Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Nào, bắt đầu chiến dịch lật đổ Messi!

Thứ Sáu 16/08/2013 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha có lý do để phải tiếc nuối về trận hòa với Hà Lan, khi họ xứng đáng giành nhiều hơn kết quả 1-1. Dù vậy, cá nhân Cristian Ronaldo đã có một trận đấu được xem là thành công với pha ghi bàn thứ 4 vào lưới Hà Lan. Những gì diễn ra cũng cho thấy, Ronaldo đã rất sẵn sàng để đóng vai trò đầu tàu của Real Madrid trong kỷ nguyên mới với Carlo Ancelotti.

Người Hà Lan lại đau vì CR7

Cú sút xa tuyệt đẹp của Kevin Strootman đã đánh bại thủ môn Beto, giúp Hà Lan sớm dẫn trước chủ nhà Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sau bàn thắng của cựu tiền vệ PSV, người vừa chuyển sang Roma với chi phí 18 triệu euro, Hà Lan không để lại nhiều dấu ấn.

Một lần nữa Ronaldo để lại ám ảnh cho Hà Lan
Một lần nữa Ronaldo để lại ám ảnh cho Hà Lan

Trong cuộc thử nghiệm của Louis van Gaal, những Robben hay van Persie đều thi đấu không thực sự hiệu quả. Có lẽ, họ nghĩ nhiều hơn đến các trận đấu cuối tuần này với CLB của mình (M.U của van Persie gặp thử thách trên sân Swansea; trong khi đối thủ của Robben và Bayern là Frankfurt).

Khi Hà Lan không thể hiện được khả năng của chính mình ở vòng loại World Cup 2014, BĐN thi đấu chủ động hơn. Sức ép mà đội chủ nhà tạo ra là rất lớn. BĐN cần một chiến thắng để tạo niềm tin cho những trận "chung kết" tiếp theo ở bảng F vòng loại World Cup 2014.

Trong bối cảnh ấy, Ronaldo vẫn là chủ soái của "binh đoàn thủy thủ". HLV Paulo Bento tiếp tục duy trì chiến thuật 4-3-3, và Ronaldo thi đấu lệch trái hoàn toàn so với thử nghiệm của Ancelotti ở Madrid. Không thi đấu vị trí tương tự trong suốt một tháng nay, nhưng Ronaldo vẫn nổi bật hơn so với các cầu thủ tấn công của đội khách. Có một sự khác biệt của CR7 so với trận gần nhất anh khoác áo BĐN: Di chuyển linh hoạt và bó vào giữa nhiều hơn. Nhiều thời điểm CR7 như một mũi nhọn trong cây đinh ba mà Paulo Bento xây dựng.

Hàng thủ Hà Lan và Vorm đã ngăn cản được Ronaldo trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đã sụp đổ với cú sút cận thành ở phút 87. Hà Lan đã chặn đứng chuỗi 3 trận thất bại liên tiếp khi đối đầu với BĐN, nhưng thời gian không thắng đối thủ này đã kéo dài sang năm thứ 22 (lần gần nhất là trận thắng 1-0 năm 1991 - thuộc vòng loại EURO 1992). Đây cũng là lần thứ 4 trong 4 trận đấu với người Bồ, Hà Lan bị CR7 sút tung lưới. Một nỗi ám ảnh thực sự đối với đội bóng da cam.

Sẵn sàng cho La Liga

Về mặt cá nhân, Ronaldo vừa có bàn thắng thứ 40 trong sự nghiệp cho BĐN. Như vậy, cầu thủ 28 tuổi này chỉ còn cách thành tích của huyền thoại Eusebio đúng 1 bàn thắng nữa.

Từ nay đến hết năm, với các trận đấu vòng loại World Cup 2014 (chưa tính khả năng đá vòng play-off), và trận giao hữu với Brazil, cơ hội để Ronaldo vượt qua Eusebio là không nhỏ. Thậm chí, anh còn có cơ hội để chinh phục kỷ lục 47 bàn mà Pauleta đang nắm giữ.

Đấy là câu chuyện của những tháng tiếp theo. Trước mắt, với bàn thắng thứ 4 trong sự nghiệp vào lưới Hà Lan, Ronaldo như muốn khẳng định rằng anh đang rất hạnh phúc kể từ khi trở lại tập trung với Real Madrid. Trong quá trình chuẩn bị của Real với tân HLV Ancelotti, Ronaldo chiếm 6 trong số 20 bàn thắng của đội. Thành tích của anh gấp đôi so với người đứng phía sau là Benzema. Từ Madrid đến ĐTQG BĐN, Ronaldo đang trải qua thời gian đầy ngọt ngào và hạnh phúc.

Ngày mai, La Liga 2013-14 sẽ chính thức khai mạc, và người hâm mộ Madrid đang chờ đợi một CR7 chất lượng nhất kể từ khi anh đặt bước chân đầu tiên đến đây mùa hè 2009. Đó không chỉ là sự bùng nổ, mà còn phải tạo ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng áo trắng, và đưa CLB đến với chiến thắng. Từ ngày Ronaldo đến Madrid, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ một lần giành danh hiệu quán quân La Liga, và thua ba lần khác trước Barca.

Với những gì đang chuẩn bị trong một tháng nay, đã đến thời điểm Ronaldo vượt qua Messi và giúp Real khuất phục Barca trong cuộc chiến giành quyền lực bóng đá xứ bò tót?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X