Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo sợ phải ngồi nhà xem World Cup

Thứ Sáu 16/10/2009 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kaka mới tiết lộ nỗi lo của người bạn thân ở Real Madrid. Trong khi đó, tuyển Bồ Đào Nha hồi hộp theo dõi tiến độ bình phục của Ronaldo khi hướng đến hai trận play-off giữa tháng 11.

Nhờ thắng lợi 4-0 ở lượt cuối vòng loại World Cup 2010 hôm 14/10, tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo đã cán đích ở vị trí thứ nhì bảng 1 và chiếm suất dự cuộc đấu play-off tranh vé vớt đi Nam Phi. Nhưng điều đó không có nghĩa là Cầu thủ hay nhất thế giới cảm thấy tự tin với cơ hội được góp mặt tại sân chơi lớn của bóng thế giới hè sang năm.

"Bồ Đào Nha đã thắng hai trận cuối vòng loại và qua đó, có cơ hội dự World Cup qua cửa phụ là hai trận play-off. Vậy nhưng, như nhiều người Bồ Đào Nha khác, Ronaldo cũng đang lo sợ cậu ấy sẽ không được dự World Cup", Kaka tiết lộ trên tờ AS.

Ronaldo và Kaka luôn chia sẻ với nhau nhiều thứ kể từ ngày cà hai gia nhập Real Madrid

Theo quy chế mà FIFA sẽ áp dụng cho 2 lượt đấu play-off khu vực châu Âu các ngày 14/11 và 18/11 tới, Bồ Đào Nha nằm trong diện hạt giống và nhờ đó, tránh được 3 ông lớn khác là Pháp, Nga và Hy Lạp. Đối thủ đá play-off của Bồ Đào Nha sẽ được xác định trong lễ bốc thăm tại Zurich đầu tuần tới, và sẽ là một trong 4 đội Ukraine, CH Ireland, Bosnia & Herzegovina hoặc Slovenia.

Nhưng khi vận mệnh của đội bóng chỉ được quyết định bởi hai trận đấu ngắn ngủi, khoảng cách về chuyên môn trình độ và đẳng cấp giữa các đội hầu như được rút ngắn. Ronaldo không hề vô cớ khi lo âu cho cơ hội dự World Cup 2010 của bản thân và tuyển Bồ Đào Nha trước hai lượt play-off.

4 đội không được xếp hạt giống đều gây ấn tượng mạnh suốt vòng loại. Ukraine từng làm Anh rất chật vật mới thắng được 2-1 ở trận lượt đi tại Wembley trước khi thua lại 0-1 ở lượt về. Ireland thậm chí còn oanh liệt cầm hòa ĐKVĐ thế giới Italy ở hai lượt trận. Tương tự, Bồ Đào Nha cũng không thể xem thường Bosnia & Herzegovina và Slovenia, hai đội đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Ba Lan, CH Czech ở bảng đấu loại của họ để chiếm suất dự play-off.

Nếu Ronaldo lo ngại về nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2010 thì tuyển Bồ Đào Nha lại đang sốt ruột chờ mong tiến độ bình phục chấn thương của anh. Vết đau mắt cá vừa tái phát trong trận thắng Hungary 3-0 hôm 10/10 khiến Ronaldo phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ tấn công 24 tuổi này chỉ có thể tập luyện và thi đấu trở lại vào đầu tháng 11 tới.

Tuy nhiên, ngay cả khi hết đau và tập luyện trở lại, Ronaldo cũng chưa chắc đã lấy lại nguyên vẹn thể lực sung mãn và phong độ cao nhất. Tệ hơn, với một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ, khả năng giữ thăng bằng và lực sút mạnh là vũ khí lớn nhất, việc Ronaldo ra sân thi đấu khi chưa đạt thể lực tốt nhất có thể dẫn tới việc tái phát và chấn thương còn nghiêm trọng hơn.

Theo tính toán của các bác sĩ ở Real Madrid, Ronaldo có thể bình phục và trở lại thi đấu từ trận derby với Atletico ở vòng 10 La Liga ngày 8/11. Mà các trận derby giữa hai đội này luôn nổi tiếng nóng bỏng với nhiều pha va chạm ác ý, nếu chẳng may Ronaldo dính đòn, tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể mất anh trong hai trận play-off sống còn sau đó. "Chúng tôi sẽ cùng Madrid theo dõi chặt chẽ và tìm ra các hợp lý nhất để bảo vệ Ronaldo", HLV Queiroz cho biết.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X