Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc cách mạng của Luis Enrique: Nền tảng từ La Masia

Thứ Tư 21/05/2014 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm 19/5 vừa qua, khi công bố việc Luis Enrique kế nhiệm Tata Martino, GĐTT Andoni Zubizarreta đã khẳng định Barca sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của vị HLV mới. Điểm đầu tiên trong kế hoạch mới là đưa trở lại Camp Nou những tài năng của học viện La Masia.

Luis Enrique sẽ bắt đầu cải tổ Barca bằng chính những viên ngọc của La Masia
Luis Enrique sẽ bắt đầu cải tổ Barca bằng chính những viên ngọc của La Masia

Theo đó, Barca sẽ đưa Rafinha (Rafa Alcantara) và Gerard Deulofeu vào biên chế đội một trong mùa giải tới. Rafinha, em trai của Thiago, đã có một mùa giải đáng chú ý với Celta Vigo, do chính Luis Enrique dẫn dắt.

Không ai hiểu rõ Rafinha hơn Enrique. Enrique đã đưa anh từ đội thiếu niên lên làm thành viên Barca B, trong mùa giải cuối cùng ông làm việc ở trung tâm Joan Gamper trước khi bước vào cuộc phiêu lưu trên đất Italy. Enrique đưa Rafinha đến với Celta Vigo, và ông giúp tuyển thủ U20 Brazil có sự tiến bộ nhanh chóng.

Gerard Deulofeu, người trẻ hơn Rafinha một tuổi, cũng là một tài năng mà Enrique biết từ trước. Trong giai đoạn cuối mùa 2010-11, nhận thấy tố chất của Deulofeu, Enrique đã triệu tập anh tham dự rất nhiều buổi tập của Barca B, và được thi đấu 1 trận. Đó là khi Deulofeu vừa đón sinh nhật thứ 17.

Luis Enrique, một con người có chất Barca trong cơ thể, quyết định làm mới đội bóng từ những nhân tố La Masia. Tất nhiên, Barca vẫn phải mua ít nhất một ngôi sao trong mùa hè năm nay để tăng cường sức mạnh, nhưng Rafinha và Deulofeu sẽ góp phần làm đa dạng đội hình, tạo sự cạnh tranh cho từng vị trí. Trong đó, Rafinha có thể là người thay thế Cesc Fabregas. Mùa 2013-14, Enrique đã sử dụng Rafinha rất tốt ở hàng tiền vệ lẫn tấn công, trong sơ đồ 4-3-3 mà ông yêu thích.

Cách mạng từ La Masia và những con người trẻ, điều mà Luis Enrique luôn theo đuổi từ Roma đến Celta Vigo. Ngoài 2 nhân tố kể trên, người đứng trong khung thành Barca mùa tới sẽ là Ter Stegen, mới chỉ 22 tuổi cách đây 3 tuần. Một làn gió trẻ trung hứa hẹn được thổi vào Camp Nou, nhưng không làm thay đổi bản sắc tấn công đẹp mắt của Barca.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X