Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cristiano Ronaldo xứng là quân Hậu của bàn cờ Vua"

Thứ Ba 26/11/2013 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng biên tập tờ AS Alfredo Relano cho rằng Ribery phòng ngự tốt hơn Ronaldo hay không, không phải tiêu chí then chốt để chứng minh anh giỏi hơn Ronaldo. Ông ví Ronaldo là con Hậu trên bàn cờ Vua,là quân cờ lợi hại nhất trên bàn cờ.

Chủ tịch Sepp Blatter sẽ cứu vãn uy tín của giải thưởng QBV FIFA bằng cách trao giải cho Ronaldo ?
 

Ribery khẳng định trên tờ Le Monde: “Ronaldo ghi nhiều bàn hơn, nhưng tôi phòng ngự tốt hơn”. Điều đó đúng. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, dĩ nhiên. Vâng, cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất của đội bóng thành công nhất năm 2013. Nhưng có thật là cậu ấy hay nhất năm 2013? Hôm qua, trong cuộc gặp được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà báo thể thao tổ chức cho tổng biên tập các tờ báo quốc gia, vấn đề này đã được đem ra thảo luận. Ribery là giỏi nhất? Và nữa: Cậu ấy sẽ chơi ở Madrid, ngay trong kỷ nguyên Ancelotti? Vân vân…

Ribery là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy đóng góp rất nhiều cho Bayern Munich. Nhưng cậu ấy sinh cùng thời đại của Messi và Cristiano. Messi đã vắng mặt vì chấn thương, và theo tôi, cậu ta đã có một năm tồi tệ so với Cristiano. Rất khó để tranh luận rằng Ribery đã có một năm thành công hơn Cristiano hay không, tuy nhiên, đúng là anh hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn Cristiano, người được Mourinho miễn nhiệm vụ phòng ngự trong năm cuối cùng ông ở đây.

Rút cuộc, mọi cuộc tranh luận đều để chứng minh tầm quan trọng của Quả bóng vàng. Tất cả đều nói về nó.

Đúng, bóng đá là môn chơi tập thể, nhưng nó còn hơn thế. Bạn trả tiền để đến sân vận động. Bạn rời khỏi nhà với niềm vui thích khi chuẩn bị xem một trận đấu. Bạn cổ vũ đội bóng trong thời điểm khó khăn. Bóng đá như cờ vua, tất cả đều cần thiết, chúng di chuyển theo một kế hoạch chung. Nhưng trên bàn cờ có những con Tốt, con Tượng, con Xe, con Mã và con Hậu (Vua của các bàn thắng thì xứng đáng là con Hậu, đúng không?). Không phải tất cả đều bình đẳng…

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X