Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo, vóc dáng thủ lĩnh ở tuổi 28

Thứ Năm 07/02/2013 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao Bồ Đào Nha đã trải qua ngày sinh nhật vào hôm 5/2 vừa qua, đánh dấu một quãng đường đầy gian nan và cũng nhiều vinh quang của mình.

Cú đánh đầu phản lưới nhà khiến Real bại trận trước Granada cuối tuần qua không làm cho bữa tiệc sinh nhật của Ronaldo kém vui. Ở tuổi 28, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tất cả những gì mình mong muốn từ khi là một cậu bé rời vùng biển Madeira.

Không giống như kình địch Messi được đào tạo trong lò La Masia và thi đấu cho Barca từ nhỏ, Ronaldo phải bôn ba qua nhiều giai đoạn để có được ngày hôm nay. Ronaldo phiêu dạt từ Andorinha, Nacional, Sporting trước khi tỏa sáng tại MU và hiện là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid.

Ronaldo đang thăng hoa đầy ấn tượng.
 

Mỗi nơi mà Ronaldo đi qua đều ghi dấu sự nỗ lực vượt bậc của cầu thủ này. Nhìn vào hành trình 20 năm qua kể từ khi Ronaldo bắt đầu luyện tập tại Andorinha vào năm 1993, mỗi đội bóng là một nấc thang mới đưa Ronaldo đến với đỉnh cao. Sự thay đổi từ lối chơi, vóc dáng và cả tính cách khiến anh nhanh chóng trở thành thần tượng trong thế giới bóng đá hiện đại.

Giống như ông thầy Mourinho, Ronaldo cũng là tâm điểm tranh cãi của giới hâm mộ bởi sự khác người của mình. Không có hình ảnh bụi bặm của phần lớn các cầu thủ, Ronaldo trên sân và ngoài đời luôn bóng bẩy và thể hiện sự sành điệu hết sức có thể. Điều này khiến Ronaldo bị phản đối nhiều nhất tại Anh, nơi người hâm mộ luôn muốn chứng kiến các cầu thủ thi đấu như những chiến binh thay vì giống một ca sĩ trong các boyband.

"Tôi đẹp trai, giàu có và đá bóng giỏi nên bị nhiều người ghét", Ronaldo nói. Câu trả lời thẳng thắn và càng khiến nhiều người kỳ thị anh hơn. Không phủ nhận Ronaldo kiêu ngạo và hiếu thắng, nhưng liệu có thể không như vậy khi đang là ngôi sao lớn nhất thế giới bóng đá trong nhiều năm qua và luôn được truyền thông săn đón.

Chính bởi con người gây tranh cãi mà Ronaldo nhiều lần không được đánh giá đúng giá trị như anh từng nói. Đến với MU trong một thương vụ gây sốc khi các cổ động viên không tin HLV Ferguson quyết định trao chiếc áo số 7 của Beckham cho tân binh mới 18 tuổi. Mất ba năm ròng để Ronaldo hòa nhập với MU trước khi trở thành chân sút chủ lực tại đội chủ sân Old Trafford. Cùng với Tevez và Rooney, Ronaldo hòa thành cây đinh ba làm khiếp sợ Premier League, đồng thời đoạt Champions League 2008.

Khi đó những ý kiến phản đối vẫn cho rằng sở dĩ Ronaldo thành công bởi có sự nhường nhịn của Rooney. Tuy nhiên nếu nhìn vào khó khăn của hàng công MU trong những năm gần đây có thể thấy được giá trị của Ronaldo to lớn như thế nào. Rooney dù được kỳ vọng trở thành họng pháo chủ lực nhưng tiền đạo người Anh tỏ ra hụt hơi trong việc thay thế người đồng đội Bồ Đào Nha. Sự xuất hiện của Van Persie trong mùa giải hiện tại mới giúp cho MU phần nào tìm thấy hình ảnh về sự thành công với Ronaldo trước đây.

Trong khi đó phong độ săn bàn khủng khiếp của Ronaldo tiếp tục được anh phô diễn trên đất Tây Ban Nha. Mức giá 80 triệu bảng để Real có được đội trưởng Bồ Đào Nha được xem là rẻ sau những gì anh đóng góp tại sân Bernabeu. Với bối cảnh Barca cùng dàn cầu thủ xuất sắc hiếm có trong lịch sử gần như độc diễn ở La Liga thì Ronaldo chính là cứu tinh cho đội bóng áo trắng lúc này.

Con số 178 bàn sau 179 trận cho Real tới hiện tại chính là bằng chứng thuyết phục cho thấy sự thăng hoa của Ronaldo ở Bernabeu. Mặc dù vậy ở một đội bóng giàu lịch sử như Real, Ronaldo vẫn phải sống bên cạnh những cái bóng lớn của các công thần như Casillas hay Ramos.

Điều này khiến Ronaldo dù là ngôi sao sáng nhất nhưng vẫn chỉ được công nhận như một tiền đạo xuất sắc thay vì một thủ lĩnh đích thực trên sân. Tình cảnh này giống như khoảng thời gian trước đây Ronaldo từng thi đấu ở MU, nơi luôn có các bậc đàn anh khác.

Tuy nhiên mùa giải năm nay lại chứng kiến thời điểm có thể làm bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ Bồ Đào Nha. Đội bóng hoàng gia thi đấu không thực sự tốt kể từ đầu mùa một phần bởi những lục đục nội bộ. Bên cạnh đó, Casillas và Ramos cũng đánh mất hình ảnh vì những xung đột liên quan tới Mourinho thì Ronaldo bỗng nổi bật lên như một cánh chim đầu đàn đưa Real đi qua giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ronaldo đã có lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng Real trong một trận đấu chính thức ở mùa giải năm nay. Đây không chỉ là một quyết định đơn thuần của Mourinho mà còn là sự tri ân xứng đáng cho những gì chân sút 28 tuổi làm được.

Đang ở độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp một cầu thủ, Ronaldo đến lúc cần vươn mình trở thành một thủ lĩnh đích thực và anh cần chứng minh ngay trong cuộc đại chiến với đội bóng cũ MU tới đây.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X