Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA - Real Madrid: Ngày Ronaldo trở lại nước Nga

Thứ Ba 21/02/2012 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2007-08, Ronaldo đã sống trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong sự nghiệp của anh. Từ vui sướng, lo lắng, sợ hãi cho đến khi cảm xúc vỡ òa... chàng trai 22 tuổi khi ấy chắc chắn sẽ không bao giờ quên cái lạnh giá của ngày 21/5 trên đất Nga xa xôi.

Đó là thời điểm Ronaldo mà Ronaldo bước vào quãng thời gian chín nhất trong sự nghiệp cầu thủ kể từ khi anh chuyển tới đầu quân cho M.U. Phong độ chói sáng của ngôi sao người Bồ đưa M.U tới trận chung kết, nơi họ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết toàn Anh. Luzhniki, ngày 21/5 như một nhân chứng sống cho những vòng quay cảm xúc đến khó tìn của ngôi sao này.

Ronaldo trở lại nước Nga nơi anh đã có những cảm xúc khó quên nhất trong cuộc đời của một cầu thủ

Ronaldo chính là người đã mở tỷ số trong trận chung kết với một cú đánh đầu nhanh như chớp sau quả tạt bóng của Wes Brown. M.U dẫn trước cho đến cuối hiệp một trước khi Lampard gỡ hòa. Thời điểm ấy, Ronaldo xứng đáng là người hùng. 120 phút trôi qua, hai đội không có thêm bàn thắng và buộc phải bước vào loạt sút 11m may rủi.

Ronaldo chính là người đầu tiên thực hiện cú đá phạt ấy. Khi nhận trọng trách ấy, Ronaldo hiểu rằng anh sẽ là người mở ra chiến thắng cho M.U nếu thực hiện thành công quả 11m này. Nhưng áp lực quá lớn, Ronaldo thất bại.

Bắt đầu từ thời điểm ấy, Ronaldo sống trong sợ hãi. Mỗi một loạt sút, anh không dám nhìn thẳng vào khung thành phía trước, nơi các đồng đội của anh đã cố gắng làm những gì tốt nhất để tìm lại cơ hội cho M.U. Ronaldo cũng cầu Thượng đế để cho một trong ai đó không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng đến trước lượt đá thứ năm, lượt quyết định, các cầu thủ Chelsea vẫn không ai mắc sai lầm.

Đến quả cuối cùng của lượt 5 quả, Terry nhận vai trò đá quả quyết định. Ronaldo không dám nhìn, anh úp hẳn mặt xuống thảm cỏ Luzhniki. Một nỗi sợ hãi bao trùm. Nhưng điều kì diệu đã đến, Terry trượt chân và sút bóng chạm mép ngoài cột dọc. Ronaldo không tin vào mắt mình nữa, anh vỡ òa trong sung sướng và để cảm giác được thăng hoa tột đỉnh khi sau đó, Anelka cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ronaldo đã khóc, anh khóc ngon lành như một đứa trẻ trong cái đêm lạnh giá ở Luzhniki ấy.

5 năm sau, Ronaldo trở lại Luzhniki. Lúc này, màu áo đỏ của M.U đã là quá khứ, trên người anh là màu áo trắng của Real Madrid, nơi anh được kì vọng là người mở đường đưa Real đến với danh hiệu Champions League. Sự kì vọng ấy bắt đầu từ ngày hôm nay, khi Ronaldo trở lại nước Nga...

Đội hình dự kiến
CSKA Moscow:
Chepchugov - A. Berezutski, V. Berezutski, Ignashevich, Schennikov - Wernbloom, Aldonin - Oliseh, Dzagoev, Musa - Doumbia.
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo - Khedira, Alonso - Oezil, Kaka, Ronaldo - Benzema.
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X