Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Pichichi ở Liga: Khi Costa phá thế Ronaldo - Messi

Thứ Ba 31/12/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 năm liên tiếp, không chân sút nào khác có tên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới giữa Ronaldo và Messi. Nhưng mùa bóng này, với sự thăng hoa của Diego Costa, thế song mã ấy đã không còn tồn tại.

Messi, với truyền thống của 4 mùa giải trước đó, là người đã khởi động mùa giải một cách ấn tượng nhất. Chỉ sau 6 vòng đấu, ngôi sao người Argentina có 8 bàn. Anh chính thức gửi lời thách thức đến Ronaldo và phần còn lại: hãy bắt tôi, nếu có thể.

 

Ronaldo đã không kịp trả lời. Những rắc rối bên ngoài sân cỏ cùng với phong độ phập phù khiến ngôi sao người Bồ nhập cuộc khá chậm chạp. Nhưng Diego Costa đã thay Ronaldo lên tiếng. Với hiệu suất 1 bàn/1 trận, chân sút người gốc Brazil dần bắt kịp Messi. Ronaldo, sau quãng thời gian chững lại, bắt đầu tìm lại nhịp điệu bằng những bàn thắng. Khoảng cách giữa 3 chân sút hay nhất đã được thu hẹp lại qua từng trận đấu.

Thật trớ trêu, đúng vào thời điểm mà cuộc đua Pichichi nóng lên, Messi dính chấn thương và nghỉ hết phần còn lại của năm 2013. Mạch bàn thắng của anh dừng lại ở con số 8. Trong quãng thời gian ấy, Ronaldo và Diego Costa tiếp tục nhả đạn, hiệu suất của họ thậm chí còn khủng khiếp hơn.

Costa chỉ không lên tiếng đúng 2 trận ở Liga. Hai trận liên tiếp gần đây, anh chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần. Với Ronaldo, sau khi im lặng ở thất bại 1-2 trước Barca, anh liên tiếp nhả đạn với 10 bàn thắng sau 6 trận đấu.

Sau khi kết thúc vòng 17, con số 8 bàn của Messi vẫn dừng lại trong khi Ronaldo đã có 18 bàn. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là Diego Costa khi anh có 19 bàn thắng. Ở châu Âu, chỉ có một chân sút có hiệu suất cao hơn là Luis Suarez, người cũng có 19 bàn nhưng mới chỉ ra sân 14 trận.

Sự thăng hoa của Costa, sự ổn định của Ronaldo đã khiến cho Messi, dù còn tới già nửa mùa bóng nữa, gần như hết cơ hội đua tranh Pichichi, danh hiệu mà anh đã 3 lần sở hữu trong 4 mùa bóng trở lại đây.

Lúc này, mọi sự kì vọng dường như được đặt  vào Diego Costa. Chân sút vừa được HLV Vicente Del Bosque triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm toàn diện, luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất khiến Costa được kì vọng là việc anh đang tạo ra được một nét tươi mới cho danh hiệu Vua phá lưới. 4 năm qua, chỉ có Ronaldo và Messi song hành trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Phải đến mùa bóng này, sự xuất sắc của Costa đang dần xua tan  đi sự nhàm chán bằng những nét tươi mới, hấp dẫn và kịch tính hơn mà anh mang lại.

Như chính Atletico đã chen chân vào cuộc chiến danh hiệu giữa Barca và Real, khi Costa tiếp tục thăng hoa, anh có đủ điểm tựa niềm tin để hiện thực hóa tham vọng phá thế song mã Messi – Ronaldo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X