Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo xô đổ kỷ lục của huyền thoại Kubala

Chủ Nhật 17/03/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công đẹp mắt vào lưới Mallorca mang khá nhiều ý nghĩa đối với Cristiano Ronaldo khi anh đã vượt qua huyền thoại Kubala của Barcelona trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Liga cũng như chạm mốc 350 bàn trong sự nghiệp.

Tiếp đón Real Mallorca, Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid khi thi đấu rất năng nổ và liên tục bắn phá khung thành đối phương. Tuy nhiên trong một ngày khá kém duyên, siêu sao người Bồ Đào Nha “chỉ” có được duy nhất 1 pha lập công trong trận đại thắng 5-2 của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

C.Ronaldo đang ở thời điểm thăng hoa của mùa giải
C.Ronaldo đang ở thời điểm thăng hoa của mùa giải

Nhưng với bàn thắng này cũng quá đủ để C.Ronaldo khẳng định sức hủy diệt khủng khiếp của một cỗ máy săn bàn đáng sợ bậc nhất khi tiếp tục duy trì hiệu suất 1 bàn/trận trong mùa giải này trên tất cả mọi mặt trận (43 bàn sau 43 trận). Hơn thế nữa, trong năm 2013, Cristiano Ronaldo đã có tới 20 pha lập công cho Real Madrid và 1 bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Nếu như duy trì được hiệu suất như vậy trong năm nay thì khả năng CR7 xô đổ kỷ lục ghi 90 bàn trong năm 2012 của Lionel Messi là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, với bàn thắng vào lưới Mallorca, C.Ronaldo đã có được 139 bàn tại đấu trường La Liga, vượt qua kỷ lục 138 bàn của chân sút lừng danh một thời Kubala, huyền thoại của Barcelona. Đáng chú ý, C.Ronaldo chỉ mất 129 trận để có được khối lượng bàn thắng khổng lồ nói trên, đạt hiệu suất 1.086 bàn/trận, cao nhất trong lịch sử La Liga.

Trong mùa giải này, C.Ronaldo hoàn toàn có thể hướng đến kỷ lục 156 bàn của huyền thoại Ferenc Pukas, người đang xếp ở vị trí thứ 18 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga khi vẫn còn 11 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc còn hiệu suất ghi bàn của anh là hơn 1 bàn/trận. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Mallorca còn có một ý nghĩa đặc biệt khác nữa với siêu sao người Bồ Đào Nha khi anh chính thức chạm mốc 350 bàn trong sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo đã có 38 pha lập công cho Bồ Đào Nha, 5 bàn thắng trong màu áo Sporting Lisbon, 118 bàn cho Manchester United và hiện tại đang có 189 bàn cho Real Madrid sau 187 lần ra sân. Kể từ khi gia nhập “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, C.Ronaldo luôn duy trì được một hiệu suất ghi bàn cực kỳ khủng khiếp, mùa đầu tiên anh có 0.94 bàn/trận, mùa 2010/11 là 0.98 bàn/trận, mùa giải năm ngoái là 1.08 bàn/trận còn mùa giải hiện tại là 1 bàn/trận.

Nếu như theo thống kê của tờ Marca thì C.Ronaldo thậm chí chạm mốc 140 bàn tại La Liga và 351 bàn trong sự nghiệp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X