Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Liga: Cảm ơn, trọng tài "thảm họa"

Thứ Sáu 27/09/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể chê trách Real Madrid nếu như có ai đó mắc sai lầm giúp chính họ giành chiến thắng. Đó là trường hợp của ông “Vua áo đen” Muniz Fernandez, người khiến Elche, đội bóng mà ông HLV trưởng có khuôn mặt rất giống... Mourinho, thua trận đầy tức tưởi.

Nhờ sai lầm của trọng tài, Real vẫn bám sát cuộc đua vô địch.
Nhờ sai lầm của trọng tài, Real vẫn bám sát cuộc đua vô địch.

Ngoài việc bỏ qua pha vào bóng nguy hiểm của Sergio Ramos với Coro ở phút 33 (Ramos trước đó đã bị thẻ vàng) và tặng Real quả penalty ở phút bù giờ, trọng tài Muniz còn có nhiều tình huống xử lý đáng ngờ khác. Khi Real hưởng quả đá phạt, ông Fernandez đã thổi còi cho phép thực hiện và bóng đi về phía Sami Khedira, người đã dùng cả hai tay ôm bóng trước khi xin phép thực hiện lại. Muniz đã chấp thuận thay vì phạt thẻ. Chưa hết, khi Elche bị thổi penalty thì đồng hồ đã điểm sang phút 95, cho dù số phút đá bù chỉ là 3.

Thế nhưng đối với những ai thích cảm giác kịch tính từ đầu chí cuối, không chỉ cho trận đấu này mà còn cả cho diễn biến của La Liga, hãy... cảm ơn Muniz Fernandez. Nếu không nhờ “tiếng còi méo” của ông trọng tài sinh ra ở Bỉ này thì Real chắc chắn không được 16 điểm sau 6 trận, và như vậy thì derby Madrid cuối tuần này sẽ bớt kịch tính bởi khoảng cách giữa Atletico và Real là 4 điểm. Đấy là chưa kể nếu hòa Elche và thua Atletico thì Real sẽ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua La Liga.

Một khi Real bị hụt bước, sẽ chỉ còn Atletico và Barca đấu tranh cho chức vô địch. Về đường dài thì Barca sẽ bền bỉ hơn và Atletico rồi cũng sẽ bị rớt lại. Kịch bản La Liga mùa trước sẽ tiếp tục tái hiện với Barca dễ dàng về đích. Người ta nói La Liga luôn là cuộc đua song mã. Nay một ngựa đã gục, ngựa còn lại băng băng về đích thì còn gì để xem nữa.

La Liga giải đấu hấp dẫn nhất thế giới? Điều này không đúng vì năm nào cũng là hai con ngựa đua tranh nhau tới mức nhàm chán. Nhưng ít ra nó vẫn hay hơn là xem một cuộc đua “độc mã”. Nghịch lý là vậy: trọng tài mà không làm méo tiếng còi thì giải đấu có nguy cơ trở nên nhạt nhẽo; ngược lại nếu trọng tài đã méo tiếng còi thì tuy dư luận bất bình, nhưng giải đấu lại… kịch tính.

Nhìn xa hơn từ những quyết định khó hiểu trong một trận đấu nhất định, người ta có thể nhìn thấy một thực trạng chua xót hơn. Có năm nào mà Barcelona và Real Madrid lại không liên quan đến những lùm xùm trong công tác trọng tài ở La Liga (mà tuyệt đại đa số là họ có lợi). Không phải tự dưng mà HLV Diego Simeone của Atletico khi nói về hai đội bóng này lại chán nản: “Vị trí hiện tại của họ không phản ánh sự thật, nhưng chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng hết mình mà thôi”.

Elche mới thăng hạng nên chưa quen với thực trạng ấy. Nhưng Simeone đã có 2 năm ở sân chơi này để cảm nhận được sự bất công đầy… hợp lý ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X