Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở trung tâm hàng thủ Barcelona

Thứ Hai 11/08/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự có mặt của hai tân binh Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen, cùng sự xuống phong độ của Gerard Pique và khát vọng thăng tiến của Marc Bartra đang mở ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh và cần thiết giữa bốn trung vệ này để tìm kiếm hai suất đá chính.

Hàng phòng ngự của Barca cuối cùng cũng đã được hoàn tất, ít nhất là về quân số. Sau vài năm cầm cự với một lực lượng trung vệ mỏng, đến mức nhiều khi buộc phải đưa các hậu vệ biên hay tiền vệ trụ đá trung vệ, như các trường hợp của Abidal và Mascherano, giờ đây đội bóng xứ Catalunya đã có bốn trung vệ thực thụ, dù tất cả không phải thuộc “đẳng cấp quốc tế” như họ mong muốn.

 

Xét về kinh nghiệm, sự nghiệp và thành tích thi đấu, Pique có vẻ sẽ đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ của tân HLV Luis Enrique, tuy nhiên nhà cầm quân này đã khẳng định rõ ràng “người chơi chính sẽ là người nỗ lực nhất và thi đấu hiệu quả nhất”. Và do đó, trung vệ công thần của Barca cũng sẽ phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trên sân tập nếu muốn có một vị trí chính thức, bởi phong độ của anh trong thời gian qua khá trồi sụt, như chính anh thừa nhận “không còn nằm trong số 3 trung vệ hay nhất thế giới nữa”.

Trong khi đó, Bartra đã đạt được một bước tiến về chất lượng ở giai đoạn cuối của mùa bóng vừa qua, khi anh được đá một số trận quan trọng và đã làm tốt trọng trách của mình. Cầu thủ trẻ này có được điều mà Luis Enrique mong muốn đầu tiên: làm việc tận lực và khát vọng được đóng vai chính trong đội bóng. Enrique biết rất rõ Bartra vì ông chính là người đã đôn trung vệ này từ đội trẻ lên Barca B. Tuy nhiên, về thể lực cả Pique, Mathieu và Vermaelen đều hơn Bartra và đây là điều cầu thủ này cần tính đến để rèn luyện sức khỏe thêm nữa.

Mathieu đến sân Camp Nou theo yêu cầu của Luis Enrique và đó là một lợi thế. Tuy nhiên, điều bất lợi là lối chơi phòng thủ của Barcelona khác xa với cách phòng ngự của Valencia, đội bóng cũ của trung vệ người Pháp. Tuy nhiên, trong trận giao hữu gần đây ở thủ đô Turia, Mathieu đã cho thấy sức mạnh và sự dũng mãnh trong các pha hành động, điều mà đội bóng áo đỏ-xanh thiếu vắng trong thời gian qua.  Tân binh mới nhất, Thomas Vermaelen, có những phẩm chất giống Mathieu. Nếu không dính thêm các chấn thương, trung vệ người Bỉ có đủ năng lực để cạnh tranh một suất đá chính, đã thế lại quen với lối chơi tổ chức tấn công từ hàng thủ từ hồi còn ở Arsenal.

Như vậy, trong khi chờ đợi Luis Enrique làm gì với Mascherano, rất có thể là đưa cầu thủ này trở về vị trí tiền vệ trụ sở trường, Barca vẫn có tới bốn trung vệ thực thụ để tranh giành hai suất đá chính. Sự cạnh tranh lành mạnh tạo ra động lực và sức mạnh. Tân HLV của Barca biết rõ điều đó và ông đã tuyên bố rõ ràng quy tắc lãnh đạo này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X