Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đào tẩu lớn chưa từng có ở La Masia

Thứ Tư 11/12/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng có thêm 4 sản phẩm của lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona sẽ phải rời CLB vào mùa Hè tới, tạo nên một cuộc đào tẩu lớn chưa từng thấy.

Tin tức mới nhất từ Barca về tương lai của các “cây nhà lá vườn” ở đội một cũng như đội trẻ của Barcelona đang là hết sức sôi sục. Giám đốc kỹ thuật của Barca và HLV Tata Martino đã chuẩn bị cho sự chuyển đổi về thế hệ, với việc đẩy các “cây nhà lá vườn” ra chợ bán, đồng thời đem về các nhân tố chất lượng hơn để tăng cường đội hình.

Montoya và Tello không còn muốn gắn bó với Barca.
Montoya và Tello không còn muốn gắn bó với Barca.

Có tin các sản phẩm của lò đầu tạo của Barca là Cristian Tello, Marc Bartra và Martin Montoya đều đã bày tỏ mong muốn được rời CLB, khi không được thi đấu nhiều, và cảm thấy môi trường hiện tại là không thuận lợi để họ phát huy tối đa tài năng cho giấc mơ được thi đấu trong màu áo CLB.

Thực ra, chuyện đào thoát của các “cây nhà lá vườn” vào tháng Sáu tới, luôn là một xu hướng đi kèm với sự thay đổi về ban huấn luyện của Barcelona, bắt đầu kể từ khi họ chia tay Johan Cruyff trong năm 1996. Lần lượt những người đến với Barca, từ Bobby Robson, Louis Van Gaal, Serra Ferrer, Frank Rijkaard và thậm chí cả Pep Guardiola đều thực hiện những sự thay đổi lớn về nhân sự liên quan đến các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Nhưng đều ở quy mô nhỏ (3-4 người), và chỉ là các thương vụ liên quan đến những cầu thủ không có nhiều ảnh hưởng ở đội một. Tuy nhiên, dưới thời của Tata Gerardo Martino một cuộc đào tẩu rầm rộ đang xảy ra.

Việc Tata Martino được lựa chọn vội vàng để thay thế khẩn cấp cho Tito Vilanova đã dẫn đến việc một loạt các "cây nhà lá vườn" bị đẩy sang các đội bóng khác: Thiago Alcantara (sang Bayern), Deulofeu (Everton, cho mượn), Rafinha Alcántara (Celta, cho mượn), Andreu Fontas (đến Celta) và Bojan (Ajax, cho mượn).

Trong vài tháng tới, Tello cũng sẽ ra đi, tương lai của Montoya cũng là không rõ ràng khi quá trình gia hạn bị ngưng trệ, Bartra và Cuenca vẫn được Martino tính tới nhưng họ cũng như Pedro hoàn toàn có thể ra đi, nếu Barca nhận được những lời đề nghị hấp dẫn.

Sự thay đổi trong phong cách chơi của Barca cũng là chủ đề thảo luận kể từ Martino lên dẫn dắt đội bóng. Barca chơi bóng dài nhiều hơn nên tầm quan trọng của việc chuyền bóng và kiểm soát bóng đã không còn như trước. Điều đó dẫn đến việc họ không còn quan tâm nhiều đến lớp kế cận nữa và hoàn toàn có thể thay đổi toàn diện mô hình thể thao, đã thăng hoa đến tối đa dưới triều đại của Guardiola.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X