Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua "Quả bóng vàng" trên sàn chuyển nhượng: Messi có giá gấp rưỡi Ronaldo

Thứ Sáu 07/12/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tập đoàn tư vấn Pluri, một trong những tổ chức tư vấn tài chính và thể thao hàng đầu Brazil, vừa đưa ra số liệu thống kê giá trị chuyển nhượng các cầu thủ 2012. Theo đó, siêu sao Lionel Messi có giá chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới thời điểm này, với tổng giá trị thực tế 140 triệu euro.

Thống kê của Pluri dựa vào phong độ cá nhân và thành công của cầu thủ với CLB (và ĐTQG), cùng nhiều yếu tố khác - trong đó tất nhiên có cả danh tiếng. Năm ngoái, trong thống kê của Pluri, Messi cũng đứng đầu thế giới về giá trị chuyển nhượng. Pluri đã thống kê giá trị 60 cầu thủ hàng đầu thế giới về chuyển nhượng. Tổng giá trị của 60 cầu thủ này lên đến 2,4 tỷ euro, tăng 20% so với số liệu thống kê cùng kỳ năm ngoái.

Messi đắt gấp rưỡi Ronaldo
Messi đắt gấp rưỡi Ronaldo

Đứng sau Messi về giá chuyển nhượng là Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được định giá là 96,3 triệu euro, thua rất xa đồng nghiệp thuộc sở hữu của Barca. Như vậy, so với thời điểm Real bỏ tiền chiêu mộ Ronaldo, giá trị của anh chỉ tăng lên 2,6 triệu euro (thời điểm 2009, giá trị chuyển nhượng của CR7 vào khoảng 94 triệu euro).

Cũng giống như danh sách những ứng viên cuối cùng cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012, góp mặt trong top 3 cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Andres Iniesta. Không có sức hút trong phòng lưu niệm như Messi và Ronaldo, nên Iniesta “chỉ” có giá trị 68 triệu euro. Rooney có giá trị 60,2 triệu euro và đứng thứ 4. Radamel Falcao từ vị trí thứ 40 năm ngoái tăng lên 87% và đứng thứ 5 trong số những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, với 56,1 triệu euro.

Trong khi đó, “thần đồng” Neymar của bóng đá Brazil chỉ đứng thứ 6 trong danh sách. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Neymar là cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới. Những chuyên gia thống kê của Pluri ước tính giá trị của Neymar là 55 triệu euro. Trong trường hợp Neymar chuyển sang châu Âu thi đấu, giá trị của anh hứa hẹn sẽ tăng vọt.

Đúng với nền bóng đá số 1 thế giới, ít nhất là cấp độ ĐTQG (với 2 danh hiệu vô địch EURO liên tiếp, cũng như tư cách ĐKVĐ thế giới), Tây Ban Nha chiếm đến 14 vị trí trong top 60, với tổng giá trị 531 triệu euro (gần 1/5 tổng giá trị). Số cầu thủ TBN nhiều gấp đôi so với Argentina (7 người, 365 triệu euro). Brazil góp 8 gương mặt với giá trị 297 triệu euro. Trong nhóm này, Thiago Silva là cầu thủ Brazil đắt giá thứ hai, sau Neymar, với 40,5 triệu euro.

Về phía CLB, Barca dẫn đầu với 10 cầu thủ và tổng giá trị 491 triệu euro. Real có 11 người, nhưng giá trị là 455 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X