Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng "mổ xẻ" trận hòa bạc nhược của Real trước Atletico

Thứ Sáu 16/01/2015 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã có trận hòa bạc nhược 2-2 trước Atletico ngay trên sân nhà Bernabeu và qua đó chính thức trở thành cựu vô địch tại cúp nhà Vua TBN.

Torres làm lu mờ Quả bóng vàng Ronaldo

Từng bị Chelsea và AC. Milan “ghẻ lạnh”, Torres được Atletico giải thoát và cầu thủ này đã không làm cho NHM đội bóng thành Madrid phải thất vọng khi có màn trình diễn ấn tượng góp công đầu giúp đội nhà vượt qua Real Madrid tại cúp nhà Vua TBN. Thực tế trên sân, mặc dù thi đấu không quá nổi bật nhưng cựu tiền đạo của Liverpool đã cho thấy mình lợi hại như thế nào trong những pha dứt điểm khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút: 1’và 46’. Chứng kiến Torres thi đấu, NHM thấy hình ảnh El Nino ngày nào hiện về, đó là chạy chỗ thông minh, lạnh lùng trong từng pha đứt điểm và rõ ràng cầu thủ này đã “ghi điểm” một cách đầy ấn tượng ngay trên sân Bernabeu.

Real 2-2 Atletico cung nhin lai nhung diem nhan hinh anh
Torres làm lu mờ Ronaldo tại Bernabeu.

Ở một diễn biến khác, mặc dù ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Real nhưng không phủ nhận Ronaldo đã có một trận đấu dưới sức. Mặc dù chơi đầy nỗ lực, xuất hiện ở mọi điểm nóng và liên tục đảo vị trí nhưng Cr7 vẫn không thể giúp cho đội nhà “vượt khó” trước đại kình địch Atletico. Rõ ràng với màn trình diễn kém cỏi, tiền đạo người BĐN đã hoàn toàn lép vế trước Torres trong trận đấu vào rạng sáng nay.

Điểm nhấn Simeone

Atletico đã chơi không quá nổi bật trong trận đấu vào rạng sáng nay tại Bernabeu, thậm chí còn bị đối thủ liên tiếp ép sân (trận này Real kiểm soát bóng tới 63% và tung tới 31 cú sút). Tuy nhiên, Diego Simeone lại một lần nữa để lại dấu ấn với cách chơi phòng ngự phản công rất khó chịu nhưng cũng đầy hiệu quả. Rõ ràng, lối chơi mà đội chủ sân Calderon đang áp dụng bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây nhưng không ai dám phủ nhận về sự hiệu quả của nó.

Dấu ấn của Simeone trong trận đấu này còn đến ở việc ông bất ngờ để Torres đá chính ngay từ đầu chứ không phải là Mandzukic. Và rõ ràng, sự lựa chọn người sáng suốt này là một nhân tố đột biến gây bất ngờ cho đối phương. Trên thực tế, El Nino khá hợp với lối chơi của Atletico khi cầu thủ này đã tận dụng triệt để cơ hội để lập công.

Real đã quá đen

Atletico đã chơi hay và có trận hòa xứng đáng. Tuy nhiên, không phủ nhận Real đã quá đen trong trận đấu này và dường như thần may mắn đã ngoảnh mặt với thầy trò HLV Ancelotti vào rạng sáng nay. Cụ thể, đội chủ sân Bernabeu đã tung ra tới 31 cú sút và đã 6 lần khiến Jan Oblak phải trổ tài cứu thua. Rõ ràng nếu may mắn hơn, bầy “kền kền” hoàn toàn có thể kết thúc với một trận thắng chứ không phải là kết quả hòa 2-2 bạc nhược này.

Ngoài Ronaldo thi đấu dưới sức, Bale và Benzema tiếp tục có một trận đấu thất vọng. Nếu như Bale liên tiếp thất bại trong những tình huống đi bóng nhanh thì Benzema hoàn toàn lép về trước hàng phòng ngự đông người của Atletico. BBC (Bale-Benzema-Cristiano) tiếp tục lạc nhịp, bộ 3 tấn công này đã hoàn toàn bị cắt đứt liên lạc trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội khách.

Gió đã đổi chiều

Trong lịch sử đối đầu, Atletico luôn lép vế trước Real, không những thế xét về mặt thành tích thì thầy trò HLV Diego Simeone rõ ràng là không thể sánh bằng. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều tại Madrid khi giờ đây Atletico lại tỏ ra thi đấu trên cơ trong các trận derby. Cụ thể, đội chủ sân Calderon đã giành tới 3 chiến thắng trước đối thủ trong 3 lần đối đầu gần đây nhất và thêm một trận hòa 2-2 mới đây càng giúp cho đội bóng áo sọc trắng-đỏ nối dài thêm chuỗi trận ấn tượng.

Real 2-2 Atletico cung nhin lai nhung diem nhan hinh anh 2
Atletico đang thắng thế so với Real.

Thực tế trên sân, Atletico nhập cuộc với một phong thái hoàn toàn tự tin. Mặc dù phải chịu sức ép rất lớn từ phía khán đài nhưng thầy trò HLV Diego Simeone vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Bên cạnh đó, đội chủ sân Calderon đã tận dụng triệt để mọi cơ hội (Atletico tung 10 cú sút, 2 cú sút trúng đích và có 2 bàn thắng) để giành kết quả ấn tượng trước đối thủ.

Kết luận: Rõ ràng Atletico đang trình diễn một thứ bóng đá khó chịu bậc nhất châu Âu. Mặc dù đội hình chỉ được đánh giá ở hạng “trung” nhưng với lối chơi khoa học, nhưng cũng không thiếu phần “xấu xí” đội chủ sân Calderon tiếp tục có kết quả ấn tượng trước đại kình địch cùng thành phố, Real Madrid. Giành chiến thắng với tỉ số ấn tượng chung cuộc 4-2, thầy trò HLV Simeone đã giành quyền vào tứ kết cúp nhà Vua TBN và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Barca hùng mạnh.

Ở một diễn biến khác, tại La Liga, Atletico vẫn đang nỗ lực bám đuổi với hai đội bóng xếp trên là Real và Barca. Hiện tại, đội chủ sân Calderon đang xếp ở vị trí thứ 3 với 38 điểm (kém đội đầu bảng Real 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận) và với việc vượt mặt Real để giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Diego Simeone đang tràn đầy tự tin giành 3 điểm trong cuộc đón tiếp đối thủ Granada tại vòng 19 La Liga vào cuối tuần này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Real 2-2 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X