Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Mourinho - Valdano: Kết thúc đi, Perez!

Thứ Tư 18/05/2011 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rào cản lớn nhất trong kế hoạch tái thiết đội hình của Real có thể nói là mối quan hệ hết sức ảm đạm giữa HLV Jose Mourinho và GĐĐH Jorge Valdano. Nếu mối quan hệ này không sớm được cải thiện hoặc được cắt đứt, Kền kền trắng khó hoàn tất sứ mệnh lật đổ Barca và thống trị châu Âu mùa tới.

Chuyện Mourinho và Valdano ganh ghét nhau không mới và cũng không còn gì để che đậy. Cả 2 đã nhiều lần công khai mối mâu thuẫn ở mùa này. Đã có lúc, người ta có cảm tưởng, 2 cánh tay của chủ tịch Florentino Perez không thể làm việc cùng nhau thêm một ngày nào nữa.

Perez sẽ phải là người dung hoà Mourinho và Valdano

Và nguyên nhân cuộc xung đột này là tranh giành quyền lực. Mourinho không muốn có người chen ngang vào công việc. Trong khi đó, Valdano không muốn trở thành kẻ bù nhìn tại Bernabeu. Đỉnh điểm của cuộc xung đột diễn ra vào kỳ TTCN mùa Đông năm vừa rồi, khi Valdano gạt phắt danh sách mua sắm mà Mourinho mong muốn.

Vì lợi ích chung của CLB và yêu cầu của chủ tịch Perez, Mourinho và Valdano đã phải im lặng từ đó đến nay. Tuy nhiên, sau khi Real xem như đã kết thúc mùa này, mối quan hệ trên đã tự bùng lên mạnh mẽ. Sau trận thắng Getafe ở vòng 36, Valdano đã tuyên chiến trở lại bằng phát biểu nhằm hạ bệ thẳng thừng Mourinho. Cựu tiền đạo người Argentina cho rằng Người đặc biệt đã làm hại Real với những phát biểu gây tranh cãi, và nên đứng sang một bên, không nên phát biểu gì nữa.

Chưa hết, ngay trong giai đoạn đầu của chiến dịch củng cố lực lượng mùa tới mà Real đang triển khai, người ta cũng thấy rõ sự hiềm khích giữa Valdano và Mourinho. Cụ thể, Valdano đang ngăn cản Mourinho trong thương vụ với Hamit Altintop của Bayern, còn mình thì tự đi chọn Jose Callejon của Espanyol trong nhiệm vụ mua thêm cho Real một cầu thủ chạy cánh.

Đến lúc này, việc Perez phải chọn Mourinho hoặc Valdano như dự liệu của giới quan sát là không thể tránh khỏi. Perez không thể làm việc với 2 cánh tay chỉ trực tấn công nhau. Real không thể đi trên đôi chân không bước cùng hướng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X