Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua “tam mã” ở La Liga: Nhà vô địch bị dồn vào thế khó

Thứ Bảy 08/02/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona chỉ có 1 chiến thắng trong 4 vòng gần đây ở La Liga. Cùng với đó là những nghi ngờ về phong độ và động lực của Lionel Messi. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho sự xuống dốc của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha?

ĐẦU XUÔI NHƯNG ĐUÔI KHÔNG LỌT

Barca khởi đầu La Liga mùa này với 8 chiến thắng liên tiếp. Sau cú vấp “nhỏ” là trận hòa 0-0 trên sân Osasuna ở vòng 9, họ lấy lại niềm tin cho giới hâm mộ Catalunya với thắng lợi thuyết phục 2-1 trước đại kình địch Real Madrid ở vòng 10. Khi đó, không ít nhà chuyên môn nhận định: chức vô địch khó thoát khỏi tay Barca.

 

Khởi đầu vô cùng thuận lợi của Barca là tín hiệu rất tích cực với tân HLV Gerardo Martino. Như vậy, trong 3 mùa liên tiếp Barca có 3 HLV khác nhau. Đây là khó khăn nhất định với CLB xứ Catalan, bất chấp lợi thế là lực lượng của họ dồi dào, giàu kinh nghiệm, chất lượng cao cùng với sự hiện diện của siêu sao Lionel Messi.

Tuy nhiên, trong mùa giải 2013/14, chân sút người Argentina đã chơi không hiệu quả, vì hai lý do: ảnh hưởng chấn thương và phong độ sa sút. Trong bối cảnh đó, Barca vẫn có mặt ở cuộc đua quyết liệt tranh ngôi vô địch La Liga với 2 đội bóng thành Madrid. Nhưng khi Real và Atletico đang ngày càng trở nên đáng gờm hơn, thì Barca lại có dấu hiệu sa sút khi mùa giải bước vào giai đoạn then chốt.

MESSI SẼ ĐÓNG VAI TRÒ QUYẾT ĐỊNH?

Trong 4 vòng vừa qua, Atletico có 8 điểm, Barca chỉ có 5 trong khi Real thành công nhất với 10 điểm. Ở vòng đấu gần nhất, đội bóng của Messi gây thất vọng khi bị Valencia đánh bại 3-2 ngay tại Nou Camp. Trận này, Messi có 1 pha lập công, Barca dẫn điểm từ rất sớm (ngay phút thứ 7, nhờ tình huống ghi bàn có phần may mắn của Alexis Sanchez) song chung cuộc lại trắng tay. Vòng tiếp theo, Barca sẽ gặp Sevilla, đội đang xếp thứ 7 trên BXH. Trong tháng 2 này, Barca còn phải chinh chiến trên 3 mặt trận gồm La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.

Liệu đội bóng được cho là mạnh nhất tại TBN có vượt qua được sức ép khủng khiếp? Câu trả lời là rất có thể Messi sẽ đóng vai trò quyết định. Nếu cầu thủ này bừng sáng, Barca sẽ cuốn phăng mọi rào cản, còn ngược lại…

Cựu trợ lý HLV Angel Cappa của Barca nói rằng: “Thật khó hiểu và đáng ngại khi Messi và Barca tỏ ra thiếu động lực, thiếu quyết tâm, thiếu tập trung ở trận gặp Valencia”. Trong đó, sự sa sút của Messi đáng lo nhất. Cầu thủ này chỉ ghi có 9 bàn sau 22 vòng đấu ở La Liga mùa này, trong khi mùa trước anh góp đến 46 bàn (38 vòng), mùa trước nữa là 50 bàn.

Barca vẫn rất mạnh dù Messi không chơi đúng sức, nhưng nếu muốn vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua hay Champions League, CLB xứ Catalan rất cần Messi đạt phong độ và hiệu suất ghi bàn cao nhất. Thật thú vị là Atletico, Real đồng thời là đối thủ đáng gờm cản đường Barca ở cả 3 giải kể trên. Trong khi Ronaldo vẫn ghi bàn “đúng trình độ” ở một Real đang tăng tốc, còn Atletico bỗng bền sức bất ngờ (nhờ tài cầm quân của Diego Simeone và khả năng ghi bàn của Diego Costa), thì Barca của Messi lại thụt lùi.

Đội ĐKVĐ La Liga sẽ có 2 trận đấu siêu khó gặp Real và Atletico ở lượt về La Liga (chỉ số phụ quan trọng nhất là thành tích đối đầu), ngoài ra còn là cuộc chiến với Man City ở Champions League và chung kết Cúp Nhà Vua (nhiều khả năng là gặp Real).  Ở cuộc đua tay ba giữa Atletico - Real - Barca, khó khăn đang thuộc về Barca.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X