Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Số bàn nhiều hơn số trận

Thứ Hai 28/11/2011 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu duy trì được phong độ ghi bàn đã và đang thể hiện cho tới cuối mùa, Ronaldo hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục ghi 40 bàn ở Liga trong mùa giải trước.

Tới thời điểm này của mùa giải 11-12, số bàn thắng mà Ronaldo ghi được đã nhiều hơn số lần ra sân của anh. Nói theo cách khác là hiệu suất của anh hiện đã lớn hơn 1 bàn/trận. Cụ thể, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 20 bàn sau 19 lần ra sân cho Real mùa này, trong đó có 16 bàn ở Liga, 3 bàn ở Champions League và 1 bàn ở Siêu Cúp TBN. Tính riêng ở Liga, hiệu suất của Ronaldo hiện là 1,2 bàn/trận, và nếu duy trì được hiệu suất này cho tới cuối mùa, anh sẽ có 47 bàn, phá xa kỷ lục 40 bàn ở mùa trước.


Cũng với 16 bàn này, Ronaldo đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành "Chiếu giày Vàng châu Âu", danh hiệu cá nhân duy nhất của anh ở mùa trước. Ronaldo hiện đang có nhiều điểm hơn Messi, Van Persie và Mario Gomez. Hiện tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ xếp sau Cekulajevs của đội bóng vô danh Trans Narva (Estonia) và Doumbia của CSKA. Tuy nhiên, về lâu dài, cả Cekulajevs lẫn Doumbia đều không có cơ hội cạnh tranh với Ronaldo, do điểm hệ số của giải đấu mà họ đang chơi chỉ là 1 và 1,5 điểm, trong khi điểm hệ số của Liga là 2.

Thực tế thì không phải tới mùa này Ronaldo mới thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp như thế này. Và hiện tại, dù chỉ mới chơi cho Madrid hơn 2 mùa, anh đã là một phần lịch sử của đội bóng này. Với tổng cộng 106 bàn thắng, Ronaldo hiện đang xếp thứ 14 trên danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid. Những "nạn nhân" tiếp theo đang nằm trong tầm ngắm của anh là Pahino và Janito, với 121 bàn cho mỗi người. Theo hiệu suất hiện tại, Ronaldo cần chưa tới 12 trận nữa để vượt qua thành tích của bộ đôi này.

Từ khi còn khoác áo Manchester United, Ronaldo đã nổi tiếng là một tiền vệ giỏi ghi bàn hơn kiến tạo. Nhưng phải sang Real Madrid thì khả năng ghi bàn của anh mới thực sự phát tiết. Dù chỉ ở Bernabeu được hơn 2 mùa giải, thành tích ghi bàn của Ronaldo đã gần bằng thành tích mà anh đạt được trong 6 năm trời khoác áo M.U. Cụ thể hơn, trong 6 mùa ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ", Ronaldo ghi được tổng cộng 118 bàn, nghĩa là chỉ hơn số bàn thắng anh ghi trong chưa đầy 2 mùa rưỡi khoác áo Real Madrid có 12 bàn.

Với sự trợ giúp của Higuain, Benzema và các đồng đội khác, Ronaldo đang tự tin sẽ cùng Real Madrid xô đổ kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa Liga đã tồn tại nhiều năm nay. Như đã biết, kỷ lục này hiện vẫn là 107 bàn, được Real Madrid của "Bộ ngũ kền kền" lập ra hồi mùa giải 1989-1990. Tới lúc này, sau 13 vòng, Ronaldo và đồng đội đã có 46 bàn, nhiều hơn 7 bàn so với thành tích của Hugo Sanchez, Michel và đồng đội sau 13 vòng ở mùa 89-90 nói trên.

Hai mùa gần đây, Real Madrid đều chỉ có thể tiến sát (102 bàn) chứ không thể xô đổ được kỷ lục này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X