Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu vô địch La Liga 2014/2015: Không còn là cuộc đua "tam mã"

Thứ Hai 26/01/2015 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp trong thời gian gần đây, Valencia đánh bại Real Madrid, vượt mặt Sevilla để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Rõ ràng “bầy dơi” hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đua tới ngôi Vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Cách đây không lâu, giới chuyên gia nhận định rằng La Liga 2014/2015 sẽ tiếp tục là cuộc đua “tam mã” giữa Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid khi mà 11 mùa bóng gần đây giải đấu là cuộc chơi riêng cả 3 đại gia này. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp trong những vòng đấu gần đây đã chỉ ra rằng quy luật này hoàn toàn có thể bị phá vỡ bởi sự nổi dậy của những đội bóng hạng “trung”, trong đó Valencia đang là đội bóng để lại được ấn tượng và “bầy dơi” không giấu giếm tham vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại mùa giải năm nay.

Liên tiếp trong những vòng đấu vừa qua Valencia đang thể hiện một màn trình diễn hết sức ấn tượng. Sau khi xuất sắc đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-1 thì giờ đây thầy trò HLV Nuno lại tiếp tục vượt mặt Sevilla với tỉ số ngọt ngào 3-1 tại vòng 20 La Liga để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng “bầy dơi” đã hồi sinh, một sự hồi sinh không được dự báo trước và rất có thể điều này sẽ tạo nên bất ngờ cho đội chủ sân Mestalla. Sau 20 vòng đấu, Valencia đang có được 41 điểm và khoảng cách hiện tại giữa họ với đội đầu bảng Real chỉ còn là 7 điểm (Real thi đấu ít hơn 1 trận). Tuy nhiên khoảng cách này cũng sẽ không nói lên được điều gì  khi “đường dài mới biết ngựa hay” và Valencia đang thể hiện được cái hay của mình trong thời gian gần đây.

Danh hieu vo dich La Liga 20142015 Khong con la cuoc dua tam ma hinh anh
Valencia hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

Mới đó mà đã thấm thoát 11 mùa bóng kể từ ngày nâng cao chức vô địch La Liga năm 2003/2004 Valencia đã không “mất hút” trong danh sách các ứng viên vô địch tại xứ sở bò tót. Thời kì đỉnh cao của đội bóng đã trôi qua và nhường chỗ cho sự thất vọng triền miên khi đội chủ sân Mestalla liêp tiếp phải nhìn hết Real rồi Barca giành ngôi Vương. Và mùa giải năm nay, thầy trò HLV Nuno đang cải thiện đáng kể được tình hình bằng một thành tích tuyệt vời khi liên tiếp giành chiến thắng ấn tượng trước những đội bóng lớn và “bầy dơi” cũng không giấu giếm tham vọng có thể thao nên bất ngờ trong mùa giải năm nay.

Không có gì đặc biệt trong lối chơi của Valencia khi đội bóng này thể hiện lối chơi đơn giản và với dàn cầu thủ được đánh giá “trung bình” thì thật khó mong gì hơn ở đội bóng này. Tuy nhiên, điểm mạnh của đội chủ sân Mestalla là sự đoàn kết, sự quyết tâm thi đấu tới chảy bỏng. “Chúng ta có thể” đó là thông điệp mà ban lãnh đạo đội bóng đã gửi tới các cầu thủ trước trận đấu giữa Valencia và Real Madrid cách đây không lâu. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng “bầy dơi” đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trước Real bằng lối chơi đoàn kết và kỉ luật. Chưa dừng lại ở đó, tại vòng 20 La Liga thầy trò HLV Nuno tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi vượt mặt đối thủ khó chơi Sevilla với tỉ số 3-1 để qua đó giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Và nếu muốn tạo nên bất ngờ tại La Liga mùa này thì hơn lúc nào hết Valencia cần phải vượt mặt Atletico để giành vị trí thứ 3. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi khoảng cách giữa họ đang chỉ là 3 điểm và với phong độ ấn tượng trong thời gian qua thì “bầy dơi” hoàn thành được mục tiêu trước mắt này.

Sẽ là quá sớm để bàn về chức vô địch La Liga mùa này khi khoảng cách giữa các đội dẫn đầu là khá sít sao và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay không chỉ là cuộc đua tam mã giữa ba đại gia Real, Barca, Atletico mà ở đó Valencia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Điều quan trọng lúc này đối với thầy trò HLV Nuno là tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trong thời gian qua và bên cạnh đó sự quyết tâm cũng là yếu tố quan trọng nhất.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X