Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Pichichi: Messi bị tước bàn thắng, C.Ronaldo thức tỉnh

Thứ Ba 04/12/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua Pichichi tiếp tục chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Lionel Messi, tuy nhiên đã được hâm nóng nhờ vào việc siêu sao người Argentina bị tước mất một bàn thắng. Ngoài ra, C.Ronaldo sau 2 trận liên tiếp tịt ngòi đã thức tỉnh với siêu phẩm vào lưới Atletico.

Sau hai trận liên tiếp tịt ngòi, bản năng săn bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha đã được đánh thức khi anh đứng trước con mồi ưa thích Atletico Madrid (đúng hơn là con mồi ưa thích trên chấm đá phạt: thủ thành Courtois). C.Ronaldo đã có một màn trình diễn chói sáng trong trận derby thành Madrid, nếu may mắn hơn đáng lẽ ra anh đã có được một cú hattrick với hai lần đưa bóng đi trúng khung gỗ thay vì chỉ có một pha lập công với siêu phẩm đá phạt hàng rào tuyệt hảo.

Cứ ra sân là Messi lại có bàn thắng
Cứ ra sân là Messi lại có bàn thắng

Đáng tiếc hơn nữa khi hai pha bóng đưa bóng trúng khung gỗ của CR7 đều thể hiện những kỹ năng tuyệt vời nhất của anh. Một tình huống bứt tốc độ mà đồng hồ đo được là 96m trong 10 giây, ngang ngửa tốc độ của những vận động viên điền kinh nội dung 100m, còn một tình huống đến từ cú đá phạt hàng rào như búa bổ. Có lẽ mỗi khi đối mặt Atletico, C.Ronaldo luôn tìm được cảm hứng thi đấu, đặc biệt là trong những tình huống cố định.

Trái ngược với phong độ chói sáng của C.Ronaldo, sát thủ Rafamel Falcao, “đối trọng” của siêu sao người Bồ Đào Nha tại thành Madrid, lại có một trận đấu vô cùng nhạt nhòa khi gần như mất hút trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Tài năng của Falcao là không phải bàn cãi, nhưng màn trình diễn tại derby Madrid đủ cho thấy tiền đạo người Colombia chưa thể sánh với C.Ronaldo và những con người mà HLV Simeone đang có trong tay chưa đủ để giúp ông vươn đưa Atletico vươn tới đẳng cấp của Real Madrid.

Vòng đấu vừa qua, Liga sôi sục với trận derby rực lửa thành Madrid, chờ đợi màn so tài giữa Falcao và C.Ronaldo nhưng tất cả cũng không quên dõi theo những bước chân của Lionel Messi, người mà không quá khi cho rằng đang viết lại lịch sử bóng đá. Cú đúp vào lưới Bilbao đã giúp anh có được tổng cộng 84 bàn thắng trong năm 2012, chỉ cách kỷ lục vĩ đại của Muller đúng 1 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên theo cách tính của Marca, đơn vị trao tổ chức và trao danh hiệu Pichichi thì Messi chỉ ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu với Bilbao, đó là bàn thắng ấn định tỉ số 5-1. Trong khi đó, bàn nâng tỉ số lên 2-0 được tờ nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha tính là hậu vệ Amorenieta phản lưới nhà. Như vậy, sau 14 vòng đấu, El Pulga sẽ tiếp tục dẫn đầu danh sách Pichichi với 20 bàn thắng thay vì 21 như các phương tiện truyền thông khác công nhận. trong đó có cả France Football, đơn vị tổ chức và trao danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X