Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua song mã Real - Barca: Real và Barca đều có lý do để chiến thắng

Thứ Bảy 15/09/2012 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lý do khiến cuộc đua song mã Real - Barca sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

* Những lý do của Real

1 - Không còn rào cản tâm lý

Barcelona trước đây là bất khả chiến thắng. Cứ mỗi lần các cules chạm trán với các madridistas thì nỗi đau là của “đàn kền kền trắng”. Nhưng bóng đá có chu kỳ của nó và kẻ khóc trong những năm qua giờ đây lại mỉm cười. Việc giành được Cúp Nhà vua ở mùa thứ nhất dưới thời kỳ Mou làm cho những người yêu mến Madrid hiểu rằng chiến thắng là có thể. Sau mỗi trận kinh điển, khoảng cách được rút ngắn dần và cuối cùng Madrid giành được Liga ngay trên sân Camp Nou. Cristiano Ronaldo quất ngọn gió lạnh vào ngôi đền màu đỏ-xanh và phá vỡ mọi rào cản tâm lý. Bây giờ kịch bản có vẻ hoàn toàn khác. Các học trò của Mourinho tin vào khả năng của minh và không còn sợ hãi thứ bóng đá của Barca nữa. Và điều đó gây áp lực tâm lý lên Barcelona, giờ đã không chứng tỏ được sự vượt trội của mình như ở những mùa bóng trước.

vilanova mourinho
 

2 - Hàng công khủng khiếp

Số 121 bàn thắng mà Real Madrid ghi được ở mùa bóng 2011-2012 chứng tỏ khán giả đang đứng trước một đội quân có hàng công khủng khiếp. Jose Mourinho, người đến Tây Ban Nha với danh tiếng là một HLV nặng về phòng thủ, đã biến Madrid thành một cỗ máy ghi bàn. Hàng công của Madrid là tuyệt hảo, với Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain và Karim Benzema. Riêng ba cầu thủ này ghi được 89 bàn thắng ở mùa bóng vừa qua, chỉ kém 15 bàn so với tổng số các bàn thắng của Barca. Nếu tiếp tục ghi bàn như thế, không ai có thể cản nổi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

3 - Tito Vilanova không phải là Pep Guardiola

Pep Guardiola đã rời thuyền sau một chu kỳ chiến thắng. Vị trí của HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca giờ đây được trao cho Tito Vilanova và mặc dù người kế nhiệm có tư tưởng giống với Pep, có thể ông không đủ sức cho một cuộc đối đầu quyết liệt với Jose Mourinho, cả trên lĩnh vực bóng đá và tâm lý. HLV mới của Barca vẫn còn là một điều bí ẩn. Trong tình thế đó, việc phải đối đầu với một đối thủ truyền kiếp đang mạnh nhất và khí thế ngất trời là một nguy cơ lớn. Tito Vilanova không phải là Pep Guardiola. Hiện tại cũng thế và tương lai cũng vậy.

* 3 lý do của Barca

1 - Được tăng cường bằng các cầu thủ chất lượng

Với dự toán ngân sách 40 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barca đã có sự phục vụ của Jordi Alba (14 triệu euro) từ Valencia và Alex Song (19 triệu euro) từ Arsenal. Đây là sự củng cố lực lượng cực kỳ quan trọng đối với Barca, bởi vì cả hai đều là những cầu thủ chủ chốt của các đội bóng cũ và có thể hòa nhập rất nhanh với đội bóng áo đỏ-xanh, đơn giản vì Alba được đào tạo từ lò Masia còn Song chơi ở Arsenal, CLB có lối chơi khá giống Barca.

2 - Một mùa bóng khó khăn đã đi qua

Một vài sai lầm ở những thời điểm quan trọng đã khiến Barcelona đánh mất hai danh hiệu quan trọng ở mùa bóng trước là Liga và Champions. Tuy nhiên, CLB xứ Catalunya vẫn giành được bốn chiếc cúp (Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp Thế giới các CLB) và vì thế họ không coi 2011-2012 là một mùa bóng thất bại. Họ tin khó khăn đã đi qua và ở mùa bóng mới, nếu tránh được những sai lầm đáng tiếc như mùa bóng trước, Barca có thể trở lại giành được Liga.

3 - Đội hình mạnh nhất và tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Barcelona có quyền tự hào là nếu muốn họ hoàn toàn có thể thành lập một đội bóng gồm toàn những cầu thủ “made in Masia”, lò đào tạo nổi tiếng của xứ Catalunya, trong đó có Leo Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và là chủ nhân của ba Quả bóng Vàng liên tiếp. Barca hiện nay có một biên chế gồm nhiều cầu thủ tài ba và và đồng đều ở cả ba tuyến: phòng ngự, giữa sân và tấn công, đặc biệt tuyến giữa luôn được coi là mạnh nhất thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X