Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Barca và Real: Hai cặp Samba - Tango so tài

Thứ Năm 04/03/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trong cuộc song mã giữa Barcelona và Real Madrid tại La Liga tất nhiên thuộc về CLB giành được nhiều điểm hơn. Song trong 80 năm tồn tại, trận thư hùng giữa hai gã khổng lồ này đâu chỉ nằm ở những con số khô khan.

Nó còn là màn so kè giữa những ngôi sao lớn nhất, giữa 2 nguồn CĐV vô tận, hay giữa 2 chiếc két sắt không đáy đặt ở Nou Camp và Bernabeu. Và ở mùa này, cuộc đua song mã giữa Barca-Real còn sở hữu thêm một nét thú vị nữa: cuộc so tài giữa 2 cặp bài trùng rất đặc biệt.

Xin được nói ngay, cặp bài trùng của Barca là Alves - Messi. Còn cặp bài trùng bên phía Real là Marcelo - Higuain. Chỉ cần chi tiết 2 cặp cầu thủ trên đều là sự kết hợp giữa 2 nền bóng đá tinh hoa Brazil và Argentina cũng đã thật thú vị. Song thực tế, họ còn sở hữu nhiều điểm chung đáng ngạc nhiên hơn nhiều.

Cặp Marcelo - Higuain của Real và cặp Alves - Messi bên phía Barca đang chơi rất ăn ý

Cặp bài trùng tức là 2 cầu thủ hiểu nhau chỉ qua một cái liếc mắt và hỗ trợ nhau tạo nên một sức mạnh vượt trội. Trong bóng đá, cặp bài trùng có thể là bộ đôi tiền đạo, cặp tiền vệ hay bất cứ 2 cầu thủ nào thường xuyên liên lạc với nhau trên sân. Alves - Messi và Marcelo - Higuain là những cặp “song kiếm hợp bích” như vậy ở mỗi đội và đang so kè nhau xem ai hơn ai.

Tại Barca mùa này, không ai hiểu Messi hơn người đá phía sau bên hành lang phải - Daniel Alves. Ngôi sao người Brazil là hậu vệ cánh, những đã có tới 7 đường chuyền thành bàn tại La Liga và 5 trong đó đi tới đôi chân ma thuật của siêu sao người Argentina. Ngay cả bệ phóng quen thuộc trước đây của Messi - Xavi hay người đá cặp trên hàng công - Ibrahimovic cũng chỉ cùng có 3 lần giúp anh lập công.

Giống như Messi (17 bàn), Higuain (16) cũng là chân sút số Một của Real tại La Liga. Và người giúp anh có được thành tích đáng nể trên không phải tiền đạo đá cặp Ronaldo, hay chân chuyền Xabi Alonso, mà cũng là một cầu thủ đá cùng cánh trái - Marcelo. Cầu thủ đa năng người Brazil xuất sắc chẳng kém gì người đồng hương Alves của Barca. Anh cũng đã thực hiện 7 đường chuyền thành bàn tại La Liga mùa này. Và cũng 5 trong số đó đi đến đôi chân nhanh nhẹn và lạnh lùng của Higuain.

Cuộc so tài giữa 2 cặp bài trùng trên có thể không phải là nhân tố quyết định tới kết cục cuộc đua song mã Barca - Real mùa này, nhưng nó sẽ giúp màn đua tranh hấp dẫn hơn. Đặc biệt, cuộc đối đầu giữa hai cặp “song kiếm hợp bích” sẽ là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua trong trận El Clasico lượt về (11/4). Và chưa biết chừng, màn so tài trực tiếp giữa họ sẽ quyết định tới kết quả trận đấu. Lưu ý, Alves - Messi và Marcelo - Higuain gần như sẽ đá cùng một bên cánh trong một trận đấu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X