Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo lạc vào mê cung

Thứ Hai 30/09/2013 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm Madrid 28/9, Ronaldo đã lạc vào một mê cung. Nhưng khác với hiệp sĩ Theseus trong thần thoại Hy Lạp, anh không có sợi chỉ dẫn đường của nàng Ariadne để thoát khỏi nó.

Mê cung ấy được tạo ra bởi những cái bóng áo đỏ - trắng, những người bước vào trận với mệnh lệnh là phải thu hẹp tất cả các khoảng trống và đừng để Real chơi theo cách ưa thích của mình. Atletico đã làm tốt, thậm chí trên cả tốt. Những Juanfran, Arda, Koke, Miranda, Tiago… đều chơi rất tập trung và hoàn thành nhiệm vụ.

Ronaldo  nỗ lực nhưng anh càng trở nên lạc lõng
Ronaldo nỗ lực nhưng anh càng trở nên lạc lõng

Rõ ràng là cả Real và Atletico đã quá hiểu nhau để biết mình phải làm gì. Các cầu thủ Atletico hiểu rằng Ronaldo là cầu thủ nguy hiểm nhất của Real Madrid và muốn có điểm thì hãy đừng để anh ta lộng hành. Ngược lại, hậu vệ Real hiểu rõ Diego Costa nhanh, mạnh và “quái” thế nào. Nhưng từ suy nghĩ đến hành động có độ vênh nhất định. Hàng thủ Real để Diego Costa vượt qua và ghi bàn chỉ 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Ngược lại, Ronaldo im lặng trong toàn bộ thời gian của trận đấu.

Hãy nhìn vào những con số thống kê để thấy Ronaldo thảm thế nào. Trong suốt cả trận anh tung ra được 5 cú sút (một tuần trước anh dứt điểm tới 13 lần về phía khung thành Getafe). Trong số 5 lần sút ấy chỉ một lần bóng đi vào khung thành của Courtois và không có bàn thắng, 4 lần khác là những cú sút cầu may và bóng đi ra ngoài. Ronaldo còn để mất bóng đến 19 lần, một kỷ lục của cá nhân anh. Rõ ràng đây là trận đấu tệ nhất của tiền đạo người Bồ sau nhiều tháng. Ngay cả khi Real thua 1-4 trước Dortmund, CR7 vẫn ghi được bàn danh dự. Nhìn sang phía đối diện, Diego Costa cũng dứt điểm 5 lần và giải quyết được bài toán quan trọng nhất là bàn thắng.

Nhưng Ronaldo chơi tệ không hoàn toàn do lỗi của anh, đó là lỗi của cả tập thể. Một mình CR7 không thể chơi hay khi sau lưng anh, những Isco, Khedira hay Illarramendi bị Arda, Gabi, Koke, Tiago phối hợp đánh dạt. Và hơn thế nữa, đối tác Benzema của anh dường như chỉ góp mặt cho đủ quân số. Nên nhớ rằng đây là Atletico, đội bóng đã toàn thắng trong tất cả các trận từ đầu mùa (7 tại Liga và một tại Champions League) chứ không phải Getafe hay Elche để Ronaldo một mình quyết định trận đấu.

Ronaldo đêm thứ Bảy đã lạc vào mê cung và không thể thoát ra bởi trong tay anh thiếu “sợi chỉ Ariadne”. Sợi chỉ ấy đã đứt. Là Mesut Oezil, là Gonzalo Higuain, những đối tác tin cậy và luôn giữ sự điềm tĩnh để cùng nhau băng qua khó khăn. Trước Atletico, Ronaldo chỉ có bên cạnh là Arbeloa, người đánh cùi chỏ vào đầu Villa, là Di Maria, người đã phản ứng rất nóng nảy hay một Illarra non nớt hơn nhiều so với Alonso.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X