Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Quyền được ích kỷ

Thứ Bảy 08/01/2011 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho sẽ tiếp tục vắt kiệt Cristiano Ronaldo không ngần ngại, và hẳn là ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha cũng chẳng có gì để phàn nàn. Anh đang đứng trước cơ hội bứt xa hơn nữa khỏi sự bám đuổi sít sao của Lionel Messi trên đường đua Chiếc giày Vàng, mà hiện tại, Real Madrid đang cần những bàn thắng của anh hơn lúc nào hết.

1. Đừng trông đợi quá nhiều vào sự trở lại của Kaka. Không phải ai khác, chính “Người đặc biệt” đã khẳng định một lộ trình chậm rãi đưa anh trở lại với đội bóng sau sáu tháng đằng đẵng bị trục xuất một cách bất đắc dĩ khỏi sân cỏ. Với Mesut Oezil trong vai trò lĩnh xướng những đường lên bóng, Real Mou-drid đã quen với cuộc sống không có anh, và nỗi nhớ dành cho Quả bóng vàng châu Âu 2007 chỉ còn là một khái niệm xa xỉ.

Các cổ động viên áo trắng cũng không còn trông đợi được gì nữa ở Gonzalo Higuain. Mùa giải này xem như đã khép lại với tiền đạo người Argentina. Karim Benzema đã có thể tạm yên tâm về vị trí chính thức trên đỉnh sơ đồ 4-2-3-1, cho dù những màn trình diễn của anh thường chỉ gợi lại hình ảnh mờ nhạt của người đồng hương Stephane Guivarc’h trong màu áo lam tại World Cup 1998.

Ronaldo đang được phép chơi theo ý mình ở Bernabeu

Thế nhưng, hiện tại thì cơn khát bàn thắng đã từng xuất hiện ở đầu mùa vẫn chưa trở lại ám ảnh Los Galaticos. Những đối thủ vẫn lần lượt gục ngã, và những chiến thắng vẫn nối nhau được sưu tập dài theo chuỗi thăng hoa kéo dài tưởng chừng vô tận của Ronaldo

2. Oezil vừa lên tiếng, và cũng đã có những lần Bầy kền kền trắng được cứu rỗi bởi sức bùng nổ của những người khác (như Angel Di Maria), nhưng từ rất lâu rồi, CR7, bằng những pha đột kích từ vị trí tiền đạo ảo, gần như là tất cả tiềm lực ghi bàn của Real Madrid. Với 19 bàn, anh bỏ cách quá xa những người đồng đội đứng gần nhất trong danh sách lập công cho câu lạc bộ (Higuain 7, Oezil 5). Với 19 bàn, anh bứt hẳn lên khỏi Messi trong cuộc ganh đua cá nhân giữa những sát thủ hàng đầu cựu lục địa. Cuối tuần này, không ai dám chắc cái phòng tuyến chắp vá của Villareal có thể chặn đứng anh, đặc biệt là khi Tàu ngầm vàng đã không còn mũi nhọn mang tên Nilmar, mối hiểm họa khả dĩ có thể kiềm giữ các vị chủ nhân Santiago Bernabeu không tận lực công kích.

Ronaldo là một ngoại lệ, một sự đặc cách hiếm hoi mà Mourinho áp dụng với Real Madrid. Ngoại trừ Iker Casillas, chàng tiền vệ bảnh bao ấy là người duy nhất trong hàng ngũ đoàn quân áo trắng thi đấu trọn vẹn 1.530 phút. Thực tế đã chứng minh, CR7 rất biết cách tận dụng ân sủng dành cho mình.

3. Tuy vậy, liệu thật sự thứ ánh sáng đơn độc của Ronaldo có phải là điều Jose Mourinho hướng tới?

Trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Levante, Lionel Messi vắng mặt. Leo đã được Pep Guardiola dưỡng sức, để bảo đảm rằng cậu học trò cưng của mình không phải đương đầu với những triệu chứng suy kiệt. Trong khi đó, dường như Mourinho không thể mạo hiểm không sử dụng Ronaldo.

Không thi đấu nhiều như CR7, nhưng Messi cũng đã có được 17 bàn thắng. Bên cạnh đó, số đường chuyền kiến tạo của Leo (10) nhiều hơn hẳn so với Quả bóng Vàng tiền nhiệm (4). Bên cạnh việc tự mình tỏa sáng, hiển nhiên là ngôi sao Argentina biết cách giúp các đồng đội cùng để lại dấu ấn một cách rạng rỡ. Và phải chăng điều đó đã được chứng minh khá rõ ràng ở trận Siêu kinh điển lượt đi mùa này?

Có lẽ ở góc nhìn này, với những tiêu chí về tính biến hóa và sự linh hoạt của cá nhân và cả hệ thống, Người đặc biệt khó có thể hài lòng. Song, hiện tại, ông chẳng thể trông đợi gì hơn. Cristiano Ronaldo không phải là một tiền đạo bẩm sinh, nhưng vẫn sẽ nhận được những sự đặc cách, và vẫn sẽ được quyền ích kỷ như một tay săn bàn đích thực. Cho đến khi Benzema đột ngột tìm lại cảm giác, hoặc tốt đẹp hơn, một trung phong chất lượng được đưa về Santiago Bernabeu.

Và một lời cầu nguyện nữa: CR7 đừng gục ngã trước một cú triệt hạ ác ý nào đó, như năm xưa Beckham từng ôm hận với Aldo Duscher.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X