Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến trong khung gỗ Real Madrid: Cơ hội nào cho Casillas?

Thứ Ba 16/04/2013 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần hành quân cuối cùng đến San Mames trước khi sân vận động huyền thoại này chính thức bị khai tử vào cuối mùa giải, Real Madrid có được chiến thắng thuyết phục 3-0 nhờ phong độ xuất sắc của C.Ronaldo và…Diego Lopez.

San Mames được ví là miền đất dữ đối với Real Madrid từ sân cỏ cho đến khán đài không hề thua kém Riazor của Deportivo hay Nou Camp của Barcelona. “Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” có thể giành trọn 3 điểm hưng chưa bao giờ những chuyến hành quân đến thánh địa của Los Leones. Trận đấu vừa qua cũng không phải ngoại lệ khi các cầu thủ Bilbao liên tục hành hạ hàng thủ Real Madrid bằng lối chơi đầy máu lửa.

Lopez vẫn tỏ ra là chỗ dựa vững chãi trong khung gỗ Real Madrid
Lopez vẫn tỏ ra là chỗ dựa vững chãi trong khung gỗ Real Madrid

Tuy nhiên bảng tỉ số lại không thế hiện đúng những gì diễn ra trên sân cỏ khi thầy trò Jose Mourinho giành chiến thắng vởi tỉ số áp đảo 3-0. Tất nhiên ai cũng có thể nhận ra chiến thắng tưng bừng mà Real Madrid có được chính là nhờ sự vượt trội về mặt cá nhân mà cụ thể là phong độ chói sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo trên hàng công cũng như những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ của Diego Lopez, kẻ đóng thế đang dần chiếm vai chính trong khung gỗ Real Madrid của Iker Casillas.

Đơn giản, màn trình diễn mới đây của Diego Lopez cho thất chưa có một dấu hiệu giúp Casillas có hy vọng trở lại với vị trí đã thuộc về anh suốt hơn một thập niên qua. Suốt hai mùa giải 2005/06 và 2006/07, Diego Lopez đóng vai dự bị cho Casillas và chỉ ra sân vỏn vẹn 11 lần trong màu áo Real Madrid trong khi với màn trận đấu tại San Mames vừa qua, anh đã có trận đấu thứ 16 cho Real Madrid dẫu cho Casillas vẫn hiện diện trong đội hình.

Tại San Mames, nếu như Diego Lopez không có những pha cản phá xuất thần như pha đẩy bóng bằng những đầu ngón tay cú dứt điểm hiểm hóc của Ander Herrera hay tình huống lao ra dũng mãnh ngăn chặn đường chuyền của Ibai thì có lẽ Real Madrid không thể có được một chiến thắng dễ dàng đến thế. Những thông kê cũng cho thấy kết quả tích cực mà Real Madrid có được khi Diego Lopez đứng trong khung gỗ.

Trong 16 trận đấu đã qua, chỉ có 2 trận đấu duy nhất Diego Lopez để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở các trận đấu với Mallorca và Galatasaray. Ngoài ra Real Madrid còn giành được 11 trận thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua với sự hiện diện của Lopez trong khung gỗ. Nếu như Diego Lopez tiếp tục thi đấu xuất sắc, thực hiện những pha cản phá xuất thần như trận đấu tại San Mames vừa qua hay trận đấu với Manchester United, cùng với sự hiện diện của Mourinho trên băng ghế chỉ đạo thì ngày trở lại khung gỗ của Casillas vẫn còn rất xa vời.

Từ San Mames, những madridista đã chứng kiến sự ra đời của người gác đền vĩ đại Iker Casillas cách đây 14 năm. Giờ đây cũng từ San Mames, trong trận đấu cuối cùng của Real Madrid trên sân vận động huyền thoại này, những madridista đang chứng kiến những giây phút khó khăn nhất trong sự nghiệp Casillas và có thể thậm chí những madridista sẽ phải chứng kiến sự kết thúc của một huyền thoại mà trong lòng họ không khác gì một vị thánh.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X