Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: "Vua của Kinh điển" xứng đáng với QBV?

Thứ Bảy 26/10/2013 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo sẽ có tất cả nếu ghi bàn và giúp Real Madrid đánh bại Barca đêm nay. Đội bóng của Ronaldo sẽ leo lên đầu bảng, bản thân anh vẫn là ông vua của những trận “kinh điển” và giấc mơ Quả bóng vàng (QBV) sẽ lại hiện hữu.

Khi Ronaldo quyết đoạt lại QBV

Một chiến dịch truyền thông đã được phía Madrid dựng lên để ủng hộ Cristiano Ronaldo ở thời điểm 2 tháng trước khi công bố giải thưởng QBV của FIFA.

ronaldo
 

Một ngày trước “El Clasico”, tờ AS chỉ ra rằng Ronaldo trong năm 2013 đã ghi 53 bàn thắng sau 48 trận đấu cho Real và đội tuyển Bồ Đào Nha, đạt hiệu suất 1,1 bàn/trận. Trong khi ấy, Lionel Messi bị bỏ cách ở phía sau với 43 bàn sau 42 trận. Tờ báo này nêu quan điểm rằng nếu như Messi lập kỷ lục ghi 91 bàn thắng trong năm 2012 và giành QBV thì Ronaldo cũng nên có được điều tương tự.

Cũng trong ngày thứ Năm, HLV Carlo Ancelotti trong bài trả lời phỏng vấn Cadena Ser đã nhấn mạnh rằng "Cristiano phải được nhận QBV, cậu ấy xứng đáng hơn Messi và Ribery".

Những quan điểm và tranh cãi này thực ra chẳng có gì mới mẻ. Nếu Ancelotti nói Ronaldo nên được trao danh hiệu QBV, Tata Martino, Xavi, Pique, Puyol… sẽ nói hãy bỏ phiếu cho Messi. MARCA và AS dùng nhiều trang viết để tán dương CR7, báo chí Catalunya còn dành cho Messi nhiều hơn thế.

Bởi thế, việc Ronaldo có giành “Vàng” hay không sẽ không được quyết định bởi các chiến dịch PR. Nó sẽ chỉ phụ thuộc vào màn trình diễn của riêng anh và sự gỡ gạc trong 2 tháng cuối năm này.

Lionel Messi, Franck Ribery, Cristiano Ronaldo. Cuộc đua tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2013 gói gọn trong 3 cái tên ấy. Sau khi chỉ giành “Bạc” năm 2012, Ronaldo đã thốt ra rằng: “Tôi không hiểu giải thưởng được trao cho thể hiện cá nhân hay tập thể đây” với ngụ ý rằng Real Madrid đã vô địch Liga với 100 điểm còn anh ghi 46 bàn. Một năm sau, Ronaldo sẽ tự cảm thấy mình không xứng đáng nếu chiếu theo hệ quy chiếu ấy.

Trên phương diện tập thể, Ribery đã giành được tất cả mọi danh hiệu cùng Bayern và tỏa sáng trong màu áo tuyển Pháp. Về mặt cá nhân, Messi tuy có sa sút do chấn thương nhưng vẫn là Vua phá lưới Liga trong mùa giải Barca tái lập chiến tích 100 điểm.

Ronaldo không có Pichichi, không gây ấn tượng nhất và hơn nữa lại không có cúp nào. Ngay Zinedine Zidane cũng ủng hộ Ribery. Lionel Messi thì luôn chiếm lợi thế bởi anh là con cưng của truyền thông. Đó là còn chưa kể tới việc những cử tri bầu QBV không ưa CR7. Vậy thì cơ hội nào cho anh?

Không thắng “Kinh điển”, đừng mơ “Vàng”

Hai ngày trước đại chiến Camp Nou, Real đã khai trương bức tượng bán thân của Ferenc Puskas đặt bên ngoài sân tập Valdebebas. Puskas là một phần của lịch sử Real và hiện là chân sút xuất sắc thứ tư. Xếp thứ 5 là Ronaldo với 216 bàn, kém huyền thoại quá cố người Hungary 26 bàn. Nếu không có chấn thương lớn nào, CR7 sẽ phá kỷ lục của Puskas trong mùa bóng thứ 5 tại Bernabeu.

Sau khi đã băng qua Butragueno, Gento và Hugo Sanchez, Ronaldo đang nhắm tới cột mốc của Puskas như một bước đi nữa để vươn tới thành tích 323 bàn của Raul. Puskas có hiệu suất săn bàn cao nhất Real (0,92 bàn/trận) cho tới khi Ronaldo xuất hiện và thiết lập thành tích 1,02 bàn mỗi trận. Mùa giải này anh ghi tới 15 bàn trên tổng số 31 bàn thắng của Real, chiếm 48,4%. Tại Champions League, anh đóng góp 7 trên 12 bàn (58,3%) của Real, hơn toàn đội Barca cộng lại (6 bàn). Tính cả năm 2013, CR7 đã ghi 13 bàn ở Cúp châu Âu còn Messi mới ghi 6 bàn.

Ronaldo đã chuẩn bị tốt cho trận “kinh điển” với cú đúp vào lưới Juventus và Real cũng đã rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 3 điểm. Nếu ghi bàn và giúp đội bóng thắng, Ronaldo sẽ có trận thứ 7 liên tiếp ghi bàn vào lưới Barca để củng cố vị thế ông vua của những trận “kinh điển”, Real cũng sẽ leo lên dẫn đầu Liga. Giấc mơ Quả bóng Vàng cũng sẽ sống lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X