Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào tốp 4 Liga: Vẫn những gương mặt cũ

Thứ Năm 27/08/2009 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự hào nhoáng phát ra từ 2 ông lớn quả đã làm giảm sự chú ý vào những đối thủ còn lại, cho dù xét về mặt đẳng cấp, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng, kể cả khi bước ra đấu trường châu lục.

Atletico và Sevilla ổn định

Rốt cục Vua phá lưới Confed Cup Luis Fabiano vẫn ở lại sân Sanchez Pizjuan. Mà nếu tiền đạo người Brazil đã tắt lửa thì Chủ tịch Jose Del Nido cũng đã tiếp thêm hỏa lực cho hàng công bằng việc chiêu mộ Alvaro Negredo, chân sút nội xuất sắc thứ 2 ở mùa trước. Trên băng ghế huấn luyện, Manolo Jimenez chấm dứt tình trạng thấp thỏm khi được đặt niềm tin bằng một bản hợp đồng dài hạn.

Atletico Madrid sẽ duy trì được sự ổn đinh khi đã giữ được bộ đôi Forlan - Aguero

Còn tại sân Vicente Calderon, Forlan và Aguero cũng chẳng đi đâu cả, và họ vẫn đang ghi bàn “tằng tằng” trong các trận đấu ở vòng play-off Champions League. Abel Resino cũng vẫn tiếp tục dẫn dắt đội bóng Đỏ-Trắng sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của một “người chữa lửa” trong giai đoạn cuối mùa giải 2008-09. Và chính nhờ thành tích ấy, Resino đã được tưởng thưởng bằng việc được tiếp tục ngồi lại trên băng ghế huấn luyện ở mùa giải sắp tới.

Đối với Sevilla và Atletico, tính ổn định chính là phẩm chất còn thiếu của họ trong những mùa giải gần đây. Nhưng giờ, có vẻ như yếu điểm đó đã được sửa chữa, hay ít nhất là đã được hạn chế đến mức tối thiểu, mà những chi tiết nêu trên là bằng chứng rõ rệt nhất. Điều đó giúp họ tự tin khi bước vào cuộc đua chiếm những vị trí dẫn đầu… sau lưng Barcelona và Real Madrid. Nếu giải quyết được bài toán phân phối sức lực, khi đồng thời phải chiến đấu trên nhiều mặt trận, Sevilla và Atletico hoàn toàn có thể bảo vệ được thành tích của mình ở mùa giải trước.

Nhưng Valencia đang trở lại

Tuy vậy, họ cũng sẽ phải chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Valencia. Thực tế, mùa trước, Valencia chính là đội duy nhất ngoài Barcelona từng ngự ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Đội quân của Unai Emery đã dẫn đầu cho tới tận hết tháng 10 trước khi tuột dốc từ tháng 11/2008. Mà lý do khiến họ suy giảm phong độ khi ấy hoàn toàn không liên quan gì tới chuyên môn. Cuộc khủng hoảng tài chính ở sân Mestalla đã khiến các cầu thủ Valencia bị nợ lương tới vài tháng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần thi đấu của họ. Vì thế, Valencia đã bị bật khỏi cuộc đua vào tốp 4 một cách đầy đáng tiếc cho dù họ cũng đã kịp lấy lại phần nào phong độ vào cuối mùa.

Nhưng mùa này, có vẻ như vấn đề “đầu tiên” đã được họ giải quyết nhờ vào tài thao lược của Chủ tịch Manuel Llorente, tránh cho một cuộc tháo chạy khỏi sân Mestalla. Đúng là Valencia đã phải bán Raul Albiol cho Real Madrid, nhưng điều quan trọng hơn cả là họ đã giữ chân được hai chàng David (Villa và Silva), bất chấp sự lôi kéo, thậm chí là gây sức ép tối đa của các CLB lớn trên toàn châu Âu.

Cần nhớ, Villa được định giá tới 50 triệu euro, Silva là 30 triệu. Thế nên, nói không ngoa, việc Valencia giữ được 2 ngôi sao này cũng chẳng khác gì họ chiêu mộ được những bản hợp đồng bạc triệu. Mà một đội bóng có Villa và Silva ở đỉnh cao phong độ thì không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào. Có thể việc đua tranh chức vô địch là quá sức đối với thầy trò HLV Emery. Nhưng để cạnh tranh một suất trong tốp 4 thì là một nhiệm vụ hoàn toàn khả thi.

Gạch tên Villarreal?

Hẳn ai nấy cũng phải bật cười khi Robert Pires tuyên bố Villarreal đủ sức giành chức vô địch Liga. Mùa này, “Tầu ngầm vàng” bị xem là yếu thế nhất trong nhóm CLB có khả năng đua tranh 2 suất còn lại trong tốp 4. Bởi nếu như những đối thủ kể trên đều giữ được sự ổn định tương đối trên băng ghế huấn luyện, thì ở El Madrigal, người ta đã phải chứng kiến cuộc chia tay của HLV giàu thành công nhất trong lịch sử CLB: Manuel Pellegrini.

Thực tế thì thuyền trưởng mới của “Tầu ngầm vàng”, Ernesto Valverde cũng được đánh giá khá cao sau những thành công cùng với Espanyol và Olympiakos. Tuy nhiên, có lẽ Valverde vẫn cần có nhiều thời gian để khỏa lấp khoảng trống mà nhà cầm quân người Chile để lại. Hơn nữa, xét về lực lượng thì Villarreal rõ ràng cũng có phần “đuối” hơn so với những đối thủ kể trên. Do đó, sẽ là một bất ngờ cực lớn nếu như Tầu ngầm vàng cập bến được vào tốp 4. mà nếu không cẩn thận, vị trí dự Europa League của họ cũng có thể sẽ bị đe dọa.

Sevilla

Vị trí mùa trước: 3
HLV: Manolo Jiminez
Tân binh đáng chú ý: Negredo (từ Real Madrid), Zokora (Tottenham)

Atletico

Vị trí mùa trước: 4
HLV: Abel Resino
Tân binh đáng chú ý: Reyes (trở lại từ Benfica), Asenjo (Valladolid), Juanito (Betis)

Valencia

Vị trí mùa trước: 5
HLV: Unai Emery
Tân binh đáng chú ý: Moya (Mallorca), Mathieu (Toulouse)

Villarreal

Vị trí mùa trước: 6
HLV: Ernesto Valverde
Tân binh đáng chú ý: Nilmar (Internacional), Marcano (Racing), Jefferson Montero (Independiente)


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X