Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua song mã Real - Barca: "Của nợ" trả... nợ

Thứ Hai 26/04/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này vẫn ở thế giằng co. Đáng nói, cái thế rượt đuổi khi Real kém hơn 1 điểm ấy hôm qua đã được tạo nên bởi những cầu thủ từng bị xem là “của nợ”.

Ibrahimovic luôn phải nhận những lời chỉ trích trong thời gian qua. Rất nhiều người cho rằng, Barca đã quá lãng phí khi mất 46 triệu euro và Eto’o để đổi lấy chân sút người Thụy Điển này. Họ ca cẩm rằng, Ibra là mẫu tiền đạo “ăn sẵn”, lại rất hay phung phí cơ hội. Tóm lại, Ibra bị xem là nỗi thất vọng lớn hay một canh bạc lỗ vốn của Barca ở mùa này.

Vẫn bỏ lỡ không ít cơ hội, nhưng những gì thể hiện hôm thứ Bẩy đủ khiến người ta quên đi “mặt trái” của Ibra. Không chỉ đóng góp 1 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà trước các cầu thủ Xerez, anh còn là người có đường chuyền quyết định, tạo điều kiện cho Henry đối mặt với thủ môn Renan ghi bàn ở phút 24.

Những cầu thủ bỏ đi của Barca đã toả sáng, giúp đội bóng vững vàng ở ngôi đầu

Có thể với những culé luôn đòi hỏi cao, 16 bàn của Ibra ở La Liga là chưa đủ. Nhưng trong một trận đấu rất cần 3 điểm để Barca củng cố ngôi đầu trước sự đeo bám sít sao của đại kình địch Real, đóng góp của anh ở trận đấu với Xerez là đáng ghi nhận. Dĩ nhiên, đề cập đến trường hợp của Ibra, cũng không thể không nói về pha lập công của tiền đạo Henry trên sân Nou Camp hôm qua.

Henry cũng là nỗi thất vọng lớn của Barca ở La Liga 2009/10. Lừng danh trong “cú ăn Sáu” lịch sử năm ngoái, là thành viên của bộ ba tấn công “sát thủ” H.E.M (Henry-Eto’o-Messi), nhưng dấu hiệu tuổi tác khiến Henry mất đi sự sắc sảo và mất luôn sự tín nhiệm đối với HLV Guardiola. Mùa này, anh mới ghi 4 bàn. Và bàn thắng hôm qua là pha lập công đầu tiên sau 2 tháng “tịt ngòi”, tính từ sau chiến thắng 4-0 của Barca trước Racing.

Nếu như pha ghi bàn vào lưới Xerez có thể là lần lập công cuối cùng ở La Liga cho Barca trước khi Henry “chạy trốn” khỏi Nou Camp (có tin anh sẽ đầu quân cho CLB Red Bulls ở Mỹ mùa tới), thì bàn mở tỉ số của Raul vào lưới Zaragoza cũng từa tựa thế. Cú dứt điểm cận thành giúp Chúa Nhẫn có bàn thắng thứ 228 ở La Liga. Nó mở ra chiến thắng 2-1 cho Real, đồng thời có thể coi là màn khép lại những ngày tháng oai hùng của một huyền thoại.

Nhưng Kaka mới là cái tên đáng nói nhất trong chiến thắng của Real. Bản hợp đồng 65 triệu euro ở mùa Hè 2009 liên tục bị chấn thương ở mùa này, từng bị nghi ngờ giả vờ đau để dành sức cho VCK World Cup 2010 với ĐT Brazil ở Nam Phi, đã ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho Real trong một trận chiến vô cùng vất vả với Zaragoza. Đó là một pha ghi bàn đẳng cấp, gợi lại thời kỳ hoàng kim của Kaka ở Milan và là bàn thắng đầu tiên của tuyển thủ Brazil ở La Liga sau 44 ngày im tiếng.

Như vậy, cuộc đua “song mã” tới chức vô địch La Liga ở vòng đấu 34 tình cờ lại trở thành màn phô diễn của những kẻ từng bị coi là “của nợ”. Với sự tham chiến trở lại của thành phần này, chặng đường về đích với 4 vòng tiếp theo hứa hẹn còn nhiều điều hấp dẫn. Chưa thể nói gì về ngôi Quán quân, dù sự thật là, Barca đang có lợi thế hơn Real 1 điểm và hơn về đối đầu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X