Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Pichichi: Ronaldo vẫn là người sút nhiều nhất

Thứ Sáu 21/02/2014 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 24 vòng đấu của Liga, Cristiano Ronaldo vẫn là chân sút có nhiều cú dứt điểm nhất trong số các tiền đạo của Liga, hơn Lionel Messi và Diego Costa.

ronaldo bale real madrid
 

Theo thống kê, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 161 cú sút. Tính bình quân, cứ mỗi trận đấu, tiền đạo người Bồ Đào Nha lại thực hiện 7 cú dứt điểm. Trong tổng số 161 lần thực hiện các cú sút, Ronaldo có 22 bàn thắng.

Đứng sau Cristiano Ronaldo là Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina mới chỉ có 84 pha dứt diểm (5 lần/trận). Trong đó, Messi mới chỉ có 13 bàn thắng. Có sự chênh lệch lớn này là bởi Messi đã nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương. Trong khi Ronaldo đã chơi 21 trận ở Liga với vai trò đá chính, Messi chỉ có 17 trận, với 15 lần ra sân từ đầu.

Một lý do khác là vị trí của Lionel Messi thường là của một "số 9 ảo". Anh tham gia chuyền bóng nhiều hơn thay vì chỉ tập trung dứt điểm như Ronaldo. Tính đến thời điểm này, Messi đang đứng ở vị trí thứ 5 ở danh sách những cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở Liga, với 8 đường chuyền thành bàn. Trong Top 10 những chân chuyền hàng đầu, Cesc Fabregas đang dẫn đầu, không có sự hiện diện của Ronaldo.

Đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ sút nhiều nhất là Diego Costa với 77 lần. Tiếp theo là Griezmann (71 lần) và Jonas của Valencia (61 lần).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X