Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo thừa nhận La Liga không hấp dẫn bằng Premier League

Thứ Ba 17/01/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo đã từ bỏ Premier League để sang La Liga đầu quân cho Real Madrid, nhưng không có nghĩa rằng anh xem cái mới cuốn hút hơn cái cũ.

Có lẽ Ronaldo sang Real vì đây là đội bóng anh thần tượng từ nhỏ, và cũng vì Ronaldo muốn vươn đến những đỉnh cao hơn khi mọi danh hiệu tầm CLB, anh đều đã no đủ với Man Utd. Tình yêu là tình yêu và lý trí là lý trí, Ronaldo đã nhận xét không hề pha chút tình cảm về La Liga: “Premier League và La Liga đều là 2 giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới. Nhưng khách quan mà nói, Premier League vẫn giàu tính cạnh tranh hơn. Tôi nói như vậy không có nghĩa La Liga thiếu sức cạnh tranh, nhưng quả thật không thể bằng giải đấu của nước Anh”.

Nói thẳng nói thật thường vẫn hay mất lòng nhau, và Ronaldo xem ra đang làm mất lòng những người yêu mến anh ở La Liga. Siêu sao 26 tuổi này những năm qua vẫn là bá chủ ở La Liga về khoản ghi bàn với trung bình hơn 1 bàn/trận. Ronaldo nhận xét Premier League hơn La Liga, vậy khác nào nói rằng việc anh tỏa sáng ở xứ bò tót chẳng qua vì giải VĐQG nơi này chất lượng kém. Xem ra có ý đúng thật! Bởi mỗi khi gặp các đối thủ lớn, Ronaldo lại hiện nguyên hình là chú cọp nhút nhát, cùn nanh chỉ chuyên bắt nạt các đối thủ tôm tép. Minh chứng rõ nhất là mỗi lần Ronaldo chạm trán với Barcelona.

Và thực tế thì cũng vì phong độ nhạt nhòa ở những trận cầu đinh ấy mà Ronaldo vẫn chỉ có đúng 1 danh hiệu là Cúp Nhà Vua sau gần 3 năm ở Bernabeu. Trong khi với chỉ 3 năm cuối tại Old Trafford, anh đã có đủ FA Cup, FA Community Shield, Premier League, World Cup Club lẫn Champions League, trong khi giải đấu nước Anh theo chính Ronaldo nhận xét cam go hơn rất nhiều.

Chỉ có một chướng ngại vật cản trở Ronaldo: Barcelona, chướng ngại vật ấy là duy nhất nhưng thực sự là quá sức với siêu sao này lẫn Real Madrid. Lại một cơ hội trả đòn sắp tới, và Ronaldo lại tự lên dây cót cho mình: “Tôi luôn sẵn sàng với mỗi thử thách, tôi tự nhủ càng khó khăn, tôi càng phải nỗ lực hơn”.

Lời nói với hành động đâu phải khi nào cũng song hành. Lời nhận xét của Ronaldo về Premier League là đúng, nhưng còn những lời anh thổ lộ ở trên, âu vẫn chưa được chứng minh cụ thể.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X