Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Champions League: Một miếng bánh, ba kẻ chầu chực

Thứ Hai 07/05/2012 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Atletico trước Malaga, cùng với việc Levante bại trận trên sân Mallorca, đã mở ra một bước ngoặt cho cuộc đua tranh chiếc vé thứ 4 dự Champions League mùa tới. Malaga, Atletico và Levante sẽ tranh nhau miếng bánh còn lại.

Vicente Calderon luôn là vùng đất dữ với bất kỳ đối thủ nào. Cho dù hồi giữa tuần trước Sociedad từng giành 1 điểm đầy may mắn từ tay Atletico, với pha ghi bàn ở phút bù giờ của Vela, nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều tương tự. Malaga, gã nhà giàu đang mơ mộng, cũng không phải ngoại lệ.

Trước khi bước vào trận chung kết Europa League, Atletico đã quyết bung hết sức với hy vọng làm nên sự kỳ diệu trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Mặc dù bị thủng lưới từ sớm, nhưng các học trò Diego Simeone vẫn thi đấu tự tin để thực hiện cuộc lội ngược dòng. Koke là người gỡ hòa, trước khi “cặp đôi hoàn hảo” Falcao - Adrian lên tiếng. Không ghi bàn, nhưng Falcao là tác giả của pha kiến tạo để Adrian lập công.

Atletico quyết đua vị trí thứ 4 với Malaga
Atletico quyết đua vị trí thứ 4 với Malaga

Bàn thắng thứ 7 của Adrian ở La Liga mùa này khiến Malaga phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp. Điều đó cũng đồng nghĩa Atletico có quyền mơ về vị trí thứ 4 mà đối thủ xứ Andalucia đang nắm giữ. Đã hai năm rồi đội bóng áo sọc đỏ - trắng của thủ đô Madrid không có được niềm vui này.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để thầy trò Simeone có thể thực hiện được giấc mơ này. Với 2 điểm ít hơn, thực tế Atletico đang chịu bất lợi rất lớn so với Malaga. Trong 90 phút cuối cùng của mùa giải, Atletico sẽ phải làm khách trên sân El Madrigal, trước một Villarreal đang gồng mình chiến đấu để hy vọng trụ hạng.

Ngoài ra, trước khi đá với Villarreal, kết quả của trận chung kết Europa League tại Bucharest sẽ tác động rất nhiều đến tinh thần các cầu thủ Atletico. Nếu không thể tái lập kỳ tích như hai năm trước, Atletico có thể chịu tâm lý không tốt khi đến xứ Valencia.

Trong khi đó, “thiếu gia” Malaga vẫn đang nắm quyền chủ động trong cuộc đua tranh chiếc vé thứ 4 đại diện cho TBN bước ra Champions League. Cuối tuần này, đối thủ của Malaga là Sporting Gijon. Dù Sporting vẫn đang chiến đấu để tìm một hy vọng nhỏ sinh tồn, nhưng đội bóng thành Gijon rất khó làm nên bất ngờ ở La Rosaleda.

Sau những diễn biến ở vòng 37, Levante vẫn chưa hết hy vọng. Bị đẩy xuống thứ 7 sau thất bại trước đối thủ Mallorca, nhưng cơ hội vẫn dành cho Levante, trong trường hợp đội bóng thành Valencia giành trọn 3 điểm ở vòng cuối, đồng thời Malaga và Atletico không thắng.

Có đôi chút tiếc nuối cho Mallorca, khi đội quân của HLV Joaquin Caparros giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp nhưng không đủ để đua tranh vị trí thứ 4. Hiện Mallorca đã có 52 điểm, và sẽ giành tối đa 55 điểm nếu thắng Real. Nhưng vấn đề là Mallorca thua Malaga về đối đầu. Thế nên, ngay cả khi đánh bại Real, và những đội xếp trên đều thua, thầy trò Caparros cũng không có cơ hội. Những gì Mallorca cần làm lúc này là nỗ lực để tìm một vé dự Europa League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X