Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch tại La Liga: Đừng đánh giá thấp Atletico

Thứ Tư 21/01/2015 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này Real và Barca đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch La Liga, Atletico Madrid có phong độ không ổn định nên không được đánh giá cao. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu gạch tên Los Rojiblancos khỏi cuộc đua tới chức vô địch.


Atletico Madrid đang là ĐKVĐ La Liga, ở mùa giải này đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã mất khá nhiều cầu thủ quan trọng. Trong đó phải kể đến Diego Costa, Filipe Luis và Thibaut Courtois cập bến Chelsea. Để bù đắp sự thiếu vắng về nhân sự, HLV Diego Simeone đã đem về Mario Mandzukic từ Bayern Munich, Antoine Griezmann từ Real Sociedad… mới nhất là việc đưa Torres trở lại đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Do có xáo trộn về mặt nhân sự nên ở mùa giải này nhà ĐKVĐ La Liga chưa thực sự có phong độ ổn định, những kết quả không tốt trước những đội bóng yếu hơn đã nói lên điều đó.
Atletico Madrid co the bao ve ngoi vuong tai La Liga hinh anh
Atletico Madrid tiềm ẩn sự nguy hiểm trong cuộc đua tới chức vô địch
Hiện tại, Atletico đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga, kém Real Madrid và Barca lần lượt 4 và 3 điểm. Ở phía dưới những Sevilla và Valencia đang bám đuổi quyết liệt, khoảng cách giữa hai đội bóng này với đội bóng chủ sân Vicente Calderon chỉ là 2 và 3 điểm. Đây là số điểm kém nhất mà Atletico có được trong 3 mùa giải gần nhất, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi các học trò của HLV Simeone có được 41 điểm sau 19 vòng đấu (mùa 2012/13 là 44 điểm, mùa 2013/14 là 50). Tuy nhiên, bối cảnh mỗi mùa mỗi khác, và có một thực tế mà tất cả không thể chối bỏ: họ vẫn là quyền lực thứ 3 tại Tây Ban Nha. Kết thúc giai đoạn lượt đi Atletico có được 13/19 trận thắng, hòa 2 trận và để thua 4 trận.

Trận thua 1-3 trước Barca, trong trận cầu quyết định khiến Atletico lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Real và chính đối thủ. Tuy nhiên, mùa giải mới bước qua giai đoạn lượt đi, vì vậy vẫn còn đủ thời gian để Los Rojiblancos thực hiện một cú lội ngược dòng ở La Liga như mùa trước. Tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Atletico đã biến Real thành cựu vương. Rạng sáng ngày mai họ sẽ có trận đấu với Barca ở vòng tứ kết cũng ở giải đấu này, đây là cơ hội để HLV Simeone đòi lại món nợ đã thua ở trận đấu gần nhất giữa hai đội. Đánh bại Barca sẽ đưa Atletico đến gần hơn đến chức vô địch ở giải đấu này, hơn nữa nó tạo ra động lực cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon trong giai đoạn lượt về.

Hiện tại, sau khi Real đã bị loại tại Cúp nhà Vua. Hiện chỉ còn Barca và Atletico là đang duy trì hy vọng ở 3 mặt trận lớn gồm Cúp Nhà Vua, La Liga và Champions League. So với Barca, đội bóng dưới quyền Simeone lại ổn định hơn nhiều. Bất kể không có một thiên tài như Lionel Messi, nửa đỏ-trắng thành Madrid lại duy trì được sức mạnh từ khả năng phòng ngự và lối chơi đồng đội. Chưa hết, những vũ khí từng làm nên thương hiệu Atletico như bóng bổng và bóng chết đang tiếp tục được mài sắc ở mùa giải này.
Atletico Madrid co the bao ve ngoi vuong tai La Liga hinh anh 2
Khoảnh khắc này hoàn toàn có thể tái hiện ở mùa giải năm nay
Tính từ đầu mùa, Atletico chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ các tình huống cố định ở La Liga (23). Los Rojiblancos cũng dẫn đầu về không chiến, khi hơn 50% số pha pha lập công của họ tại giải đấu số 1 xứ Bò tót được thực hiện bằng đầu (19/37). Nhưng điều đáng nói nhất là Atletico giờ thậm chí còn trở nên nguy hiểm và khó lường hơn nhiều kể từ khi... mất Diego Costa. Dĩ nhiên, nếu có thể thì chắc chắn HLV Simeone không muốn mất một tiền đạo đã ghi tới 36 bàn trong 51 trận ở mọi đấu trường mùa trước. Nhưng thực tế là sự ra đi của Costa đã giúp Atletico bớt phụ thuộc vào chân sút gốc Brazil, đồng thời trình diện một hàng công hoàn toàn mới mà bộ tứ Griezmann, Mandzukic, Torres và Raul Garcia thay nhau ghi dấu ấn.

Griezmann từng có giai đoạn bùng nổ với cú hat-trick vào lưới Bilbao, rồi 2 bàn trước Levante. Cộng thêm quả 11m thành công trước Granada, Mandzukic vẫn đang là chân sút số 1 của Atletico với 16 bàn trên mọi mặt trận. Garcia cũng kịp có 8 bàn và vừa trở lại Vicente Calderon, Torres đã bùng nổ với cú đúp trước Real Madrid ở Cúp Nhà Vua. Vậy ai còn dám coi thường Atletico?

Bất kể Atletico là ĐKVĐ La Liga, cả Tây Ban Nha dường như vẫn đang bị cuốn vào cuộc đua giữa Barcelona và Real Madrid. Nhưng sẽ là sai lầm nếu vội gạch tên Atletico Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga
, một đối thủ cực kỳ khó chịu và có khả năng tăng tốc rất tốt.

Xem thêm thông tin bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X