Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo trở lại luyện tập: Không đốt cháy giai đoạn

Thứ Ba 29/07/2014 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thông tin quan trọng nhất ở buổi tập sau trận giao hữu với Inter Milan trên đất Mỹ là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo sau khi anh đặt chân tới đây.

Ronaldo làm việc cùng với huấn luyện viên thể lực Santi Lozano bởi anh đang chạy theo một chương trình hồi phục riêng biệt so với chương trình thể lực của đội bóng. Ronaldo không muốn bất cứ sự mạo hiểm nào, thực hiện chương trình theo từng bước một với những bài tập cá nhân là chủ đạo. Những bài tập chạy và co giãn cơ thể sẽ đưa Ronaldo trở lại với thể lực ban đầu, để anh có thể bắt đầu mùa giải với phong độ tốt nhất.

 

Mối đe dọa lớn dần

Mùa trước, Ronaldo đã chơi gần 4.000 phút ở khắp các mặt trận cho Real, trong đó có một chuỗi 17 trận liên tiếp xuất phát và đá trọn 90 phút. Điều đó khiến cơ thể của anh bắt đầu đổ gãy ở giai đoạn cuối mùa, hai lần bị chấn thương và không là chính mình khi Real đá chung kết Champions League hay khi dự World Cup 2014. Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng, cho phép Ronaldo có gần 30 ngày nghỉ lấy sức trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị.

Ronaldo đang ở đỉnh cao của sự nghiệp về mặt danh hiệu kể từ lần đoạt cú đúp vô địch ở Manchester United. Tuy nhiên, ngay sau chức vô địch Champions League, Ronaldo đã trải qua chiến dịch World Cup tồi tệ trước khi biết rằng Real chào đón Toni Kroos và James Rodriguez. Và trong lúc anh vắng mặt, Gareth Bale đã tiếp nhận vai trò thủ lĩnh của hàng công một cách thuyết phục.

Ronaldo là cầu thủ bất khả xâm phạm ở Real hơn 5 mùa giải qua, nhưng vị trí của anh bắt đầu xuất hiện những mối đe dọa. Về mặt chủ quan, cá nhân CR7 đã sắp bắt đầu bước sang sườn dốc sự nghiệp vì tuổi tác lẫn gánh nặng thi đấu đặt lên đôi chân anh. Còn về mặt khách quan, đội bóng mà anh phụng sự không bao giờ thiếu tiền để mua những ngôi sao khác. Là ngôi sao số 1 ở đội bóng giàu số 1 cũng đồng nghĩa tương lai của Ronaldo không bao giờ được đảm bảo.

Người dễ tin cậy

Carlo Ancelotti cảm thấy rất khó khăn trong việc bắt Cristiano Ronaldo phải tuân theo ý mình. Mùa trước là mùa đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, do đó ông muốn Ronaldo cảm thấy thoải mái nên cho phép anh được thi đấu ở vị trí sở trường, và luôn được ra sân nếu đảm bảo sức khỏe. Điều đó dẫn đến việc Ronaldo quá tải, vẫn ở lại trên sân cho dù tỷ số đã có cách biệt hơn 3 bàn trong nhiều trận đấu.

Và nhiều khả năng là điều đó vẫn sẽ không thay đổi. Ronaldo đã trở lại với hoạt động tập luyện của mình và chương trình được giao cho anh có nội dung nhằm duy trì công suất làm việc bền bỉ, để cơ thể nhẹ hơn và về lý thuyết, dễ tránh gặp chấn thương hơn. Không nghi ngờ gì, Ronaldo mùa sau vẫn sẽ chơi hơn 3.000 phút cho Real, và Ancelotti vẫn sẽ phải cho anh vào sân.

Nhưng đấy cũng là thái độ chuyên nghiệp mà CR7 luôn thể hiện. Anh được trả lương để thi đấu nên luôn luôn giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất cho các trận đấu, điều mà báo chí đã nói rất nhiều trước đây. Chưa kể Ronaldo luôn tự tạo ra động lực làm việc cho mình. Hai cúp đoạt được mùa trước sẽ không thể khiến Ronaldo thấy vui sau những gì diễn ra ở Brazil, mà bây giờ thì anh lại càng phải nỗ lực hơn nữa để không cho Florentino Perez một lý do nhỏ nào để thay thế anh.

Có thể nói, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ đáng tin cậy. Trả lương, và anh sẽ sẵn sàng thi đấu mà không để bất kỳ điều gì đánh lạc hướng sự chuẩn bị. Chúng ta có thể tranh luận về những mặt khác của Ronaldo, nhưng với Real không có một ai đáng tin cậy hơn cả, và đội bóng nào cũng muốn một người như thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X