

5

Bueno

Vallecano

16

3

6

Benzema

Real Madrid

15

9

7

Griezmann

Ateltico Madrid

15

1

8

Bale

Real Madrid

13

7

9

Mandzukic

Atletico Madrid

12

5

10

Vietto

Villarreal

12

2

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X