Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: La Liga sợ anh nhất, Atletico cũng ngán anh nhất

Thứ Hai 03/12/2012 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cristiano Ronaldo có thể tịt ngòi, có thể mờ nhạt trước bất cứ đội bóng nào, nhưng dường như hễ gặp Atletico Madrid là anh lại có cảm hứng tỏa sáng. Bởi chính anh là cái tên Atletico ngán nhất ở La Liga.

Đêm qua, khi đang tịt ngòi 3 trận liên tiếp, suốt 7 tháng không thể sút phạt thành bàn thì ở Bernabeu, trước đối thủ cùng thành phố, Ronaldo đã một mạch rũ bỏ mọi cái dớp này bằng việc tỏa sáng để mang lại chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Chiến thắng này tuy không thay đổi được tình hình khi anh và các đồng đội vẫn còn kém đại kình địch Barca đến 11 điểm, nhưng dù sao nó vẫn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Và với Atletico, một lần nữa họ được Ronaldo chứng minh cho rằng siêu sao người Bồ chính là cái tên họ khiếp vía nhất.

Ronaldo là nỗi đe dọa kinh hoàng của Atletico
Ronaldo là nỗi đe dọa kinh hoàng của Atletico

Lật lại lịch sử để thấy điều đó. Kể từ khi gia nhập Real Madrid (Hè 2009) đến nay, Ronaldo đã trải qua 9 trận đối đầu Atletico và anh ghi đến 8 bàn, Real thắng cả 9. Có những trận Ronaldo còn làm hẳn một hat-trick như màn vùi dập người hàng xóm đến 4-1 vào tháng 4 năm nay. Nhờ vũ khí hủy diệt này, Kền kền đã có một mạch 9 trận thắng trước Atletico. Nên nhớ ở trận đấu derby thành Madrid gần nhất trước khi CR7 đặt chân đến Bernabeu, hai đội đã chia điểm.

Có lẽ không ngoa khi nói Ronaldo là điểm tựa để Real làm nên những chiến thắng, đặc biệt trước Atletico.

Ngoài cái tài khiến Atletico phải nể sợ, Ronaldo còn được ghi nhận trên khía cạnh là tay làm bàn xuất sắc nhất La Liga từ chấm đá phạt. CR7 đã ghi 11 bàn từ những quả đá phạt hàng rào tại La Liga. Con số đó giúp anh vượt qua những Messi (6 lần), Cazorla và Beñat (cùng 5 lần). Khoảng cách giữa Ronaldo và phần còn lại gần như gấp đôi, điều đó chứng tỏ kỹ năng sút phạt của anh là số 1, là độc nhất vô nhị ở La Liga. Chí ít thì đây là điều Ronaldo có thể tự hào rằng anh đang nhỉnh hơn Messi.

Nhưng khoảng cách 7 tháng mới có một bàn từ chấm đá phạt có thể bị xem là sự chững lại của CR7 về kỹ năng này. Nên nhớ từ đầu mùa, riêng Messi đã thực hiện thành công đến hai pha sút phạt hàng rào thành bàn. Ronaldo nên ghi nhớ chi tiết này nếu không muốn mất đi mọi lợi thế anh có được so với Messi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X