Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tam mã tại La Liga: Lịch thi đấu làm Atletico Madrid thất thế?

Thứ Bảy 29/03/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc Los Rojiblancos lúc này chỉ hơn đội nhì bảng Barcelona 1 điểm và La Liga còn tới 8 vòng phía trước, HLV Diego Simeone thừa nhận rằng chặng đường từ nay tới trận chung kết với chính Los Blaugrana tại Nou Camp vòng 38 còn rất rất xa.

Diego Simeone
Diego Simeone thận trọng khi nói về khả năng vô địch của đội bóng

Chiến lược gia Diego Simeone của Atletico Madrid thừa nhận với báo giới rằng chỉ cần nhìn vào lịch thi đấu thôi cũng đã đủ để thấy rằng đội bóng của ông đang là những người thất thế trong cuộc đua vô địch. Với giọng nói lo lắng, ông cho rằng Atletico sẽ tiếp cận ngôi vô địch với việc dốc sức trong từng trận đấu một chứ không nhìn toàn cục, điều dễ làm cho cả đội "choáng ngợp" bởi những khó khăn chất chồng trước mắt. Quả thực với Atletico Madrid lúc này, chiến thuật đua vô địch là phải bứt xa Barcelona càng xa càng tốt trước khi 2 đội đụng độ nhau ở vòng 38. Nhiệm vụ của Los Rojiblancos vẫn còn rất nhiều, chính vì thế, trong khi các CĐV bắt đầu đề cập tới ngôi vương, thì Simeone vẫn tỏ ra rất thận trọng.

"Đã có những giả định được đưa ra bởi nhiều nguồn, tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm." - Chiến lược gia gây nên nhiều bất ngờ nhất tại La Liga năm nay chia sẻ - "Tôi sẽ không nhìn vào lịch thi đấu, bởi lẽ nó làm tôi lo lắng. Chúng tôi lúc này sẽ tiếp cận với từng trận đấu theo cách tốt nhất có thể và cố gắng không nhìn vào bức tranh tổng thể."

Sự cẩn trọng của Simeone là có thể hiểu được, khi ngay trong dịp cuối tuần này, Atletico Madrid sẽ phải đến "viếng thăm" sân San Mames của Athletic Bilbao, những người đang rất khát điểm và có thể đánh đổi mọi giá để duy trì lợi thế trong cuộc đua tới vị trí top 4 với Sevilla. Đó là chưa kể tới việc Athletic Bilbao còn vô cùng mạnh mẽ trên sân nhà. Họ đã từng khiến Barcelona phơi áo tại thánh địa của mình.

"Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng rất xuất sắc." - Lên tiếng cảnh báo các học trò, Simeone phát biểu - "Chúng tôi đang trải qua một mùa bóng tốt, nhưng cả Athletic cũng vậy. Với một HLV mới, giỏi hơn, sắc sảo hơn, họ đã có được một số lượng điểm số rất đáng kể so với các mùa trước. Đúng là Sevilla đang thúc ép đằng sau lưng họ, nhưng tôi tin rằng Athletic mới là những người chiếm lợi thế với phong độ ổn định và các cầu thủ xuất sắc. Để thi đấu được với đội bóng này, chúng tôi phải ở phong độ cao nhất."

Atletico Madrid và Athletic Bilbao sẽ gặp nhau vào lúc 2h sáng, ngày 30/3 theo giờ Việt Nam.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X