Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Người hùng 10 phút

Thứ Hai 28/01/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Cristiano là siêu nhân”, tờ AS khẳng định như đinh đóng cột sau khi chứng kiến màn trình diễn của Ronaldo, với 3 bàn thắng cho “Kền kền trắng”. Nhưng Ronaldo thực ra chỉ vụt biến thành siêu nhân trong vỏn vẹn 10 phút. Thời gian còn lại, anh chỉ là người thường.

Siêu nhân Ronaldo

Sau chiến thắng 5-0 trước Valencia là một màn hủy diệt khác với tỷ số 4-0 trước Getafe và khoảng cách với Barca tạm thời được rút ngắn xuống 12 điểm. Chừng đó chưa thể làm dấy lên hi vọng về một màn đua tranh chức vô địch, nhưng vẫn đủ tạo nên những cảm xúc diệu kỳ trong lòng các Madridista. Các tờ báo thân Real đã không tiếc lời khen ngợi Ronaldo, người đóng vai trò đầu tàu trong hai chiến thắng ấy. Nếu như AS xưng tụng chân sút người Bồ như một siêu nhân thì Marca lại hô hào “phải tin vào Cristiano” (Fieles al Cristianismo. Một cách chơi chữ, “Cristianismo” có nghĩa là “Chúa”).

Ronaldo chỉ cần 10 phút siêu nhân là đủ cho Madrid đè bẹp Getafe
Ronaldo chỉ cần 10 phút siêu nhân là đủ cho Madrid đè bẹp Getafe

Gọi Ronaldo là siêu nhân cũng được, xem anh là “Chúa của Bernabeu” cũng chẳng sai. Với những cống hiến không mệt mỏi để vực dậy một gã khổng lồ Real đang rệu rã về thể chất và tổn thương về tinh thần, CR7 xứng đáng được trân trọng. Nhưng nhìn tổng quan thì Ronaldo chỉ bắt đầu tỏa sáng khi trận đấu đã đi qua hơn một giờ và anh cũng chỉ tỏa sáng được đúng 10 phút trước khi rời sân. Hơn nữa Ronaldo không phải người ghi bàn thắng quan trọng nhất, bàn mở tỷ số.

Chiến công ấy thuộc về Sergio Ramos trong ngày đeo băng đội trưởng. Phút 53, Di Maria thực hiện quả phạt góc, thủ môn Miguel Moya không thể đấm bóng và Ramos đã tranh thủ tình huống lộn xộn để đá bóng bật tay Valera đi vào lưới. Đó cũng là một pha ghi bàn gây tranh cãi bởi Carvalho trong tình huống không chiến đã dùng tay truy cản Moya.

Trước khi Ramos mở tỷ số, Ronaldo đã làm được những gì? Quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ 10 của anh không quá nguy hiểm và bị Moya tóm gọn. Phút 22, CR7 đi bóng qua hậu vệ Getafe rồi xoay người sút nhưng vẫn không thắng được thủ môn 28 tuổi. Chỉ vài phút trước khi Ramos ghi bàn, cựu tiền đạo M.U xử lý chậm và bị phá bóng ngay trong chân.

Bàn thắng của Ramos đã cởi bỏ xiềng xích cho Ronaldo. Khi sự tự tin trở lại, CR7 luôn cực kỳ nguy hiểm. Trong vòng 10 phút anh ghi liền 3 bàn, bàn đầu tiên ở phút 62 đến từ pha dứt điểm chéo góc bằng chân trái táo bạo. Bàn thứ hai sau đó 3 phút, CR7 bay người đánh đầu trong thế không bị ai kèm. Bàn thứ ba được thực hiện trên chấm phạt đền và bằng chân phải, một cú sút quyết đoán, vô cùng tự tin vào góc trái.

Ronaldo không mở ra chiến thắng, anh là người rút ngắn quãng đường đến chiến thắng. Dẫu sao CR7 cũng rất xứng đáng được ngợi khen bởi hiếm có ai trong 10 phút có thể lập hat-trick bằng chân trái, chân phải và đầu như anh. Hơn nữa nếu không phải anh thì ai sẽ hoàn tất chiến thắng cho Los Blancos khi Higuain đã bỏ lỡ những cơ hội rất rõ nét, Benzema không có phong độ tốt còn Callejon chỉ hợp với vai dự bị? Mẹ và con trai đã tới sân cổ vũ cho Ronaldo và anh đã tặng họ món quà ý nghĩa.

Mourinho cũng là siêu nhân

Mourinho vẫn giữ vẻ mặt dửng dưng, khinh khỉnh trên băng ghế huấn luyện, nở nụ cười tự mãn khi ống kính chĩa vào mình và phớt lờ sự căm ghét, những cuộc tấn công của truyền thông. Với một tinh thần thoải mái và thái độ bình thản, “người đặc biệt” vẫn làm rất tốt công việc của mình. Ông giúp “Kền kền trắng” có chiến thắng đậm đà nhưng không đổ mồ hôi và những toan tính cũng được thực hiện trót lọt.

Với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, “Mou” nhận ra rằng Real cầm được bóng nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội do hàng tiền vệ thiếu sức mạnh và liền tung Khedira vào thay Albiol ở đầu hiệp 2. Sức ép gia tăng khi Oezil, Modric và Di Maria được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Cũng chính Khedira là người tung cú sút xa dẫn tới quả phạt góc mà Ramos sau đó đã chuyển hóa thành bàn thắng.

HLV vừa đón sinh nhật tuổi 50 còn có thêm những quyết định tỉnh táo khác để phát huy hiệu quả tối đa. Ông sử dụng Adan thay vì tân binh Diego Lopez và Adan đã rất vững vàng trong khung gỗ. Ông rút Ronaldo, Oezil ra nghỉ dưỡng sức ở những thời điểm hợp lý và chỉ để Khedira chơi nửa trận nhưng vẫn đảm bảo chiến thắng. Alonso, Arbeloa thì được nghỉ 100%. Đội bóng của ông sẽ có thể lực sung mãn cho trận “El Clasico” sau 2 ngày nữa ở bán kết Cúp Nhà Vua.

Hãy dành sự tôn trọng cho Ronaldo và xóa bỏ định kiến về Mourinho. Với bộ đôi ấy, Real vẫn có thể mơ về những điều tốt đẹp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X