Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến HLV tại La Liga: Enrique lép vế?

Thứ Tư 20/08/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau sự ra đi của HLV Jose Mourinho hồi Hè 2013, băng ghế chỉ đạo tại La Liga có phần kém sôi động. Mùa này, Luis Enrique của Barca có vẻ lép vế so với những người đồng nghiệp tại 2 đội bóng thành Madrid.

ENRIQUE CÓ THÀNH “PEP GUARDIOLA MỚI”?

Khi BLĐ Barca quyết định bổ nhiệm Enrique, hẳn họ đã nhớ tới trường hợp thành công của Pep Guardiola, người đã trưởng thành từ khi khoác áo CLB cho đến lúc trở thành một HLV tầm cỡ châu Âu. Thực tế cho thấy, để có thể dẫn dắt được Barca, tốt hơn hết HLV cũng nên là cầu thủ cũ của CLB này. Chỉ những người cũ mới có thể hiểu rõ lề lối làm việc trong môi trường đặc biệt này.

 

Tuy nhiên, việc Barca đặt niềm tin vào Enrique cũng ít nhiều gây ra sự nghi ngờ cho các culé. Sau khi rời Barca B, Enrique đã thất bại trong thời gian ngắn ngủi nắm Roma, rồi chỉ ghi được chút dấu ấn khi cầm Celta Vigo (xếp thứ 9 mùa trước). Trận đấu để đời của Enrique là khi giúp Celta Vigo đánh bại Real 2-0 ở vòng 37 mùa trước, nhưng đó là thời điểm Kền kền chủ động buông để dành sức cho trận chung kết Champions League.

Enrique là lựa chọn hứa hẹn nhiều rủi ro cho Barca. Xét về khía cạnh chuyên môn hay cá tính, ông đều không bằng được Carlo Ancelotti và Diego Simeone. Chuyện Enrique trở thành một Pep Guardiola mới, mở ra giai đoạn thống trị La Liga khác cho Barca là tương đối khó xảy ra!

KHÓ KHĂN CỦA ANCELOTTI & SIMEONE

Barca có thể trội hơn 2 đội bóng thành Madrid về mặt này mặt kia, nhưng họ đang đuối hơn trên ghế chỉ đạo, ít nhất là theo đánh giá tổng quan nặng về cảm tính. Dù vậy, 2 HLV Ancelotti và Simeone cũng đều có những khó khăn riêng, đặc biệt là về vấn đề mục tiêu trọng tâm của họ.

Chưa đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, nên việc đòi hỏi HLV Ancelotti phải đạt chiến công ấy là hơi quá đáng. Tuy nhiên, Carletto cũng không được xem là chuyên gia đua đường trường. Trong 8 năm dẫn dắt Milan, số lần ông đoạt Scudetto (1) còn ít hơn cả Champions League (2).

Thử thách của HLV Simeone hơi khác so với Ancelotti. Dĩ nhiên, việc dẫn dắt Atletico lọt vào chung kết Champions League một lần nữa là không dễ dàng, tương tự tại La Liga, Atletico cũng đã hết yếu tố bất ngờ. Dù có nhiều tăng cường mạnh mẽ trên TTCN Hè 2014 để tránh việc rã đám, nhưng việc tìm ra một hướng đi, lối chơi, phong cách và mục tiêu mới là không hề dễ dàng cho Simeone.

Mùa trước Barca trắng tay, trong khi Atletico và Real chia nhau những danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá TBN và châu Âu. Enrique lép vế so với Simeone và Ancelotti về nhiều mặt, nhưng cũng chính nhờ thế Barca-Enrique sẽ khát khao thành công hơn. Màn đấu trí giữa 3 HLV này sẽ đóng vai trò quyết định thành-bại trong cuộc đua vô địch La Liga.

Enrique đuối hoàn toàn về danh hiệu
Enrique chưa từng có bất cứ thành tích đáng kể nào trên băng ghế chỉ đạo. Trong khi đó, Ancelotti có 3 chức VĐQG, 3 Champions League, 3 Cúp QG và 1 chức VĐTG cấp CLB: Về phần Simeone, dù chỉ sinh trước Enrique đúng 10 ngày, nhưng ông cũng đã có tới 3 chức VĐQG, 1 Cúp QG, 1 Europa League và 1 lần giành ngôi á quân Champions League. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X