Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới băng đội trưởng của Real: Không có cửa cho Ronaldo

Thứ Sáu 10/07/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kể cả khi Iker Casillas rời Real Madrid để đầu quân cho Porto thì Cristiano Ronaldo cũng không có cửa để giành tấm băng đội trưởng của Los Blancos.

Viễn cảnh Casillas rời Real để đầu quân cho Porto đang ở rất gần. Mới đây, tờ Marca khẳng định, đại diện hai bên đã hoàn tất những thủ tục liên quan để đi đến thống nhất trong bản hợp đồng này. Theo đó, “thánh Iker” sẽ chuyển sang thi đấu cho đội chủ sân Dragao theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Việc Casillas rời Real đang để lại trong lòng các Madridista rất nhiều sự nuối tiếc, hụt hẫng với một tượng đài sống. Tuy nhiên, quyết định trên cũng hợp thời thế bởi nếu chấp nhận ở lại Bernabeu, tương lai của cầu thủ 34 tuổi đang trở nên rất tăm tối. Dù còn hạn hợp đồng với Real nhưng động thái hỏi mua De Gea đã phần nào đẩy Casillas xa dần Los Blancos.

Cuoc dua toi bang doi truong cua Real Khong co cua cho Ronaldo hinh anh
Ronaldo không nên làm đội trưởng Real.

Sau khi chia tay Casillas, nhiệm vụ trước mắt của Real là tìm người thay thế vị trí của cầu thủ này trong khung gỗ. Trong bối cảnh Keylor Navas gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới đầu tháng 1/2016 thì Los Blancos đã nhanh chóng liên hệ với Kiko Casilla và mục tiêu số một là De Gea. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ quan trọng nhất, theo đó việc tìm ra tân đội trưởng của Real để thay thế Casillas mới là vấn đề được ưu tiên số một đối với đội chủ sân Bernabeu. Thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều ý kiến ủng hộ Cristiano Ronaldo trở thành thủ quân của đội bóng Hoàng gia mùa tới, họ cho rằng với những gì đã đóng góp cho Real thì cầu thủ người BĐN xứng đáng hơn ai hết cho vị trí này. Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều phương diện thì nhiều khả năng Cr7 không có cửa để giành tấm băng đội trưởng của Real.

Thứ nhất: Nếu xét về thâm niên thi đấu tại Real thì Ronaldo chỉ đứng ở hàng thứ tư sau Ramos (11 mùa), Marcelona (10 mùa), Pepe (9 mùa). Hiện tại, Ramos đang giữ chức vị đội phó của Real và không loại trừ khả năng trung vệ người TBN sẽ kế tục vai trò của người đàn anh Casillas. Thời gian qua, nhiều nguồn tin cho rằng Ramos đang nằng nặc đòi rời Bernabeu để đầu quân cho M.U nhưng rõ ràng đây chỉ là chiêu trò của cầu thủ này hòng tăng lương. Thật vậy, mới đây khi được Los Blancos tăng lương từ 5.5 triệu euro lên 7.5 triệu euro/mùa, Ramos đã bắt đầu chấp thuận ở lại. Và cho dù Ramos có rời Real thật đi chăng nữa thì xét về thâm niên thi đấu thì Cr7 cũng không có cửa trở thành thủ quân của Los Blancos. Chưa dừng lại ở đó, trong mắt chủ tịch Florentino Perez thì Ronaldo không phải là cầu thủ quan trọng bậc nhất. Mới đây, tạp chí danh tiếng France Football thậm chí đã khẳng định nhà tài phiệt người TBN sẵn sàng bán Cr7 cho PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 trước khi cầu thủ này xuống giá vì tuổi tác.

Thứ hai: BLĐ Real Madrid chắc chắn không không dại gì mà trao thêm gánh nặng cho Ronaldo. Việc trao băng đội trưởng cho Cr7 không những có lợi mà trên thực tế nó còn tiềm ẩn nguy cơ phản tác dụng. Tâm lý đối với một cầu thủ đều rất quan trọng và với Ronaldo cũng không phải ngoại lệ. Anh đã từng trải qua quãng thời gian dài gây thất vọng với vai trò thủ quân của BĐN khi liên tục thất bại tại World Cup hay EURO. Và tại Real cũng vậy, Ronaldo hiện đang là cây săn bàn số một và sẽ là quá liều lĩnh để BLĐ Los Blancos giao thêm trọng trách nặng nề cho cầu thủ này.

Casillas roi Real Ronaldo khong co cua lam doi truong Los Blancos hinh anh 2
Ramos mới là người xứng đáng hơn cả.

Thứ ba: Việc trao băng đội trưởng cho Ronaldo sẽ tiềm ẩn nguy cơ lục đục nội bộ. Trong suốt những năm gần đây, báo chí TBN đã tốn rất nhiều giấy mực trong cuộc chiến giữa các phe cầu thủ BĐN và phe cầu thủ TBN trong phòng thay đồ của sân Bernabeu. Sự thù địch đó không được thể hiện rõ nhưng nó vẫn đang ngấm ngầm duy trì và có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Kể cả khi Casillas (thủ lĩnh của phe cầu thủ TBN) ra đi thì ở đó vẫn còn một phó tướng khác là Sergio Ramos. Và thử nghĩ mà xem, nếu như Ronaldo lên làm đội trưởng thì chắc chắn không chỉ Ramos phản đối mà ngay cả những Carvajal, Isco… điều không phục bởi quyết định này. Và khi phe BĐN áp đảo thì điều này sẽ khiến cho Real lao vào một vòng xoáy tranh chấp không lối thoát.

Có quá nhiều lý do để tin rằng Ronaldo không có cửa trong cuộc đua tới chiếc băng đội trưởng của Real Madrid. Trên thực tế, việc để CR7 làm thủ lĩnh của Los Blancos sẽ tiềm ẩn rất nhiều hiểm họa và BLĐ đội bóng này sẽ chẳng dại gì để tự chui mình vào một vòng xoáy không lối thoát này. Nhiệm vụ của Ronaldo lúc này là làm sao có thể ghi thật nhiều bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia, luôn duy trì được phong độ tốt để nhanh chóng đưa đội bóng này trở lại thời kỳ hoàng kim sau một mùa giải 2014/2015 đại bại. Mọi tranh chấp, mọi lời chỉ trích lúc này sẽ chỉ góp phần phá hoại Real Madrid mà thôi!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X