Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cách mạng của Tito: Barca “tấn công” Arsenal

Thứ Bảy 07/07/2012 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bản hợp đồng đầu tiên Jordi Alba, Barca chưa muốn dừng lại trong cuộc cách mạng về nhân sự của Tito Vilanova. Nhằm chuẩn bị cho giai đoạn mới, đội á quân La Liga đang nhảy vào cuộc đua tranh hai ngôi sao của Arsenal: tiền đạo van Persie và trung vệ Vermaelen.

Tito Vilanova đang cho thấy ông không phải người chỉ ngồi hưởng thụ những gì mà người “đàn anh” Pep Guardiola để lại. Bản hợp đồng mới Jordi Alba mới chỉ là một bước đi đầu tiên trong cuộc cách mạng của Tito, nhằm xây dựng một Barca mới để tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trên nền bóng đá châu Âu.

Barcelona định mua bộ đôi van Persie (phải) và Vermaelen (trái) của Arsenal
Barcelona định mua bộ đôi van Persie (phải) và Vermaelen (trái) của Arsenal

Khi mà cánh trái xem như đã được hoàn tất sau khi Abidal gặp vấn đề về sức khỏe (bệnh tim), giờ đây Tito đang hướng đến những vị trí khác để xây dựng đội bóng theo đúng ý mình. Theo đó, Tito đang chờ đợi BLĐ Barca mang về ít nhất hai tân binh nữa, nhằm bổ sung cho hàng công và vị trí trung vệ.

Trên hàng công, van Persie được xem như ưu tiên lớn nhất của Tito. Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal, van Persie trở thành mục tiêu của hàng loạt CLB. Tại Anh, Man City và M.U mở ra trận derby về tương lai ngôi sao người Hà Lan. Từ Italia, Juve vẫn chưa chấp nhận từ bỏ tham vọng mang về đội trưởng của Arsenal để hướng đến sân chơi Champions League.

Dù vậy, Barca vẫn tự tin về khả năng giành chữ ký của một trong những tiền đạo gây thất vọng nhất tại EURO 2012. Về mối quan hệ, Barca và Arsenal từng bắt tay nhau trong việc chuyển nhượng Fabregas một năm trước. Điều quan trọng hơn, giống như Fabregas, van Persie rời sân Emirates bắt nguồn từ yếu tố danh hiệu. Những năm không danh hiệu với Barca khiến van Perie không còn nhiều động lực.

Trong số những đội bóng theo đuổi van Persie, tính thêm cả “gã nhà giàu” PSG, Barca có nhiều hy vọng hơn cả để giành danh hiệu lớn trong mùa giải tới. Chưa kể, van Persie từng tuyên bố anh không muốn giúp các đối thủ của Arsenal thêm mạnh hơn.

Từ Camp Nou, các quan chức Barca đang muốn hoàn tất thương vụ với giá khoảng 25 triệu euro. Mức phí này vừa phải với cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng. Danh tiếng của một trong những CLB xuất sắc nhất thập niên vừa qua rõ ràng là một lợi thế của Barca so với các đối thủ.

Không chỉ van Persie, Tito còn muốn mang về một trung vệ đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh hàng thủ. Khi mà Puyol liên tục gặp vấn đề về sức khỏe của tuổi 34, Tito cần thêm một nhân tố mới. Trung vệ Thomas Vermaelen được xem là ưu tiên lớn nhất, sau khi thất bại trong thương vụ Thiago Silva.

Rắc rối lớn nhất lúc này là mức giá 40 triệu euro mà Arsenal đưa ra. Quả thực, 40 triệu euro là mức giá trên trời đối với một trung vệ. Do vậy, Barca còn một lựa chọn khác: Javi Martinez, cầu thủ đa năng của Bilbao và đang chuẩn bị cho Olympic 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X